Đình chỉ vụ án đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

11:30 05/01/2024
Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngày 3/1, đơn vị đã có quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh do xét thấy hậu quả do các hành vi của bị can gây ra đã được khắc phục, không còn nguy hiểm cho xã hội.

Viện KSND tỉnh cũng hủy bỏ các biện pháp ngăn chặn "cấm đi khỏi nơi cư trú" và hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Hải.

Ông Nguyễn Văn Hải. (Ảnh tư liệu: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)

Trước đó, ngày 14/11/2023, ông Nguyễn Văn Hải đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố bị can để điều tra về hành vi "vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Hành vi của ông Hải xảy ra từ năm 2014 khi đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ.

Cụ thể, năm 2014, Huyện ủy Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đồng ý chủ trương trong việc giao đất ở tại xã Phước Hội cho nhiều đối tượng bằng hình thức có thu tiền sử dụng đất. Quá trình thực hiện, chính quyền đã giao hơn 230 lô đất, tuy nhiên sau đó phát hiện nhiều trường hợp giao đất sai quy định, sai đối tượng. Tỉnh yêu cầu khắc phục hậu quả bằng việc thu hồi lại đất đã giao.

Tháng 4/2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại UBND huyện Đất Đỏ.

Đến tháng 10/2022, đã khởi tố bị can đối với: Tạ Văn Bửu (nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015 - 2022), Huỳnh Văn Phi (nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường) và Trần Ngọc Hùng (nguyên Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường). Sau đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bàn giao lại cho Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý vụ án.

Sau khi ông Nguyễn Văn Hải bị khởi tố, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời, phân công ông Phan Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở phụ trách, điều hành công việc của đơn vị này.

Trong quá trình ông Nguyễn Văn Hải bị tạm đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra, Sở Nội vụ tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ về việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Hải tại Kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra từ ngày 7 - 8/12/2023.

Sau khi Bộ Nội vụ trả lời, ông Nguyễn Văn Hải vẫn được tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả bỏ phiếu, ông Hải đạt 16 phiếu tín nhiệm cao, 25 phiếu tín nhiệm và 7 phiếu tín nhiệm thấp.

Có thể bạn quan tâm
Xử phạt lái xe container đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

Xử phạt lái xe container đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

13:50 24/10/2023

Khi đi trên tuyến đường gom cao tốc Hà Nội-Bắc Giang (đoạn qua cửa hàng xăng dầu Khoa Giang), ông D. đi ngược chiều vào đường cao tốc khoảng 2km.

Nói lời sau cùng, cựu Thư ký Thứ trưởng xin toà cho cơ hội được sống

Nói lời sau cùng, cựu Thư ký Thứ trưởng xin toà cho cơ hội được sống

21:00 21/07/2023

Bị cáo Kiên nói lời sau cùng. Nói lời sau cùng tại phiên toàn xét xử đại án 'chuyến bay giải cứu', tối 21/7, bị cáo Phạm Trung Kiên - cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế đã bật khóc khi bản thân là người duy nhất trong 54 bị cáo bị Viện Kiểm sát đề nghị án tử hình. 'Đó là bản án rất nghiệt ngã với cuộc đời, với gia đình bị cáo. Bị cáo không nghĩ là mình lại vi phạm đến mức phải bị loại khỏi cuộc sống, rời khỏi thế giới khi mới ngoài 40 tuổi. Bị cáo...

Cận cảnh mưa đá gây thiệt hại lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Cận cảnh mưa đá gây thiệt hại lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

15:40 29/03/2024

Từ chiều tối ngày 28/3 đến sáng 29/3, mưa đá xuất hiện trên địa bàn một một số tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, gây thiệt hại lớn về hoa màu, tài sản của người dân.

Thiếu nữ chết thảm vì gã bạn học bị ám ảnh tình dục

Thiếu nữ chết thảm vì gã bạn học bị ám ảnh tình dục

10:00 21/06/2024

'Chàng trai tốt' Robert Barnes lộ ham muốn 'đột nhập, cưỡng hiếp' sau khi thiếu nữ xinh đẹp Meghan Landowski được tìm thấy bị đâm hàng chục nhát tại nhà, năm 2008.

Thảm cảnh khủng khiếp 'mùa mất điện'

Thảm cảnh khủng khiếp 'mùa mất điện'

06:30 09/06/2023

Mất điện liên tục, người dân Thủ đô rủ nhau lên đê hóng mát trong đêm. Tuần qua, câu chuyện được mọi người nhắc đến nhiều nhất đều liên quan đến mất điện. Người dân ở nhiều nơi, đặc biệt là khu vực miền Bắc và miền Trung như lên cơn sốt, sinh hoạt bị đảo lộn vì liên tục bị cắt điện giữa cái nóng điên đảo đầu hè. Mất điện dẫn đến vô vàn tình huống dở khóc dở cười và cả những câu chuyện đau lòng không dễ gì nguôi ngoai. Chết ngạt vì mất điện Ba...

26,5 tỉ đồng tiền ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

26,5 tỉ đồng tiền ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

00:10 16/09/2023

Hà Nội - Tính đến 16h chiều 15.9, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã nhận được 26,5 tỉ đồng tiền ủng hộ, cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ...

Nóng Sài Gòn: ACV lên tiếng về thiết kế sân bay Long Thành bị chê

Nóng Sài Gòn: ACV lên tiếng về thiết kế sân bay Long Thành bị chê

22:20 27/02/2024

ACV lên tiếng về thiết kế sân bay Long Thành bị chê; Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù vì tội gây rối trật tự công cộng; Hiện...

Hà Nội: Cửa vào lớp 10 trường công hẹp hơn

Hà Nội: Cửa vào lớp 10 trường công hẹp hơn

07:00 17/03/2023

TP - Nhiều phụ huynh lo lắng con trượt mất cơ hội học trường công lập trong khi các chuyên gia cho rằng, Hà Nội cần có tầm nhìn quy hoạch thêm trường lớp.

Xem xét xử lý kỷ luật hiệu trưởng ở Quảng Ngãi bị con gái tố bạo lực gia đình

Xem xét xử lý kỷ luật hiệu trưởng ở Quảng Ngãi bị con gái tố bạo lực gia đình

17:10 17/07/2023

UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Đặng Xuân Hiển - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Bình Chương, xã Bình Chương. Thời hạn xử lý kỷ luật là 90 ngày. Theo UBND huyện Bình Sơn, ông Đặng Xuân Hiển có hành vi bạo lực gia đình đối với bà H.T.K.C. (vợ ông Hiển) vào trưa 10/4/2023, được ghi lại tại clip đăng trên mạng xã hội tối cùng ngày. Như VTC News đưa tin, ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra