Diễn biến bất ngờ vụ phân xác chiều 29 Tết; Chân dung hội 'Kiến lửa 6789' vừa bị bắt

08:50 11/08/2024

TPO - Từ trại tạm giam, kẻ giết cô gái trẻ, hiếp dâm, phân xác phi tang chiều 29 Tết kháng cáo xin tha tội chết; TP Dĩ An (Bình Dương) muốn phát triển ngang bằng với quận 1 (TPHCM); TP Thủ Đức xây mới, mở rộng thêm nhiều bệnh viện; Công an vây bắt hội 'Kiến lửa 6789' ở Bình Dương là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Kẻ giết cô gái trẻ phân xác chiều 29 Tết xin giảm án từ trại tạm giam

Từ trại tạm giam, Nguyễn Đăng Khoa - kẻ sát hại cô gái trẻ, sau đó hiếp dâm và cướp tài sản của nạn nhân đã nộp đơn kháng cáo xin được giảm án, sau khi bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên tử hình.

Tiền Phong Nguyễn Đăng Khoa tại phiên tòa ngày 9/7 1
Nguyễn Đăng Khoa tại phiên tòa ngày 9/7

Nguyễn Đăng Khoa là hung thủ sát hại chị V.T.T. (25 tuổi, quê Đồng Nai) để cướp tài sản, hiếp dâm rồi phân xác nạn nhân mang đi phi tang gây xôn xao dư luận vào ngày 29 Tết nguyên đán vừa qua.

Vì sao chỉ riêng TPHCM bị tắc hồ sơ đất đai vì hệ số K?

Các chi cục thuế tại TPHCM chỉ tính tiền sử dụng đất cho những hồ sơ nhận trước ngày 31/7. Đối với các hồ sơ nộp sau ngày 1/8, tức ngày Luật Đất đai năm 2024 bắt đầu có hiệu lực, cơ quan thuế vẫn đang chờ hướng dẫn.

Lý do là vì Luật Đất đai năm 2024 đã bãi bỏ khung giá đất và hệ số điều chỉnh giá (tức hệ số K) và chỉ căn cứ duy nhất vào bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất. Vì không còn hệ số K nên cơ quan thuế không thể căn cứ bảng giá đất năm 2020 để tính tiền sử dụng đất.

Trong khi đó, Nghị định 103 quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai mới đã có hiệu lực từ ngày 1/8 nhưng bảng giá điều chỉnh lại chưa ban hành. Do vậy, các chi cục thuế vẫn đang chờ Cục Thuế TPHCM hướng dẫn cụ thể rồi mới xác định nghĩa vụ tài chính cho các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

TP Thủ Đức xây mới, mở rộng thêm nhiều bệnh viện

TP Thủ Đức sẽ ưu tiên dành 128 ha cho y tế, xây mới và mở rộng thêm nhiều bệnh viện, hình thành mạng lưới y tế chuyên sâu nhằm chăm sóc sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, ngành y tế TP Thủ Đức tiếp tục đề xuất xây dựng Bệnh viện Tâm thần và Trung tâm điều dưỡng tâm thần, Trung tâm Cấp cứu 115 cơ sở 2 và các vệ tinh, Bệnh viện chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, xây mới Trung tâm Y tế TP Thủ Đức...

Vụ tai nạn liên hoàn dốc cầu Phú Mỹ: ‘Người hùng’ kể giây phút giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô

Trên đường đi lắp thiết bị cho khách, anh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai) phát hiện nam tài xế mắc kẹt trong ô tô biến dạng sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ nên tức tốc lao vào phối hợp với những người khác đưa nạn nhân ra ngoài.

“Khi nhảy lên ô tô bị biến dạng, tôi đã cảm thấy lửa nóng rồi nhưng lúc đó chỉ nghĩ làm sao để có thể cứu người thật nhanh”, anh Tùng nói và cho biết sau khi đưa tài xế ra ngoài thì các phương tiện bắt đầu nổ to, cháy lớn.

Công an vây bắt hội 'Kiến lửa 6789' ở Bình Dương

Tại Bình Dương có khoảng 15 đối tượng độ tuổi từ 15 đến dưới 20 tuổi tham gia hội nhóm mang tên “Kiến lửa 6789” (dịch nghĩa của hội này là Kiến lửa san bằng tất cả). Các đối tượng mang theo nhiều hung khí các loại đến điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn thì bị công an vây bắt.

Tiền Phong Nhóm đối tượng bị bắt cùng hung khí 1
Nhóm đối tượng bị bắt cùng hung khí

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đều bỏ học sớm, theo cha mẹ sinh sống trên nhiều địa bàn thuộc các thành phố Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) và Biên Hoà (Đồng Nai).

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Dĩ An khuyến cáo các bậc cha mẹ thường xuyên lưu tâm, giáo dục, quản lý con trẻ. Thường xuyên nói chuyện để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, ngăn chặn kịp thời các thói quen xấu để hạn chế những hậu quả đáng tiếc như trên.

Một thành phố ở Bình Dương muốn ngang bằng với Quận 1, TPHCM

Với lợi thế về địa lý, tài nguyên tự nhiên và nguồn nhân lực trình độ cao, thành phố Dĩ An (Bình Dương) đặt mục tiêu phát triển ngang bằng với Quận 1 (TPHCM). Lãnh đạo thành phố Dĩ An khẳng định, địa phương sẽ làm tất cả để biến ước mơ thành hiện thực.

Khi nào sân bay Long Thành có chuyến bay thương mại đầu tiên?

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - cho biết, hiện nay tỉnh Đồng Nai đã bàn giao đầy đủ mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành và dự án đang thực hiện vượt tiến độ dự kiến. Vì vậy, ACV sẽ hoàn thành và thực hiện chuyến bay thương mại vào ngày 2/9/2026.

Một doanh nghiệp đưa hơn 42.000 lao động đi du lịch Đà Lạt

Với số lượng hơn 42.000 người lao động, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) sẽ chia thành nhiều đợt du lịch tham quan, bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12. Mỗi đợt kéo dài 3 ngày 2 đêm với các hoạt động tham quan và vui chơi tại các điểm du lịch. Kinh phí tổ chức ước tính khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Tiền Phong Tặng trái cây cho công nhân. 1
Tặng trái cây cho công nhân.

Lý do hàng loạt cây dầu hơn 100 tuổi ở Bình Thuận bị đốn hạ

Trên đường Nguyễn Tri Phương của xã Tân Bình (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) có gần chục cây dầu đã hơn 100 năm tuổi. Những cây dầu này không chỉ tạo bóng mát và làm đẹp cảnh quan, mà còn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, gần đây những cây dầu này bị đốn hạ một cách đột ngột. Việc này nhằm để sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Tri Phương.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố vụ án vụ giết người ở quán karaoke phố Kênh Dương, Hải Phòng

Khởi tố vụ án vụ giết người ở quán karaoke phố Kênh Dương, Hải Phòng

20:10 23/10/2023

Chiều ngày 23.10, tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự...

Dự án bệnh viện có 8 phòng mổ chất lượng quốc tế thành nơi đẻ của muỗi

Dự án bệnh viện có 8 phòng mổ chất lượng quốc tế thành nơi đẻ của muỗi

09:30 08/03/2023

Quảng Ngãi - Trước thực trạng nền y tế yếu kém, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tăng cao, năm 2017, tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận...

Điều tra bổ sung nguồn tiền Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cựu Vụ trưởng chiếm đoạt

Điều tra bổ sung nguồn tiền Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cựu Vụ trưởng chiếm đoạt

13:50 21/06/2024

Sau nửa buổi sáng xét xử, thấy bị cáo không nhận tội, nội dung hồ sơ vụ án có nhiều điểm chưa rõ, để đảm bảo khách quan, HĐXX đã trả hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát làm rõ thêm một số tình tiết.

Linh vật Rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ lập kỷ lục kích thước

Linh vật Rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ lập kỷ lục kích thước

23:10 23/01/2024

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân và du khách từ 19h ngày 7/2 - 21h ngày 14/2. Chia sẻ tại họp báo công bố những nét mới của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cho biết, điểm khác biệt của đường hoa năm nay là lần đầu tiên linh vật Rồng tại đại cảnh cổng chào và cổng kết sẽ lập kỷ lục...

7 thuyền viên bị chìm tàu, ôm phao trôi dạt trên biển ở Bạc Liêu

7 thuyền viên bị chìm tàu, ôm phao trôi dạt trên biển ở Bạc Liêu

20:10 29/11/2023

Chiều tối 29/11, thông tin từ Đồn Biên phòng Cái Cùng (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 7 thuyền viên bị chìm tàu, trôi dạt trên biển.

Cháy cổng tự động ở cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Cháy cổng tự động ở cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

16:20 24/01/2024

Rạng sáng 24-1, vụ cháy cổng barie tự động số 2 xảy ra tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Mỹ bắt người đàn ông Pakistan âm mưu ám sát ông Trump

Mỹ bắt người đàn ông Pakistan âm mưu ám sát ông Trump

21:20 07/08/2024

Công dân Pakistan 46 tuổi có tên Asif Merchant bị cáo buộc âm mưu ám sát các chính trị gia Mỹ, có khả năng bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi nào có quy chế thi tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển năm nay có gì khác?

Khi nào có quy chế thi tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển năm nay có gì khác?

09:20 04/03/2024

Những thông tin liên quan quy chế thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ.

Năm học 2024-2025, khó đảm bảo sĩ số không quá 35 học sinh/lớp

Năm học 2024-2025, khó đảm bảo sĩ số không quá 35 học sinh/lớp

05:40 06/08/2024

Ở một số địa phương như TP.HCM và Hà Nội, sĩ số 35 học sinh/lớp 'chỉ là mục tiêu để phấn đấu'. Nhiều quận, huyện tại TP.HCM chịu áp lực về sĩ số học sinh/lớp và tỉ lệ trường đạt điều kiện học hai buổi/ngày ở bậc tiểu học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới