Điều tra sai phạm tại dự án nhà ở xã hội Điện Nam - Điện Ngọc

11:40 29/12/2023

Ngày 29-12, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết đã chuyển hồ sơ vụ dự án nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc sang cơ quan điều tra.

Hiện trạng dở dang của dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Trước đó, phản ánh tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, nhiều người dân mua nhà đất tại dự án này cho hay dự án kéo dài trễ tiến độ nhiều năm qua ảnh hưởng lớn quyền lợi người mua. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam thông tin việc xử lý các vấn đề liên quan tới dự án.

Được biết, đây là dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, do Công ty cổ phần Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư.

Dự án triển khai từ năm 2010, quy mô 3.688 căn hộ cùng hệ thống cơ sở hạ tầng, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng.

Theo tiến độ, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 8-2018 nhưng đến nay đã 14 năm trôi qua vẫn còn ngổn ngang, không hẹn ngày xong.

Theo ông Lê Trí Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dự án này là một trong các dự án nhà ở xã hội đầu tiên được đầu tư tại Quảng Nam.

  • Cần khoảng 1,13 triệu tỉ đồng để lo nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấpĐỌC NGAY

Mục tiêu dự án nhằm giải quyết nhà ở cho đối tượng chính sách, công nhân, người thu nhập thấp.

Tuy nhiên dự án kéo dài nhiều năm chưa hiệu quả, không đáp ứng được mục tiêu đầu tư. Ngoài ra, chủ đầu tư hạn chế về năng lực, kinh nghiệm và đã huy động vốn khi dự án chưa đảm bảo điều kiện quy định dẫn tới tranh chấp với người dân.

Thời gian qua người mua tại dự án này đã có nhiều đơn thư phản ánh, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự địa phương. Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chia sẻ với khó khăn, lo lắng của người dân đã góp vốn, đặt cọc đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, do dự án kéo dài, chậm tiến độ nhiều năm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra toàn diện dự án.

Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nhiều vấn đề cần phải chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh làm rõ. Do đó, hiện nay vụ việc đã được chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh các dấu hiệu vi phạm của chủ đầu tư và tổ chức cá nhân có liên quan.

Theo ông Thanh, sau khi có kết quả điều tra, UBND tỉnh sẽ xem xét, chỉ đạo cụ thể việc triển khai dự án và xử lý các vấn đề liên quan.

Được biết, quá trình thanh tra Thanh tra tỉnh Quảng Nam phát hiện một số sai phạm, có dấu hiệu cố ý làm trái quy định pháp luật tại dự án. Bao gồm, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, huy động vốn bằng việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua các hợp đồng góp vốn trái quy định pháp luật; khai thác chuyển nhượng trùng lặp các lô đất tại dự án.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội Cuba dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Công viên Fidel

Chủ tịch Quốc hội Cuba dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Công viên Fidel

20:00 26/09/2023

Chiều 26/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez đã đến dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Công viên Fidel tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Chi tiết mức xử phạt nồng độ cồn khi uống rượu bia điều khiển xe đạp

Chi tiết mức xử phạt nồng độ cồn khi uống rượu bia điều khiển xe đạp

09:20 12/11/2023

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP), người điều khiển xe đạp có mức vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít...

Hai bãi xe lậu ở Linh Đàm bị đình chỉ hoạt động

Hai bãi xe lậu ở Linh Đàm bị đình chỉ hoạt động

19:00 24/04/2023

Qua kiểm tra 2 bãi xe lớn ở ô đất CC6, cơ quan chức năng phát hiện cả hai bãi xe không có giấy phép trông giữ phương tiện nên đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời, yêu cầu đơn vị trông coi chấm dứt hành vi trông giữ phương tiện khi chưa được cấp phép.

Bé 3 tháng tuổi bị bạo hành đến tử vong: Khởi tố gã 'chồng hờ'

Bé 3 tháng tuổi bị bạo hành đến tử vong: Khởi tố gã 'chồng hờ'

19:10 18/08/2023

Tối 18/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi 'Giết người'. Theo cơ quan CSĐT, chiều 15/8, Bệnh viện TP Bà Rịa tiếp nhận thi hài bé trai 3 tháng tuổi, con của chị T.H.B.L. với nhiều vết thương trên cơ thể. Nghi vấn liên quan đến bạo hành trẻ em nên bệnh viện đã trình báo cơ quan...

Hai 'ngoại binh' của bà Trương Mỹ Lan đang bị truy nã là ai?

Hai 'ngoại binh' của bà Trương Mỹ Lan đang bị truy nã là ai?

19:40 12/06/2024

Thêm hai người nước ngoài bị Cơ quan điều tra ra quyết định truy nã vì đã giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi phạm tội.

Loạt tài xế xe tải hạng nặng bị phạt khi qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm

Loạt tài xế xe tải hạng nặng bị phạt khi qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm

17:30 02/09/2023

Trong ngày 1 và 2-9 nhiều xe tải từ 3 trục trở lên vẫn chạy qua cầu Rạch Miễu trong giờ cấm và bị cảnh sát giao thông xử phạt. Dù đã có biển cấm hai đầu cầu nhưng một số tài xế cho biết họ bị… bất ngờ trước lệnh cấm này.

Học thạc sĩ trái ngành cần lưu ý gì?

Học thạc sĩ trái ngành cần lưu ý gì?

03:50 22/03/2024

Sau khi cầm tấm bằng cử nhân, không ít người muốn học tiếp lên thạc sĩ một chuyên ngành khác, thường gọi là học thạc sĩ trái ngành. Vậy trong trường hợp lựa chọn học thạc sĩ trái ngành người học cần lưu ý điều gì? Lưu ý khi chọn học thạc sĩ trái ngành Thông tư số 15 năm 2014 của Bộ GD&ĐT cho phép người học tham gia học các lớp học thạc sĩ trái ngành tại Việt Nam. Tuy nhiên, học viên cần phải đáp ứng yêu cầu về văn bằng tốt nghiệp đại học và tham...

Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 30 uỷ viên

Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 30 uỷ viên

20:30 11/10/2023

Chiều 11.10, tại Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN), nhiệm kỳ 2023 - 2028, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm...

Nhân dân - nhân tố vững chắc của tình hữu nghị lâu đời Việt Nam và Nga

Nhân dân - nhân tố vững chắc của tình hữu nghị lâu đời Việt Nam và Nga

08:40 20/06/2024

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp nhà nước Việt Nam trong hai ngày 19/6 và 20/6. Chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chia sẻ với báo chí về chuyến thăm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn nói, quan hệ Việt Nam - Nga kế thừa từ quan hệ Việt Nam - Liên Xô đã được thiết lập từ năm 1950. Khi đó, Liên Xô là một trong những nước đầu tiên công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra