Định hướng phát triển của 2 thị xã mới của tỉnh Bắc Ninh

20:00 04/03/2023

Trong khi Quế Võ sẽ tập trung vào công tác quy hoạch khu vực phát triển - hạ tầng kỹ thuật thì Thuận Thành tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nhằm hướng tới một mô hình Khu công nghiệp với tiêu chuẩn 5 sao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết về việc thành lập thị xã Thuận Thành và các phường thuộc thị xã Thuận Thành, thị xã Quế Võ và các phường thuộc thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Hai thị xã được thành lập trên cơ sở nguyên trạng của huyện Quế Võ và Thuận Thành hiện nay. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 10.4.2023 tới đây.

Nói về định hướng phát triển của địa phương sau khi được nâng cấp lên thành thị xã, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi thị xã được thành lập, Đảng bộ, chính quyền nhân dân Quế Võ sẽ tập trung cao độ vào những mũi nhọn mang tính chiến lược lâu dài nhưng lại đạt hiệu quả cao.

"Trong đó, Quế Võ đặc biệt nhấn mạnh đến công tác quy hoạch khu vực phát triển - hạ tầng kỹ thuật nhằm tránh đầu tư dàn trải gây lãng phí", ông Đặng Văn Tuấn nói.

Cầu Bình Than vượt sông Đuống được khánh thành năm 2016, nối Quế Võ và huyện Gia Bình (Bắc Ninh). Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các huyện phía Nam sông Đuống nói riêng, giữa tỉnh Bắc Ninh với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh nói chung. Ảnh: Vân Trường

Chủ tịch UBND huyện Quế Võ phân tích, địa phương có vị trí thuận lợi về giao thông liên kết vùng, gồm: Quốc lộ 18, quốc lộ 17, tuyến đường tỉnh 279, 287, hệ thống giao thông đường thuỷ trên các tuyến sông Cầu và sông Đuống, cùng với đó là các dịch vụ vận tải đường dài, logistics, ICD tân cảng Bắc Ninh I…

Đây đều là những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bắc Ninh với vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Đến nay, Quế Võ đã có 4 khu công nghiệp, tổng diện tích hơn 1.000 ha, thu hút hàng trăm doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh. Trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI lớn như Canon, Foxconn.

1 khu công nghiệp ở Quế Võ. Ảnh: Vân Trường

Cùng trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết, thời gian tới, khi chính thức được nâng cấp thành thị xã, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế hạ tầng, thu hút nhà đầu tư.

"Chúng tôi đang tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nhằm hướng tới một mô hình Khu công nghiệp công nghệ cao, hiện đại với tiêu chuẩn 5 sao. Từ môi trường, đến điện, đường, trường, trạm từ đó nhằm thu hút được những doanh nghiệp lớn đến với Thuận Thành là đến vơi sự chân thành, cởi mở”, chủ tịch UBND huyện Thuận Thành nói.

Khu trung tâm hành chính của thị xã Thuận Thành. Ảnh: Vân Trường

Hiện Thuận Thành đang tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của Bắc Ninh như: Thuận Thành I, Thuận Thành II, Thuận Thành III, KCN Khai Sơn...

Là địa phương còn lưu giữ được nhiều di sản của nền văn hóa Kinh Bắc với 126 điểm di tích. Trong đó có 20 di tích cấp quốc gia, 2 di tích quốc gia đặc biệt, 6 bảo vật quốc gia, thị xã Thuận Thành tương lai được nhiều chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển du lịch tâm linh.

Có thể bạn quan tâm
'Bí ẩn tâm linh' lật tẩy thủ đoạn ác nữ thuê người đốt cả nhà anh chồng

'Bí ẩn tâm linh' lật tẩy thủ đoạn ác nữ thuê người đốt cả nhà anh chồng

07:30 10/05/2023

Thiếu tướng Đào Thanh Hải kể kỷ niệm về Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội. Rạng sáng 25/01/2008, một vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại ngôi nhà mới xây ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm), TP Hà Nội. Dưới ngọn lửa ngụt ngụt, tiếng kêu cứu hoảng loạn của cặp vợ chồng cùng đứa con gái yếu dần rồi tắt. Khi lực lượng chức năng phá cửa giải cứu các nạn nhân, phát hiện thi thể anh N.C.H. (SN 1972) bị cháy đen ở dưới nền...

Đánh bạn gái chết trong chung cư, ông trùm ma túy lãnh án tử hình

Đánh bạn gái chết trong chung cư, ông trùm ma túy lãnh án tử hình

12:40 25/07/2023

Khi vào cuộc xác minh vụ cô gái tử vong trong chung cư, cảnh sát phát hiện Nguyễn Hà Phúc ngoài trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân còn lộ thân phận trùm ma túy.

Hơn 1.000 vận động viên ở Đà Nẵng tham dự giải thể thao nhà giáo 2023

Hơn 1.000 vận động viên ở Đà Nẵng tham dự giải thể thao nhà giáo 2023

11:20 26/11/2023

Sáng 26.11, Giải thể thao nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục năm 2023 đã được Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng khai mạc tại Trường...

Tin tức 24h: Dự báo thời điểm miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Tin tức 24h: Dự báo thời điểm miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

01:30 21/04/2024

Tin tức 24h: Bắt giữ nghi phạm đâm người đàn ông tử vong trên phố Cự Lộc, Hà Nội; 'Bà trùm' Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt bị tố có...

1 tháng xảy ra 6 vụ giết người, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ra công văn khẩn

1 tháng xảy ra 6 vụ giết người, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ra công văn khẩn

19:10 13/11/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm giết người trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tình báo Estonia nói Nga đang chuẩn bị để đối đầu quân sự với phương Tây trong tương lai

Lãnh đạo tình báo Estonia nói Nga đang chuẩn bị để đối đầu quân sự với phương Tây trong tương lai

18:40 13/02/2024

Ngày 13/2, lãnh đạo Cơ quan Tình báo nước ngoài của Estonia nói rằng Nga đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự với phương Tây trong thập kỷ tới và có thể ngăn chặn điều này bằng cách tích luỹ sức mạnh quân sự.

Bí thư Đồng Nai sẽ đối thoại với người dân có đất bị thu hồi làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Bí thư Đồng Nai sẽ đối thoại với người dân có đất bị thu hồi làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

11:20 18/10/2023

Thông qua gặp gỡ, đối thoại, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân có đất bị thu hồi để hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt nhất.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô trên 120 tỷ đồng

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô trên 120 tỷ đồng

14:30 12/05/2023

Ngày 12/5, thông tin từ công an tỉnh Hà Giang, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô trên 120 tỷ đồng, tạm giữ hình sự đối với 5 người. 5 thanh niên nằm trong đường dây cá độ bóng đá gồm: Đặng Anh Tuấn (SN 1988, ở TP Hà Giang); Đinh Ngọc Tuyên (SN 1991, ở huyện Vị Xuyên); Nông...

Vào vùng dịch với ý nghĩ 'mình có thể chết nhưng sẽ cứu được nhiều người'

Vào vùng dịch với ý nghĩ 'mình có thể chết nhưng sẽ cứu được nhiều người'

11:00 16/05/2023

Từ tháng 3.2021, khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam và có nguy cơ bùng phát, chị Trần Thị Kim Dung - bác sĩ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra