Điện Biên: Hàng loạt biển 'đèn đỏ được phép rẽ phải' đột nhiên biến mất

11:00 26/03/2023

Những ngày vừa qua, người dân tại TP Điện Biên Phủ tỏ ra bất ngờ khi hàng loạt biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải" tại các ngã ba, ngã tư bị tháo dỡ không rõ lý do.

Phản ánh tới Báo Lao Động nhiều người dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, khoảng từ ngày 22-23.3, những chiếc biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải" tại các ngã ba, ngã tư bất ngờ bị lực lượng chức năng đến tháo đi mà không kèm theo thông báo gì khiến người tham gia giao thông bối rối.

Ông Nguyễn Văn Toàn ở Phố 2, Phường Tân Thanh cho biết, họ tháo biển phụ cho phép rẽ phải nhưng đèn tín hiệu có mũi tên màu xanh cho phép rẽ phải vẫn còn nguyên nên khi gặp đèn đỏ người dân không biết phải dừng lại hay được rẽ phải.

"Không chỉ ở ngã ba này, mà các biển phụ cho phép rẽ phải ở các ngã ba, ngã tư khác cũng bị tháo. "Ở thành phố này dân thưa thớt, không đông như các thành phố lớn nên quy định gặp đèn đỏ được phép rẽ phải cũng có từ mấy chục năm rồi, giờ thay đổi bất ngờ khiến người dân rất bối rối" - ông Toàn chỉ vào cột đèn tại ngã ba đường Trường Chinh - Võ Nguyên Giáp nói.

Nhiều người không dám rẽ mặc dù có đèn tín hiệu có mũi tên màu xanh cho phép rẽ phải.

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, ông Trần Thanh Kiên - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên trả lời ngắn gọn: "Chúng tôi đã nắm được việc này và cũng đã trao đổi với TP Điện Biên Phủ đề nghị lắp lại biển như cũ".

Về việc TP Điện Biên Phủ tự ý cho tháo biển chỉ dẫn giao thông có phải chủ trương của tỉnh không, ông Kiên cho biết: "Các biển bảng và hệ thống đèn tín hiệu giao thông do phòng quản lý đô thị của thành phố quản lý".

Lượng phương tiện tham gia giao thông tại TP Điện Biên Phủ không đông đúc như ở các thành phố lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 25.3, nhiều biển chỉ dẫn "Đèn đỏ được phép rẽ phải" đã được lắp trả lại, tuy nhiên vẫn còn một số vị trí ngã ba, ngã tư vẫn chưa được lắp. Nhiều người tham gia giao thông khi gặp vẫn dừng lại bật xi-nhan nhưng không dám rẽ phải.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Tân - Trưởng phòng quản lý đô thị, TP Điện Biên Phủ cho biết, khi lực lượng quản lý đô thị phối hợp với cảnh sát giao thông đi điều chỉnh lại thời gian tại các cột đèn tín hiệu đã tiến hành gỡ một số biển nhưng sau đó lãnh đạo thành phố đã yêu cầu lắp lại.

"Khi đi kiểm tra chúng tôi đã phát hiện nhiều biển được lắp tại vị trí không phù hợp nên lực lượng cảnh sát giao thông đề nghị tháo và chúng tôi đã tiến hành tháo nhưng ngay hôm sau đã lắp trả biển vào vị trí cũ" - ông Tân cho hay.

Trưởng phòng quản lý đô thị, TP Điện Biên Phủ cũng thừa nhận tự ý tháo biển chỉ dẫn giao thông là chưa đúng vì chưa được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan.

Có thể bạn quan tâm
Người nuôi 'cún cưng' chú ý: TP.HCM có 59 đội chuyên trách bắt chó thả rông

Người nuôi 'cún cưng' chú ý: TP.HCM có 59 đội chuyên trách bắt chó thả rông

13:40 01/04/2024

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại do động vật gây ra hiện nay, nhiều người dân TP.HCM quan tâm đến các biện pháp phòng tránh bệnh dại cũng như giải quyết căn cơ tình trạng chó thả rông.

Ghi hình khai trương quán nhậu, người đàn ông bị đánh gãy răng

Ghi hình khai trương quán nhậu, người đàn ông bị đánh gãy răng

14:20 08/12/2023

Trưa 8/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với H.T.N (SN 1981, trú phường Thủy Biều, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và N.Đ.L. (SN 2000, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) do hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, khoảng 18h30 ngày 13/10/2023, anh Đ.V.K, (SN 1977, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) đến quán C-Beer tại 100 đường Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP Huế) ăn uống cùng 03...

Truy tố cựu cảnh sát bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Khu Đô thị Việt Hưng

Truy tố cựu cảnh sát bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Khu Đô thị Việt Hưng

11:10 02/11/2023

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung, đối tượng đã bắt cóc bé trai 7 tuổi và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Sách giáo khoa Khoa học lớp 5 bộ Cánh Diều: 'Giáo dục tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường'

Sách giáo khoa Khoa học lớp 5 bộ Cánh Diều: 'Giáo dục tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường'

17:30 03/03/2024

Năm học tới đây, sách giáo khoa (SGK) Khoa học lớp 5 bộ Cánh Diều sẽ được đưa vào giảng dạy trên toàn quốc.

Cử tri Gia Lai phàn nàn về chất lượng Quốc lộ 19

Cử tri Gia Lai phàn nàn về chất lượng Quốc lộ 19

13:30 02/04/2024

Người dân Gia Lai bày tỏ chất lượng Quốc lộ 19 chưa đảm bảo và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, có phương án điều chỉnh hợp...

Vụ đòi cát ở cao tốc Bến Lức - Long Thành: Bộ GTVT có công văn gửi địa phương

Vụ đòi cát ở cao tốc Bến Lức - Long Thành: Bộ GTVT có công văn gửi địa phương

07:30 20/03/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh Long An đảm bảo an toàn, an ninh trong quá trình thi công gói thầu A1-1 ở cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Nhân đôi điểm Toán, Văn trong kỳ thi vào lớp 10 là có căn cứ

Nhân đôi điểm Toán, Văn trong kỳ thi vào lớp 10 là có căn cứ

00:00 04/03/2023

Chiều 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đã trả lời về kỳ thi vào lớp 10 THPT. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao cùng là kỳ thi vào lớp 10 THPT, mà có địa phương tổ chức thi 3 môn, có địa phương thi 4 môn, có nơi lại chỉ xét tuyển, liệu có công bằng, Thứ trưởng Bộ GDĐT cho biết, Bộ GDĐT đã ban hành thông tư năm 2014 về quy chế tuyển sinh THCS, THPT. Kiến ThứcThứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng...

Lỗi vi phạm giao thông nào cần chứng minh bằng hình ảnh?

Lỗi vi phạm giao thông nào cần chứng minh bằng hình ảnh?

07:40 01/12/2023

Điểm d, khoản 1 Điều 3 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định CSGT chỉ xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật quy định. Việc xử phạt phải được thực hiện như sau: - Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần. - Nhiều người cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi người vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó. - Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính hoặc...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/05/2024 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/05/2024 tại Tây Ninh

19:30 15/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/05/2024 tại Tây Ninh VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 16/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Gò Dầu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/05/2024 từ 08h00 - 17h00 Mất điện ấp Trâm Vàng 2 thuộc xã Thanh Phước. Ấp Bến Mương, Bến Đình, Trà Võ thuộc xã Thạnh Đức. Điện lực Gò Dầu Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện huyện Trảng Bàng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra