Độ mặn trên sông tăng cao, Tiền Giang mở 25 vòi nước công cộng cho bà con dùng miễn phí

15:20 04/03/2024

Đến nay các huyện phía đông đã mở được 25 vòi nước công cộng, trong đó huyện Gò Công Đông là 18 vòi, huyện Tân Phú Đông 7 vòi.

Người dân các huyện phía đông tỉnh Tiền Giang dùng xô nhựa hứng nước miễn phí tại các vòi công cộng dọc đường - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Ngày 4-3, ông Nguyễn Đức Thịnh - chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang - cho biết hiện nay độ mặn trên sông Tiền đang tăng cao vượt chuẩn quy định, lấn sâu vào nội đồng 50-55km.

Trong khi đó nguồn nước tự nhiên trên các kênh, rạch khu vực các huyện, thị phía đông đã bắt đầu nhiễm mặn vượt chuẩn và cạn dần.

TIN LIÊN QUAN
  • Tiền Giang: Mặn đã xâm nhập sâu vào đất liền hơn 50km

  • Tiền Giang: Nhiều tuyến đường, nhà cửa bị ngập do triều cường

Để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô năm 2024 có xu hướng kéo dài, Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang đang tranh thủ bơm tích nước vào các ao chứa, vận hành khai thác các giếng khoan nước ngầm một cách hợp lý và tiếp nhận tối đa nguồn nước từ Nhà máy nước Đồng Tâm đưa về các huyện, thị phía đông.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ao đều đã tích đầy nước với độ mặn trong mức quy định và vẫn đang tiếp tục vận hành bơm tích nước duy trì đầy ao.

Riêng các ao chứa nước trên địa bàn huyện Tân Phú Đông bắt đầu cạn dần do nước sông Tiền mặn sớm không còn nguồn nước ngọt bổ sung. Công ty đã thực hiện điều tiết dồn nguồn nước từ Nhà máy nước Đồng Tâm về các khu vực thiếu nguồn nước này.

"Hiện những khu vực nguồn nước sinh hoạt yếu đã được các địa phương đề nghị Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang mở các vòi nước công cộng để người dân đến lấy sử dụng miễn phí.

Đến nay các huyện phía đông đã mở được 25 vòi nước công cộng, trong đó huyện Gò Công Đông là 18 vòi, huyện Tân Phú Đông 7 vòi", ông Thịnh cho biết thêm.

Người dân các huyện phía đông tỉnh Tiền Giang dùng can nhựa hứng nước miễn phí tại các vòi công cộng dọc đường - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang cho biết hiện nay nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tại các huyện phía đông khoảng 80.000m3/ngày đêm.

Trong đó, Nhà máy nước Đồng Tâm cung cấp khoảng 60.000m3, còn lại do các trạm cấp nước sản xuất tại chỗ. Với nguồn cung như hiện tại, cơ bản đảm bảo phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân các huyện phía đông.

Dự báo trong những ngày cao điểm mùa khô, nhu cầu dùng nước sẽ tăng đột biến. Nguồn nước từ Nhà máy nước Đồng Tâm sẽ cấp hết công suất, nguồn nước các ao cạn kiệt.

Khi đó Công ty Cấp nước Tiền Giang sẽ triển khai nhiều biện pháp để huy động tối đa nguồn nước cung cấp, kết hợp chính quyền địa phương tuyên truyền bà con nhân dân sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích.

Một trong những giải pháp quan trọng là mở các vòi nước công cộng, dùng xe bồn chở nước đến các vùng sâu… nhằm đảm bảo mọi người dân đều có nước sạch để sử dụng.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Ninh: Hàu làm bán đi Trung Quốc, ô nhiễm ở lại địa phương

Quảng Ninh: Hàu làm bán đi Trung Quốc, ô nhiễm ở lại địa phương

12:40 01/11/2023

Hàng loạt cơ sở sơ chế hàu tự phát, xây dựng không phép trên địa bàn các huyện Đầm Hà, Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện gần đây gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Tàu cá ở Quảng Nam, Quảng Ngãi bị sóng đánh chìm, cứu hơn 80 người, 15 ngư dân mất tích

Tàu cá ở Quảng Nam, Quảng Ngãi bị sóng đánh chìm, cứu hơn 80 người, 15 ngư dân mất tích

11:20 17/10/2023

Hai tàu cá ở Quảng Nam với 92 ngư dân gặp lốc xoáy và sóng lớn đánh chìm trên biển; Hiện đã cứu được 77 người, 15 ngư dân vẫn đang mất tích. Trong khi đó, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi không may gặp nạn tại Quảng Bình; Lực lượng biên phòng đã phối hợp cứu 10 ngư dân trong đêm.

Tuổi trẻ Công an TPHCM tuần tra, kiểm soát xuyên lễ

Tuổi trẻ Công an TPHCM tuần tra, kiểm soát xuyên lễ

19:50 04/09/2023

Cùng với các đơn vị chức năng, tuổi trẻ Công an thành phố và các đơn vị phối hợp triển khai các đội hình phản ứng nhanh đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe liên tỉnh trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Cận cảnh Khu công nghiệp VSIP hơn 3.700 tỉ đồng ở Cần Thơ sắp khởi công

Cận cảnh Khu công nghiệp VSIP hơn 3.700 tỉ đồng ở Cần Thơ sắp khởi công

08:30 10/06/2023

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cho biết, lễ động thổ dự án dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6. Do đó, các đơn vị liên...

Khánh Hòa cho du khách tham quan nhà làm việc bác sĩ A.Yersin trên núi Hòn Bà

Khánh Hòa cho du khách tham quan nhà làm việc bác sĩ A.Yersin trên núi Hòn Bà

20:10 08/02/2024

Khánh Hòa sẽ thí điểm cho du khách tham quan nơi làm việc của bác sĩ Alexandre Yersin trên đỉnh núi Hòn Bà (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bạn đọc VTC News giúp đỡ 4 hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

Bạn đọc VTC News giúp đỡ 4 hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

15:10 01/04/2024

Bốn trường hợp khó khăn được ủng hộ gồm: - Anh Trần Văn Sơn (25 tuổi, ở Lạng Sơn) nhân vật trong bài viết: Biến cố cướp đi cơ hội đứng lớp của thầy giáo trẻ, mẹ già ước 'đây là giấc mơ' số tiền: 30.745.000 triệu đồng. - Bà Hoàng Thị Thanh Tư (Vĩnh Phúc) nhân vật trong bài viết: Chồng mất vì ung thư, vợ nghèo một mình chăm mẹ già và con trai tâm thần số tiền' 4.225.000 triệu đồng. Do sức khoẻ yếu, đường xa bà Tư không thể đến nhận số tiền ủng hộ,...

Bắt thanh niên 21 tuổi điều hành đường dây “gái gọi” liên tỉnh

Bắt thanh niên 21 tuổi điều hành đường dây “gái gọi” liên tỉnh

17:20 16/06/2023

Công an tỉnh An Giang triệt phá đường dây môi giới mại dâm “gái gọi” liên tỉnh, bắt giữ “tú ông”.

Bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

18:40 28/03/2024

Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin liên quan vụ án nhiều tài khoản mạng xã hội lừa đảo đặt tên 'Huấn Hoa Hồng'. Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Cơ quan Cảnh sát điều tra khi tiếp nhận tin báo đã giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, phát đi thông báo tìm nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan tới tài khoản mạng xã hội có tên...

Tai nạn hàng không liên tục xảy ra, nhiều người sợ bay

Tai nạn hàng không liên tục xảy ra, nhiều người sợ bay

12:00 24/05/2024

Ngày 2/1, năm người trên một máy bay tuần duyên của cảnh sát biển Nhật Bản đã thiệt mạng khi va chạm với một chiếc Airbus A350 của Japan Airlines trên đường băng sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản). Mặc dù không ai thiệt mạng trong sự cố bung cửa trên không vào ngày 5/1 của một chiếc 737 Max 9 do Alaska Airlines vận hành, nhưng vụ tai nạn đã giáng một đòn nghiêm trọng vào uy tín của Boeing và lòng tin của hành khách. Kể từ đó, một loạt các sự cố...

Co loi xay ra
Co loi xay ra