Đỏ mắt tìm chỗ gửi xe ở công viên

10:20 16/07/2024

Nhiều công viên ở TP.HCM không có bãi giữ xe khiến người dân phải đỏ mắt tìm nơi gửi xe.

Công viên 30-4 không có bãi giữ xe, nhiều người đến hóng mát đậu xe dưới lòng đường - Ảnh: AN VI

Vừa hóng mát vừa lo canh xe

Theo ghi nhận, tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), nhiều người dân đến đi dạo không tìm được chỗ gửi xe đành đậu sát lề đường Tôn Đức Thắng. Vào giờ cao điểm, những chiếc xe đậu sát lề đường khiến xe cộ qua đoạn đường này càng thêm khó khăn.

Nhiều người tới công viên bến Bạch Đằng đỏ mắt tìm chỗ gửi xe - Ảnh: AN VI

Một số người tới công viên nhưng không dám rời xe, vừa ngồi trên xe vừa hóng gió.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhi (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết cuối tuần, định đến công viên ăn uống và hóng gió nhưng tìm mãi không thấy chỗ gửi xe. Nếu muốn gửi xe chị phải chạy vào phố đi bộ Nguyễn Huệ rồi đi bộ ra một quãng khá xa.

Chị Nhi đậu xe sát lề đường rồi tranh thủ chụp vài tấm hình, hóng gió một lát rồi về. "Tôi đậu một chút thôi, đâu dám đi đâu. Lỡ mất xe với bị phạt vì đậu sai quy định thì phiền phức lắm", chị Nhi nói.

Nhiều người thản nhiên khóa cổ đậu xe ở công viên 30-4 (quận 1) - Ảnh: AN VI

Cách đó không xa, tại Công viên 30-4 (quận 1), nhiều người đến tập thể dục vào buổi chiều cũng đậu xe sát lề đường hoặc chạy hẳn lên vỉa hè đậu vì chỗ gửi xe cách công viên khá xa. Nói là đến tập thể dục nhưng họ chỉ dám đi lại xung quanh khu vực đậu xe bởi còn trông chừng xe của mình.

Cách đó không xa vẫn có những quán cà phê, quán ăn hay những điểm gửi xe. Tuy nhiên theo người dân, phí gửi ở đây khá đắt, họ chỉ dừng một chút nên đậu ngoài đường luôn cho tiện.

  • Ồn ào trong công viên: Người dân khổ sở, ban quản lý khó xửĐỌC NGAY

Lác đác vẫn có những chiếc xe đậu sát đường mà không thấy chủ nhân, điểm chung là xe được khóa cổ, nhiều chiếc còn có thêm khóa bánh.

Hai bạn trẻ tên Thắng và Trang ngồi trò chuyện gần đó cho biết họ thấy nhiều người đậu ở lề đường nên cũng đậu theo vì không tìm ra chỗ giữ xe.

Hai bạn cho rằng khu vực xung quanh công viên khá an ninh nên chỉ cần khóa cổ xe đậu đó là có thể an tâm đi chơi.

Còn tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), dù có tấm bảng hướng dẫn người dân đến công viên gửi xe tại sân vận động quân khu 7 nhưng nhiều người vẫn đậu xe ngay sát lề đường, thậm chí thành một dãy dài trên vỉa hè, chiếm cả không gian của người đi bộ.

Ban quản lý công viên Hoàng Văn Thụ có bảng hướng dẫn gửi xe ở bãi xe sân vận động Quân khu 7 cách đó vài trăm mét nhưng nhiều người vẫn để xe trên vỉa hè, tranh thủ tập thể dục - Ảnh: AN VI

"Cơ hội" của những điểm giữ xe tự phát

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, nhiều người bán nước giải khát nắm bắt cơ hội tự mở những điểm gửi xe ở khu vực công viên. Họ bố trí người đứng giữ xe hẳn hoi, chỉ cần mua nước uống sẽ được gửi xe miễn phí, còn không uống nước thì phải trả thêm 5.000 đồng/xe.

Một điểm gửi xe tự phát tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) - Ảnh: AN VI

Những người này tổ chức giữ xe trên vỉa hè vào buổi tối, khi có khách tới công viên họ lập tức hướng dẫn lên gửi xe và "dọa" để dưới lề đường sẽ bị mất.

Còn tại Công viên Gia Định, dù có bãi giữ xe nhưng nhiều người vẫn dựng xe dọc hai lề đường. Lý do là vào những ngày cuối tuần, bãi giữ xe gần như kín chỗ. Lúc này những người bán hàng rong cũng kiêm luôn việc giữ xe cho khách đến mua hàng.

Người dân đến Công viên Gia Định đậu xe dưới lòng đường giữa dòng xe cộ đông đúc - Ảnh: AN VI

Chị Nguyễn Thị Phương Quyên (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết ghé ăn vặt cùng bạn bè nên đậu xe ở lề đường luôn cho tiện. "Dắt qua bãi giữ xe vào những ngày này đông lắm, nhiều lúc còn hết chỗ, người ta nhồi nhét vô thì dễ chứ một hồi lấy xe ra mới thấy khó khăn", Quyên than thở.

Đáng nói ở đoạn đường Hoàng Minh Giám dọc công viên có rất đông xe cộ qua lại, xe đậu xếp thành hàng dài bên lề khiến người đi qua phải né, tiềm ẩn nhiều nguy cơ va quẹt.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam lên tiếng về tin 'nhiều máy bay không người lái ở Ratanakiri'

Việt Nam lên tiếng về tin 'nhiều máy bay không người lái ở Ratanakiri'

22:40 03/07/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin 'xuất hiện nhiều máy bay không người lái ở địa phận tỉnh Ratanakiri, Campuchia.'

Đoạn cao tốc nghi có dấu hiệu bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường

Đoạn cao tốc nghi có dấu hiệu bị đổ hóa chất phá hoại mặt đường

17:00 16/10/2023

Thanh Hóa - Ngày 16.10, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã có đơn trình báo khẩn cấp về việc nghi có dấu hiệu đổ hoá chất, phá hoại...

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình 'Tri ân tháng 7'

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình 'Tri ân tháng 7'

10:50 15/07/2024

Hướng tới kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 13/7, tại UBND xã Lương Bằng, Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Kạn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Chương trình Tri ân tháng 7 tại xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Học sinh không phải hoạt động ngoài trời khi nắng nóng gay gắt

Học sinh không phải hoạt động ngoài trời khi nắng nóng gay gắt

21:00 19/05/2023

Ngày 19-5, công điện của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị các nhà trường điều chỉnh lịch dạy học, hoạt động để ứng phó với nắng nóng gay gắt.

Từ vụ Nguyễn Phương Hằng bàn về giới hạn của quyền được nói

Từ vụ Nguyễn Phương Hằng bàn về giới hạn của quyền được nói

14:00 28/02/2023

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền...

Tuyển sinh lớp 10: Phụ huynh băn khoăn phương án trường tư thục

Tuyển sinh lớp 10: Phụ huynh băn khoăn phương án trường tư thục

08:00 13/04/2024

TP - Hằng năm, ngoài học phí thì chất lượng, môi trường giáo dục là vấn đề khiến không ít phụ huynh băn khoăn, e ngại khi tính toán phương án cho con vào lớp 10. Nhiều người cho rằng, ngành giáo dục địa phương nên cung cấp thông tin đầy đủ về các trường để phụ huynh có căn cứ xác đáng, lựa chọn.

Nhân viên nhà hàng ở Sài Gòn lột quần áo khách, buộc trả tiền

Nhân viên nhà hàng ở Sài Gòn lột quần áo khách, buộc trả tiền

06:30 05/05/2024

Lê Thị Phương Trâm, chủ nhà hàng ở quận 1, cho nhân viên đánh, lột quần áo thực khách rồi quay video vì không chịu thanh toán hóa đơn 'ăn gian'.

Phụ nữ Việt Nam viết tiếp những trang vàng thi đua ái quốc thời kỳ mới

Phụ nữ Việt Nam viết tiếp những trang vàng thi đua ái quốc thời kỳ mới

23:00 09/06/2023

Phụ nữ Việt Nam ngày nay không chỉ là người vợ, người mẹ hiền đảm đang mà còn là những nhà lãnh đạo, nhà khoa học tài năng, những doanh nhân giỏi… có nhiều đóng góp, đồng hành cùng dân tộc.

Làm rõ vụ người bố ở Hải Phòng hành hung người va phải con chạy qua đường

Làm rõ vụ người bố ở Hải Phòng hành hung người va phải con chạy qua đường

13:00 12/05/2023

Ngày 12.5, lãnh đạo UBND xã An Hồng (huyện An Dương, Hải Phòng cho biết, cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ người đàn ông hành hung...

Co loi xay ra
Co loi xay ra