Dính bẫy tình một đêm, người đàn ông ở Hà Nội bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

15:31 10/12/2023
Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo "tình một đêm" của tội phạm công nghệ cao. Ảnh: Y.H

Tham gia vào tài khoản Facebook giả mạo một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng, người đàn ông được giới thiệu gói dịch vụ "tình một đêm" rồi bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 10.12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội thông tin, gần đây có nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh các nhà hàng, khách sạn, bar, vũ trường nổi tiếng quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua dâm, mại dâm để lừa đảo.

Khi có người tiếp cận, các đối tượng dẫn dụ nạn nhân tham gia vào các hội nhóm Telegram và hướng dẫn truy cập trang website giả mạo để đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ khiêu dâm như xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách.

Sau khi có người đăng ký, đối tượng tiếp tục hướng dẫn nạn nhân nạp thêm 1 triệu đồng để tham gia gói nhiệm vụ “Tình một đêm” và thêm nạn nhân vào một nhóm kín trên Telegram.

Tuy nhiên, khi số tiền nạp ngày càng lớn thì đối tượng liên tục lấy cớ nạn nhân thao tác sai và yêu cầu nạp tiền tiếp thì sẽ được rút hết toàn bộ số tiền. Đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nạp vào.

Mới đây, đơn vị ghi nhận trường hợp của ông V.N (trú ở Hà Nội) trình báo bị sập bẫy lừa đảo với thủ đoạn trên.

Cụ thể, người đàn ông này đã vào trang Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng và được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”, “Tắm chung với khách”.

Khi ông V.N tham gia nhóm này thì được yêu cầu nộp 1 triệu đồng và đưa vào nhóm Telegram tìm hiểu gói dịch vụ “Tình một đêm” với nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp.

Trong nhóm này cũng có nhiều tài khoản (tài khoản ảo) bình luận, khoe đã được “sở hữu” cô gái này, cô gái khác.

Sau đó ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ. Muốn được hưởng cảm giác lạ, ông V.N đã thực hiện theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi số tiền lớn thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai và sẽ bị mất tiền. Nếu không muốn bị mất, được nhận lại tiền thì ông… phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.

Tưởng thật, ông N đã nạp tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Đến lúc này, ông mới choàng tỉnh, tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia, nhất là những cuộc tình chớp nhoáng, không phù hợp thuần phong mỹ tục và đạo đức người Việt Nam để rồi bị rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm
Bé gái 14 tuổi bị lừa sang Trung Quốc, ép mang thai hộ

Bé gái 14 tuổi bị lừa sang Trung Quốc, ép mang thai hộ

12:30 11/08/2023

Ngày 10/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Cao Xuân Chương (SN 1990, ở Gia Viễn, Ninh Bình) 27 năm tù về các tội 'Mua bán người dưới 16 tuổi', 'Mua bán người' và 'Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người'. Cùng vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, ở Long Xuyên, An Giang) nhận 23 năm tù, Đỗ Thị Nga (SN 1993, ở Thoại Sơn, An Giang) lĩnh 18 năm tù về các tội 'Mua bán người dưới 16 tuổi', 'Mua bán người'. Theo cáo trạng, Oanh từng sang...

Người dân TP.HCM bàn giao mặt bằng sạch để làm Metro số 2

Người dân TP.HCM bàn giao mặt bằng sạch để làm Metro số 2

13:30 12/03/2024

Sáng 12/3, UBND quận 3 (TP.HCM) tổ chức lễ bàn giao mặt bằng đã thu hồi để triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 2, (tuyến Bến Thành – Tham Lương) do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm chủ đầu tư. Tại buổi lễ bàn giao mặt bằng, Phó chủ tịch UBND quận 3 Trần Thanh Bình cho biết trên địa bàn diện tích cần bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 7.166 m² với 112 trường hợp (95 hộ gia đình, cá nhân và 17 tổ chức) bị ảnh hưởng thuộc...

Sẽ khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Gia Lai

Sẽ khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Gia Lai

13:30 13/08/2023

Ngày 13.8, liên quan đến vụ tai nạn khiến 4 người thương vong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ lái xe Đinh Tiến Bình (36...

Truyền thông Anh: Máy bay Ukraine lần đầu tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Nga

Truyền thông Anh: Máy bay Ukraine lần đầu tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Nga

07:20 10/06/2024

Một máy bay chiến đấu của Ukraine đã tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Nga lần đầu tiên vào ngày 9/6, theo Sky News.

Cột điện, cây xanh ở TP.HCM bị băng rôn, biển quảng cáo bủa vây

Cột điện, cây xanh ở TP.HCM bị băng rôn, biển quảng cáo bủa vây

17:30 12/09/2023

Chiều 12/9, ghi nhận của PV VTC News tại các tuyến đường ở huyện Bình Chánh, quận 8, quận 5, quận 3 và quận 1, hàng loạt băng rôn, biển quảng cáo trái phép được treo tràn lan trên cột điện, gốc cây, thậm chí cả biển báo giao thông. Ghi nhận tại quốc lộn 50 (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), hầu hết các cột điện dọc tuyến đường này đều xuất hiện nham nhở các tờ quảng cáo dán chồng lên nhau. Thậm chí, một số chủ cửa hàng còn vô tư treo băng...

Ngang nhiên vào tận cửa nhà người dân lấy trộm xe chỉ trong 10 giây

Ngang nhiên vào tận cửa nhà người dân lấy trộm xe chỉ trong 10 giây

16:20 03/11/2023

Một người dân dựng xe máy ngay trước cửa nhà nhưng vẫn bị một đối tượng lẻn vào, lấy trộm xe chỉ trong vòng hơn 10 giây. Vụ việc được...

Lấy súng và ná bắn người, hai thanh niên lãnh 19 năm tù về tội giết người

Lấy súng và ná bắn người, hai thanh niên lãnh 19 năm tù về tội giết người

19:20 27/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Lấy súng tự chế và ná bắn dằn mặt người khác, hai thanh niên lãnh 19 năm tù về tội giết người.

Siêu thị ở Đà Nẵng bị đập cửa kính, lấy trộm két tiền

Siêu thị ở Đà Nẵng bị đập cửa kính, lấy trộm két tiền

12:30 24/05/2023

Nhóm trộm két sắt trong siêu thị tại Đà Nẵng. Ngày 24/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng khám nghiệm hiện trường, truy xét nhóm đập cửa kính siêu thị trộm két sắt. Theo hình ảnh camera ghi lại, khoảng 2h30 ngày 24/5, có 3 người đi trên 1 xe máy hướng từ cầu Minh Mạng về đường Võ Chí Công nối dài, đến trước cửa Siêu thị 2M Mart (lô 43 Shophouse đường Minh Mạng, quận Ngũ Hành Sơn) đập vỡ cửa kính, vào trong mở cửa chính. Tất cả đều đội mũ...

Ngoại giao Việt Nam, dấu ấn, thông điệp và yêu cầu mới

Ngoại giao Việt Nam, dấu ấn, thông điệp và yêu cầu mới

09:20 28/09/2023

Thành tựu những năm qua tạo cho Việt Nam tiềm lực, vị thế, uy tín cao trên trường quốc tế, đưa đất nước hình chữ S trở thành “điểm hẹn” hấp dẫn của các quốc gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra