Điểm trường mầm non ở Thái Bình xuống cấp bị bỏ không

23:20 04/03/2024

Thái Bình - Sau khi bị xuống cấp, điểm Trường Mầm non Quỳnh Hồng - khu Quỳnh Vân (thuộc xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đang trong tình trạng đóng cửa, bỏ không.

Vừa qua, Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân về tình trạng lãng phí đất công tại điểm Trường mầm non Quỳnh Hồng - khu Quỳnh Vân (xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Ghi nhận của PV Lao Động ngày 3.3, tại điểm trường này có 3 dãy nhà đang trong tình trạng xuống cấp, từ cổng đến các lớp học đều đóng cửa để không.

Ngay khu vực cổng của điểm trường có treo biển

Theo người dân địa phương, điểm trường mầm non này đã bỏ hoang sau khi bị xuống cấp. Các lớp học tại đây được chuyển đến khu trường học trung tâm của xã. Do bỏ hoang nên phía cổng ngoài bị khóa và có treo biển "công trình xuống cấp nghiêm trọng không phận sự miễn vào".

"Điểm trường này ngay vị trí trung tâm xã bị bỏ không như vậy rất lãng phí nên người dân chúng tôi rất mong chính quyền địa phương sớm có phương án xây dựng để các cháu có thêm khuôn viên học tập mới khang trang hơn. Bên cạnh đó các cháu ở khu La Vân đi học cũng đỡ phải đi xa và thuận tiện hơn" - ông Nguyễn Văn Thành (xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ) cho hay.

Liên quan đến phản ánh của người dân, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Phụ) cho biết: "Điểm trường khu Quỳnh Vân bị xuống cấp từ lâu, chính quyền địa phương đã tu sửa để đảm bảo cho các cháu có phòng học nhưng đợt hè vừa rồi sau khi khu 1 xây dựng xong đã chuyển các cháu về đó học. Còn khu 2 là khu Quỳnh Vân được đóng cửa lại và đang được chúng tôi hoàn tất thủ tục, hồ sơ để tiến hành huy động nguồn lực, đầu tư xây dựng trong năm nay".

Phòng thường trực Hợp tác xã dịch vụ La Vân (xã Quỳnh Hồng) ngay sát điểm trường bị bỏ không. Ảnh: Hà Vi

"Hiện tại địa phương đang có 3 hợp tác xã nên chúng tôi đang xin chủ trương để dồn hợp tác xã lại. Đồng thời nếu được dồn chúng tôi sẽ đề nghị sử dụng phòng thường trực Hợp tác xã dịch vụ La Vân (xã Quỳnh Hồng) đang bị xuống cấp ngay sát điểm trường mầm non Quỳnh Vân để xây dựng, mở rộng điểm trường" - lãnh đạo UBND xã Quỳnh Hồng nói.

Có thể bạn quan tâm
Chàng 'Đan Kô' của người Rục

Chàng 'Đan Kô' của người Rục

09:40 05/07/2023

TP - Lời tòa soạn: Họ là những đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết mang trong mình lý tưởng cao cả với một tinh thần phụng sự quê hương, đất nước, cộng đồng. Sự có mặt của họ ở những vùng sâu, vùng xa đã thắp lên ngọn lửa của niềm tin, lan tỏa và truyền cảm hứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đi đầu khai mở một cách nghĩ, cách làm mới xua tan bóng đêm của đói nghèo và lạc hậu. Nền tảng tư tưởng của Đảng được bảo vệ bằng việc làm thiết thực, cụ thể,...

Cận cảnh thi công hầm Phượng Hoàng kết nối ‘rừng - biển’

Cận cảnh thi công hầm Phượng Hoàng kết nối ‘rừng - biển’

15:50 22/06/2024

Hầm Phượng Hoàng thuộc Dự án thành phần 2, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột do do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu là đơn vị thi công xây dựng. Hầm Phượng Hoàng thuộc là hạng mục quan trọng với chiều dài 1,7km. Sau hơn một tháng thi công, hầm Phượng Hoàng phía tây (thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk) đã khoan được gần 41 m hầm trái và phải (hầm bên trái đã đào 26,5 m và hầm phải...

Khánh thành Dự án Quốc lộ 31, tạo động lực phát triển tỉnh Bắc Giang

Khánh thành Dự án Quốc lộ 31, tạo động lực phát triển tỉnh Bắc Giang

17:30 09/10/2023

Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang sẽ từng bước góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bắt kẻ bắn hạ sĩ công an bị thương ở Kon Tum

Bắt kẻ bắn hạ sĩ công an bị thương ở Kon Tum

17:30 10/05/2023

Ngày 10/5, lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên hạ sĩ Bloong Điệp (20 tuổi, thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Kon Tum) bị một đối tượng nổ súng bắn trọng thương khi đang thi hành công vụ. Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cũng đã tặng Giấy khen cho hạ sĩ Điệp để biểu dương và khích lệ tinh thần. Thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 7/5, tổ công tác tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động...

Xử lý tài xế xe vượt ẩu trên đèo Mimosa bị camera hành trình ghi lại

Xử lý tài xế xe vượt ẩu trên đèo Mimosa bị camera hành trình ghi lại

22:20 26/10/2023

Ngày 26.10, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Bạch Tiến Đ...

Chung cư Bình Dương chưa nghiệm thu vẫn có người vào ở: Sẽ đề nghị công an can thiệp

Chung cư Bình Dương chưa nghiệm thu vẫn có người vào ở: Sẽ đề nghị công an can thiệp

14:00 30/12/2023

Tại Bình Dương xảy ra tình trạng chung cư chưa nghiệm thu vẫn có người vào ở, dù bị đình chỉ nhưng chủ đầu tư không chấp hành, nguy cơ mất an toàn cao.

Huyện Thủy Nguyên thông tin việc cưỡng chế đối với các hộ dân xã Hoa Động

Huyện Thủy Nguyên thông tin việc cưỡng chế đối với các hộ dân xã Hoa Động

10:00 19/05/2023

Ngày 18.5, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 5 hộ gia đình tại xã Hoa Động để thực hiện Khu tái định cư thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo đường 359, đoạn từ xã Thủy Đường đến trục giao thông đô thị và Khu công nghiệp Bến Rừng (Dự án cải tạo đường 359 huyện Thủy Nguyên).

Gia Lai thu hồi nhiều súng ống, đạn dược

Gia Lai thu hồi nhiều súng ống, đạn dược

14:40 21/09/2023

Ngày 21.9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian qua đã tiến hành phát hiện, thu hồi hàng nghìn vũ khí , vật liệu nổ, tăng cường tuyên...

Cựu giám đốc CDC Bình Phước cùng thuộc cấp hầu tòa liên quan Việt Á

Cựu giám đốc CDC Bình Phước cùng thuộc cấp hầu tòa liên quan Việt Á

16:40 15/03/2024

Cựu giám đốc CDC Bình Phước cùng thuộc cấp vi phạm quy định về đấu thầu gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 5,1 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra