Điện lực TP.HCM tới tận nhà cải tạo hệ thống điện cũ cho dân

15:30 29/05/2024

Ngày 28-5, Công ty Điện lực Củ Chi đã khảo sát, sửa chữa hệ thống điện cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Vĩnh An.

Ông Nguyễn Văn Chung - một trong những hộ gia đình khó khăn ở huyện Củ Chị được điện lực tư vấn, hỗ trợ cải tạo hệ thống điện trong gia đình - Ảnh: NGỌC QUÝ

Ngày 28-5, Công ty Điện lực Củ Chi (thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM - EVNHCMC) đã khảo sát, tuyên truyền, đánh giá tình trạng sử dụng điện, đồng thời tư vấn, hỗ trợ cải tạo hệ thống điện cho một số hộ gia đình tại huyện Củ Chi.

Thay dây điện, ổ cắm hư cũ

Trong ngày, Công ty Điện lực Củ Chi đã khảo sát, sửa chữa hệ thống điện cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Vĩnh An.

Là một trong những hộ cận nghèo, ông Nguyễn Văn Chung (57 tuổi, ngụ ấp 6, huyện Củ Chi) rất vui khi được tư vấn cải tạo hệ thống điện trong gia đình.

"Đường điện nhà tôi đã xuống cấp, đôi khi muốn thay mới nhưng không có tiền. Nay điện lực đến sửa chữa, thay mới làm tôi phần nào bớt lo lắng khi mùa mưa bão sắp tới.", ông Chung bày tỏ.

Theo ông Trần Văn Phạm - phó giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Củ Chi vấn đề về an toàn điện tại địa bàn luôn được đặt lên hàng đầu. Củ Chi là một huyện có diện tích rộng, nhiều cây xanh, vì vậy dễ xảy ra sự cố cây xanh ngã đổ vào đường dây diện, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Do đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra định kỳ mạng lưới điện. Về an toàn điện trong nhân dân, ông Phạm cho biết thêm từ 2017 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Củ Chi lập kế hoạch khảo sát an toàn điện cho 21 xã, thị trấn trên địa bàn với gần 4.500 hộ dân.

Đến nay đã khảo sát 17 xã với hơn 3.400 hộ dân, các hộ dân còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 6 tới.

Các đoạn dây điện được nẹp nhựa phòng chống rò rỉ điện, đặc biệt vào mùa mưa bão sắp tới - Ảnh: NGỌC QUÝ

An toàn điện đặt lên hàng đầu

Theo EVNHCMC, mạng lưới điện TP thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Năm 2024, EVNHCMC đã chủ động triển khai các giải pháp tăng cường quản lý an toàn điện. Theo đó, đơn vị đã chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc khảo sát, đánh giá tình trạng sử dụng điện, tư vấn, cải tạo hệ thống điện cho hàng ngàn hộ dân.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - nhận định ngoài sự phối hợp của cơ quan chức năng, các cấp chính quyền địa phương thì người dân cũng là yếu tố then chốt.

"Người dân cần chủ động liên hệ ngành điện khi cảm thấy không an toàn về hệ thống điện trong nhà. Bên cạnh đó, cần quan tâm hơn đến các công tác tuyên truyền của ngành điện. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, giải thích khi người dân có nhu cầu tìm hiểu về kỹ thuật điện", ông Kiên chia sẻ.

Điện lực đảm bảo an toàn điện 72.000 hộ gia đình

Mục tiêu ngành điện TP đề ra trong năm nay là hoàn thành công tác khảo sát, quản lý điện an toàn cho 72.000 hộ gia đình. Huy động nguồn lực cải tạo hệ thống điện cho 500 hộ nghèo.

Đối tượng hướng là các hộ gia đình thuộc các khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao, khu phố có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, liền kề chợ, khu vực dân cư cũ, chung cư cũ. Các hộ này sẽ được tư vấn, phát tài liệu hướng dẫn kiến thức an toàn sử dụng điện cơ bản.

Đối với các hộ nghèo, nếu hệ thống điện trong gia đình không đảm bảo an toàn, các đơn vị sẽ huy động nguồn lực nội bộ để hỗ trợ.

Không chỉ dây điện, nhiều ổ cắm điện trong gia đình ông Chung được thay mới - Ảnh: NGỌC QUÝ
Các đoạn dây điện cũ sẽ được cắt bỏ, thay mới - Ảnh: NGỌC QUÝ
Các công nhân điện kiểm tra điện trước khi sửa chữa, cải tạo - Ảnh: NGỌC QUÝ
Có thể bạn quan tâm
Durex tổ chức Unitour nâng cao nhận thức an toàn tình dục cho giới trẻ

Durex tổ chức Unitour nâng cao nhận thức an toàn tình dục cho giới trẻ

03:30 24/07/2024

Chương trình được tổ chức tại 64 trường, với các hoạt động như chia sẻ trực tiếp, tổ chức các buổi tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản cho cán bộ đoàn và giảng viên.

Người Đà Nẵng bức xúc vì chi tiền mua nhà đất ở các dự án

Người Đà Nẵng bức xúc vì chi tiền mua nhà đất ở các dự án

12:00 17/07/2023

Người dân băn khoăn, lo lắng, bức xúc vì đã chi tiền mua nhà ở, đất ở của các dự án... là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đơn thư gửi đến cơ quan công quyền Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Nguyên nhân chậm cấp 445 sổ đỏ tại khu dân cư Việt Sing ở Bình Dương

Nguyên nhân chậm cấp 445 sổ đỏ tại khu dân cư Việt Sing ở Bình Dương

21:00 07/12/2023

Ngày 7.12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ...

Thanh tra trật tự xây dựng trên toàn địa bàn Đà Lạt

Thanh tra trật tự xây dựng trên toàn địa bàn Đà Lạt

17:00 29/07/2023

Lâm Đồng - Sau hàng loạt các sự cố sạt lở, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ thanh tra công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn...

Cần quy định chặt chẽ về liên kết khai thác khoáng sản để tránh trục lợi

Cần quy định chặt chẽ về liên kết khai thác khoáng sản để tránh trục lợi

05:40 29/06/2024

Thảo luận về dự án Luật Địa chất và khoáng sản chiều 28/6, đại biểu Trần Hữu Hậu (Tây Ninh) nhắc lại một số nội dung Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn hôm 4/6 việc các tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước có giấy phép khai thác khoáng sản nhưng không triển khai dự án. Quan điểm của Bộ trưởng là thực hiện đấu giá các mỏ doanh nghiệp được giao nhưng không tổ chức khai thác, từ đó để huy động các nguồn lực xã hội vào khai thác...

Vincent Land Group kinh doanh thế nào khi định làm Khu công nghiệp 200ha ở Quảng Nam

Vincent Land Group kinh doanh thế nào khi định làm Khu công nghiệp 200ha ở Quảng Nam

09:00 29/06/2024

Doanh nghiệp này cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân lực phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước để triển khai đầu tư xây dựng cũng như đưa khu công nghiệp vào hoạt động nhằm khai thác có hiệu quả quỹ đất. Về Công ty cổ phần Vincent Land Group, trước đây là Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng được thành lập vào tháng 8/200...

Hải quan TPHCM thông tin vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Hải quan TPHCM thông tin vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

19:30 17/03/2023

Chiều 17/3, Cục Hải quan TPHCM gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin liên quan đến việc vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không.

Cận cảnh hai tòa nhà 'chọc trời' tại quận Hà Đông sau nhiều năm đắp chiếu

Cận cảnh hai tòa nhà 'chọc trời' tại quận Hà Đông sau nhiều năm đắp chiếu

20:30 12/03/2023

Hà Nội - Tại quận Hà Đông, không khó để bắt gặp những dự án, tòa nhà chung cư đã xong phần thô nhưng bỏ hoang. Có dự án được...

Năm 2023, Trung Quốc tạo đột phá mới về cả đàm phán và ký kết FTA

Năm 2023, Trung Quốc tạo đột phá mới về cả đàm phán và ký kết FTA

06:20 14/02/2024

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC), nước này đã ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến cuối tháng 1/2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới