Diễn biến mới vụ xây quán bar không phép trên đồi Pháo Thủ ở Bắc Ninh

18:40 23/09/2023

UBND thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức hội nghị xem xét đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng về điều chỉnh quy hoạch, xem xét cho hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng công trình trong khi chờ Quy hoạch phân khu...

Ngày 23.9, theo tìm hiểu của Báo Lao Động, tại cuộc họp diễn ra vào ngày 15.9 vừa qua, UBND thành phố Bắc Ninh đã tổ chức xem xét đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng về các nội dung: điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Quốc tế Phượng Hoàng tại phường Đáp Cầu; xem xét cho hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng công trình trong khi chờ Quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết được duyệt và một số nội dung liên quan khác.

Tại cuộc họp, các bên đã rà soát, xem xét hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án Khu du lịch quốc tế Phượng Hoàng tại phường Đáp Cầu, tập trung vào các vấn đề về: đất đai, quy hoạch, môi trường, các giấy phép xây dựng và phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, xét đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng và ý kiến của các Sở, ngành, phòng, ban, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Song Hà yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng thuê các đơn vị tư vấn để đo đạc, kiểm tra đất đai, công trình xây dựng và xin xác nhận của cơ quan có thẩm quyền xong trước ngày 30.9.2023.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giao UBND thành phố chủ trì, phối hợp với Sở xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (Công an tỉnh) cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát quy hoạch, hiện trạng công trình, đất đai đối chiếu với các quy định của pháp luật để đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết theo đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng.

Vị trí xây dựng quán bar không phép của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng nằm tại đồi Pháo Thủ, khu 6, phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh. Ảnh: Trần Tuấn

Trước đó, như Lao Động đưa tin, ngày 28.8, UBND thành phố Bắc Ninh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 128/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng.

Công ty này có địa chỉ tại đồi Pháo Thủ, khu 6, phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh. Người đại diện là ông Nguyễn Quốc Khánh, chức vụ Tổng giám đốc.

Theo đó, công ty này bị phạt 130 triệu đồng với lý do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã thực hiện việc thi công xây dựng trên diện tích 23m x 42m (trước đây là khu vực sân thể thao, tennis) dựng khung thép, lợp tôn, để hình thành quán bar. Địa điểm xây dựng là tại đồi Pháo Thủ, khu 6, phường Đáp Cầu.

Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư không cung cấp, xuất trình được giấy phép xây dựng.

Quán bar đang được xây chui có tên là PB Space Club. Quán bar này, có diện tích lên tới gần 1.000 m2, xây dựng trên diện tích trước đây được sử dụng làm sân tennis.

Quán bar này đang được quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội và đang trong thời gian vận hành thử nghiệm âm thanh, ánh sáng, tuyển nhân viên các bộ phận.

Có thể bạn quan tâm
Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương có tân Chủ tịch Hội đồng trường

17:50 02/10/2023

PGS.TS Đào Đăng Phượng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương vừa nhận quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học này.

Giáo viên cấp 3 lùi xe ở cổng trường làm học sinh cấp 2 chết thương tâm

Giáo viên cấp 3 lùi xe ở cổng trường làm học sinh cấp 2 chết thương tâm

17:30 28/09/2023

Ngày 28/9, trả lời VTC News, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Dương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, một học sinh lớp 6C bị xe ô tô lùi, đâm tử vong ngay tại khu vực cổng trường. Được biết, khoảng 11h30 ngày 28/9, chị N.T.H (là giáo viên trường cấp 3 trên địa bàn huyện Thanh Chương, Nghệ An) đi xe ô tô đến Trường THCS Thanh Dương đón con về. Tuy nhiên, con bà H đã được chồng đón về từ trước. Trong lúc quay đầu xe để về, ô tô chị H. bất ngờ...

Công nhân 'đội nắng' gom 100 tấn rác kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Công nhân 'đội nắng' gom 100 tấn rác kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

13:20 15/03/2024

Dưới cái nắng gay gắt, hàng chục công nhân cùng các máy móc của đơn vị thu gom rác kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vẫn hoạt động tấp nập. Sự cố gắng này được kỳ vọng sớm đưa tuyến kênh sạch trở lại.

Người dân có quyền gì đối với dữ liệu cá nhân của mình?

Người dân có quyền gì đối với dữ liệu cá nhân của mình?

01:00 06/05/2023

Nghị định 13/2023/NĐ-CP ghi nhận 11 quyền của cá nhân đối với dữ liệu cá nhân của mình.

Chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về UBND thành phố Hà Nội quản lý

Chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về UBND thành phố Hà Nội quản lý

21:10 01/08/2023

Chính phủ quyết nghị chuyển giao nguyên trạng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc quyền quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ về UBND thành phố Hà Nội quản lý từ ngày 1/8/2023.

Hà Nội lên phương án chống mưa ngập trong kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp THPT

Hà Nội lên phương án chống mưa ngập trong kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp THPT

14:00 06/06/2024

Để đảm bảo đi lại cũng như chống úng ngập trong các ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT, Công ty Thoát nước Hà Nội vừa có kế hoạch cao điểm dịp này, trong đó công tác chốt trực tại 30 điểm có nguy cơ úng ngập trên các tuyến phố.

Ukraine nhận trực thăng, tên lửa cùng nhiều loại vũ khí khác từ một thành viên NATO

Ukraine nhận trực thăng, tên lửa cùng nhiều loại vũ khí khác từ một thành viên NATO

13:50 12/01/2024

Tổng thống Latvia, Edgars Rinkevics hôm thứ Năm (11/1) đã công bố gói viện trợ quân sự dành cho Ukraine, giúp nước này tăng cường phòng thủ trước các cuộc tấn công của Nga.

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

19:00 21/07/2023

Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ Lâm Minh Quang (23 tuổi, thường trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, khoảng hơn 8h sáng ngày 21/7, Công an quận Phú Nhuận nhận được tin báo về việc xảy ra vụ án mạng tại địa chỉ 133A Lê Văn Sỹ, phường 12, quận Phú Nhuận. Nạn nhân là anh K. Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM điều tra xác định Quang là nghi phạm gây án. Khoảng...

'Trọng nam, khinh nữ': Định kiến lỗi thời!

'Trọng nam, khinh nữ': Định kiến lỗi thời!

10:50 08/03/2024

Gốc rễ của vấn đề là do sự “trọng nam, khinh nữ” đã ăn sâu vào văn hóa của người Việt Nam, từ khi chuẩn bị kết hôn đến khi đã có con.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới