Đình chỉ học 1 tuần nữ sinh bắt bạn quỳ, bò qua hai chân

18:00 01/04/2023
Phòng GD-ĐT Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình vừa có hình thức xử lý với nữ sinh đánh, làm nhục bạn xảy ra tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Vụ việc xảy ra vào khoảng giữa tháng 2, nữ sinh Trần Thị D.Ph, lớp 7A, Trường THCS Quảng Long, Thị xã Ba Đồn túm tóc, kéo lê một nữ sinh khác trên bãi đất, tát liên tục vào mặt và bắt quỳ gối chui qua 2 chân.

Nữ sinh bị đánh và làm nhục là em Đỗ Thị H.D, học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Nữ sinh Ph. đánh bạn đã bị đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ba nữ sinh còn lại bị khiển trách.

Vụ bạo lực học đường xảy ra tại Thị xã Ba Đồn vào giữa tháng 2 gây xôn xao dư luận (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngày 1/4, Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng cho biết, vừa ban hành công văn gửi các đơn vị đề nghị chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Bình xảy ra một số vụ việc học sinh đánh nhau, gây mất an ninh an toàn cho học sinh và tác động xấu đến môi trường giáo dục.

Để đảm bảo an ninh trường học, an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT yêu cầu tăng cường trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau. Cán bộ, giáo viên liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục cả trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra và chấn chỉnh kịp thời.

Giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên trao đổi, gần gũi học sinh nắm bắt tâm tư, diễn biến tâm lý, đưa ra các biện pháp giáo dục thích hợp. Xây dựng tập thể lớp đoàn kết, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Sở cũng yêu cầu nhà trường phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng quy định đối với học sinh vi phạm quy tắc ứng xử của nhà trường cũng được Sở GD-ĐT Quảng Bình nhấn mạnh.

Như VietNamNet đã đưa tin, đầu năm đến nay, tại Quảng Bình đã xảy ra 2 vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.

Đó là vụ việc nữ sinh đánh, bắt bạn quỳ gối chui qua 2 chân tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch vào tháng 2/2023.

Tiếp đến, đầu tháng 3, một nam sinh lớp 9 bị một nhóm học sinh hành hung dã man, phải nhập viện điều trị. Nạn nhân là em Đặng C.T, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Minh Hóa.

Nhóm học sinh liên quan đến vụ dùng thanh gỗ đánh vào đầu bạn ở huyện Minh Hóa vào đầu tháng 3 (Ảnh: CTV)

Em T. bị nhóm bạn tát, đá vào mặt, thậm chí dùng thanh gỗ phang liên tiếp vào đầu và lưng. Lúc bị đánh, T. chỉ ôm đầu chịu trận, không dám phản kháng hay bỏ chạy, những người bạn chứng kiến sự việc cũng không can ngăn.

Đáng nói, khi các video về 2 vụ việc trên lan truyền trên mạng xã hội, cha mẹ học sinh, nhà trường, cơ quan chức năng mới biết, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Cán bộ Cục thuế Quảng Trị có nồng độ cồn, lái ô tô gây tai nạn chết người

Cán bộ Cục thuế Quảng Trị có nồng độ cồn, lái ô tô gây tai nạn chết người

16:10 09/08/2023

Chiều 9/8, lãnh đạo Công an huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông trên địa bàn khiến 1 phụ nữ tử nạn. Nạn nhân là chị Lê Thị P.A. (SN 1994, trú xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá). Tài xế gây tai nạn là ông Hoàng Công T. (SN 1972, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá). Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn ông Th. đang giữ chức Phó trưởng phòng Phòng Nghiệp vụ - Dự toán – Pháp chế (thuộc Cục...

Những hình ảnh, tư liệu giá trị về Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng

Những hình ảnh, tư liệu giá trị về Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng

06:40 22/04/2024

70 năm trôi qua, những trang sử hào hùng về chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của...

Điểm nhấn giáo dục: Nữ sinh viên tát bạn, đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp

Điểm nhấn giáo dục: Nữ sinh viên tát bạn, đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp

12:00 03/12/2023

Nữ sinh viên bị buộc thôi học vì đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp; sắp chấm dứt đào tạo giáo viên tại các trường cao đẳng; Bộ GD&ĐT họp báo công bố phương án thi từ năm 2025... là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Đem vật lạ về làm đá kỳ, người đàn ông bất ngờ khi biết nó giá gần 7 tỷ đồng

Đem vật lạ về làm đá kỳ, người đàn ông bất ngờ khi biết nó giá gần 7 tỷ đồng

12:30 21/10/2023

Năm 1972, một chuyện lạ xảy ra với gia đình ông Thạch Hữu Sơn Lộc, người Thanh Hải, Trung Quốc. Cha của ông khi đó công tác ở hồ muối Chaka, tình cờ tìm thấy một viên đá trong lúc làm việc. Khi đó, ông chỉ thấy viên đá nhiều hoa văn kỳ lạ tựa như vân tay người. Sau này cha của Sơn Lộc chuyển đổi công việc và gia đình chuyển nhà đi nơi khác, họ mang theo cả vật này đi cùng. Dù không ai nó thuộc loại đá gì, nhưng mẹ của Sơn Lộc đã đem nó làm đá...

Nghi bắn pháo hoa gây cháy ở căn hộ tầng 10 tòa chung cư ở Hà Nội

Nghi bắn pháo hoa gây cháy ở căn hộ tầng 10 tòa chung cư ở Hà Nội

10:40 01/10/2023

Trong khi tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” có bắn pháo hoa, tại một căn hộ tầng 10 chung cư CT11 (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn phía ngoài ban công.

Đề xuất Hà Nội được phạt vi phạm PCCC cao gấp đôi cả nước

Đề xuất Hà Nội được phạt vi phạm PCCC cao gấp đôi cả nước

12:10 20/09/2023

Chính phủ đề xuất HĐND TP Hà Nội được quy định mức tiền phạt cao hơn không quá hai lần so với mức chung cả nước đối với vi phạm phòng cháy chữa cháy.

Nhiều dự án giao thông tại Côn Đảo có nguy cơ sạt lở

Nhiều dự án giao thông tại Côn Đảo có nguy cơ sạt lở

16:20 16/08/2023

Những ngày gần đây, xảy ra tình trạng sạt lở tại các trục đường dẫn vào trung tâm huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tình trạng này chưa có dấu hiệu dừng lại khi đang trong mùa mưa bão.

Bản tin 8H: Trao quyết định bổ nhiệm nhân sự của Tổng cục Thi hành án dân sự

Bản tin 8H: Trao quyết định bổ nhiệm nhân sự của Tổng cục Thi hành án dân sự

07:50 30/08/2023

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hồng Thắng giữ chức Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh.

Ả-rập Xê-út ký thỏa thuận mua máy bay không người lái đình đám của Thổ Nhĩ Kỳ

Ả-rập Xê-út ký thỏa thuận mua máy bay không người lái đình đám của Thổ Nhĩ Kỳ

10:00 19/07/2023

Ả-rập Xê-út vừa đồng ý mua máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những hợp đồng béo bở mà Tổng thống Tayyip Erdogan có thể mang về cho nền kinh tế đang khó khăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra