Điều chỉnh quy hoạch bất hợp lý gây bức xúc cho dân: Vẫn chưa xử lý xong

16:30 09/05/2023

Đắk Lắk - Liên quan đến vụ hàng chục hộ dân ở thị trấn Ea Pốk tiếp tục khiếu nại, yêu cầu cơ quan chức năng ở huyện Cư M'gar xem xét, đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch đất bất hợp lý tại tổ dân phố Toàn Thắng, lãnh đạo UBND huyện vừa lên tiếng thông báo quá trình xử lý vụ việc.

Ngày 9.5, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, lãnh đạo UBND huyện Cư M'Gar đã phản hồi thông tin báo Lao Động liên quan đến bài viết Điều chỉnh quy hoạch bất hợp lý, dân tiếp tục khiếu nại. Ông Nguyễn Công Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cư M'Gar (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết: "Thông tin báo chí phản ánh là đúng sự thật và việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Cư Mgar đến năm 2020 (tổ dân phố Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk) là không phù hợp. Vì việc điều chỉnh phải đảm bảo phù hợp giữa các loại quy hoạch (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch ngành, quy hoạch xây dựng, quy hoạch cấp trên …).

Việc Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND huyện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại tổ dân phố Toàn Thắng theo phản ánh của báo chí mặc dù phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Tuy nhiên, nội dung này lại không phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Ea Pốk là không phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai.

Ông Nguyễn Công Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cư M'Gar (tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung

Theo ông Văn: Để giải quyết theo kiến nghị của các hộ dân, UBND huyện Cư M'gar đang chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với UBND thị trấn Ea Pốk xem xét tham mưu cho UBND huyện giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân. Sau khi có kết quả giải quyết chính thức thì UBND huyện Cư M'gar sẽ có phản ánh kịp thời đến cơ quan báo chí.

Như Lao Động đã thông tin, tháng 4.2022, 74 hộ dân ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'Gar) ký tên tập thể gửi đơn kiến nghị UBND huyện dừng quy hoạch đất bất hợp lý tại khu vực đang sinh sống để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi, đảo lộn cuộc sống của họ.

Năm 2009, cơ quan chức năng lập quy hoạch một phần tổ dân phố Toàn Thắng làm đất cây xanh, trường học. Lúc này, đã có đông dân cư xây dựng nhà cửa sinh sống nên người dân chờ dự án triển khai để xin tái định cư, ổn định cuộc sống.

Đến năm 2015, cơ quan chức năng đã quyết định gỡ bỏ quy hoạch treo này thành quy hoạch đất ở đô thị, cho phép người dân chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở. Người dân mượn tiền bạc xin chuyển đổi sang đất ở và được đồng ý.

Nhưng đến năm 2020, cơ quan chức năng lại lập quy hoạch khu vực này thành đất cây xanh, trường học. Cả trăm hộ dân đang sinh sống ổn định tiếp tục lo lắng, bất an.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2015 đến 2020, cơ quan chức năng đã điều chỉnh quy hoạch thành đất ở nhưng lại không điều chỉnh đồng bộ quy hoạch xây dựng nên người dân không xin được giấy phép xây dựng, phải xây dựng "chui" trên chính đất thổ cư của mình.

Có thể bạn quan tâm
Vụ tạt axit vào bàn nhậu ở TP.HCM: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Vụ tạt axit vào bàn nhậu ở TP.HCM: Thêm 1 nạn nhân tử vong

22:00 24/05/2024

Ngày 24/5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nặng nhất trong vụ bị tạt axit khi đang nhậu đã tử vong. Đây là bệnh nhân nam (SN 1986, ngụ tỉnh Long An) được chuyển vào Khoa bỏng - phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, thân và tay. Bệnh nhân phải đặt nội khí quản và thở máy, chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi, bỏng kết - giác mạc 2 mắt độ 3-4, bỏng da 15% độ 2 vùng mặt và tứ chi, biến chứng chuyển hóa...

Đề nghị Thanh tra tỉnh vào cuộc vụ cán bộ mua đấu giá 23 lô đất

Đề nghị Thanh tra tỉnh vào cuộc vụ cán bộ mua đấu giá 23 lô đất

18:00 24/07/2023

UBND huyện Quỳnh Lưu đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc thanh tra toàn diện việc bán đấu giá 56 lô đất ở, trong...

Phan Thiết sắp có phố ẩm thực đêm

Phan Thiết sắp có phố ẩm thực đêm

23:50 26/07/2024

TP Phan Thiết tổ chức phố ẩm thực đêm trên đường Tuyên Quang với khoảng 100 gian hàng phục vụ người dân và du khách từ tháng 9.

Cháu bé 6 tuổi mất tích lúc đi gửi trẻ, chỉ tìm thấy chiếc dép sát biển

Cháu bé 6 tuổi mất tích lúc đi gửi trẻ, chỉ tìm thấy chiếc dép sát biển

12:20 13/05/2024

Sáng 13/5, chính quyền thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp cùng lực lượng chức năng và người dân đang triển khai thực hiện các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi tại địa phương đang bị mất tích. Người mất tích được xác định là cháu L.P.N (SN 2018; trú tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô). Cháu N được cho là bị mất tích từ chiều 12/5. Theo thông tin ban đầu, cháu N. có dấu hiệu tăng động, ngày thường được cha mẹ gửi...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

07:50 10/04/2024

Chiều ngày 9/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và hội đàm với Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican.

Trực tiếp nghe lao động góp ý để xây sửa luật sát thực tế

Trực tiếp nghe lao động góp ý để xây sửa luật sát thực tế

06:10 01/12/2023

Khi sửa đổi chính sách, các cơ quan cần lắng nghe người lao động, bởi họ trực tiếp chịu tác động và đôi khi có góc nhìn khác với nhà quản lý, theo cán bộ công đoàn.

Kế hoạch chạy trốn bất thành của nghi phạm 61 tuổi sát hại người tình

Kế hoạch chạy trốn bất thành của nghi phạm 61 tuổi sát hại người tình

16:30 28/07/2023

Đâm chết người tình vì món nợ 10 triệu đồng, Trần Văn Năng lấy túi xách có hai chiếc điện thoại rồi dùng xe máy nạn nhân tẩu thoát.

Nghệ An muốn bổ sung một phó chủ tịch tỉnh

Nghệ An muốn bổ sung một phó chủ tịch tỉnh

20:30 14/05/2024

Với đặc thù 83% diện tích là vùng núi, tỉnh Nghệ An muốn bổ sung một phó chủ tịch tỉnh để phụ trách phát triển khu vực này.

YouTuber 'Bích Thủy TV' hầu tòa sáng nay

YouTuber 'Bích Thủy TV' hầu tòa sáng nay

09:30 11/04/2023

Sáng nay, 11-4, chủ kênh 'Bích Thủy TV' bị đưa ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới