Điểm tin thế giới sáng 27/8: Nổ súng tại Pháp, Đức siết chặt vấn đề di cư, Canada áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc

06:20 27/08/2024

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 27/8.

Châu Á

REUTERS. Indonesia và Mỹ bắt đầu hai tuần tập trận thường niên với sự tham gia của hơn 4.500 quân nhân.

Điểm tin thế giới sáng 27/8: Nổ súng tại Pháp, Đức siết chặt vấn đề di cư, Canada áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Cuộc tập trận Super Garuda Shield năm nay bao gồm các cuộc mô phỏng như hoạt động trên bộ và trên không, tìm kiếm cứu nạn tác chiến cùng các bài diễn tập về kỹ thuật và vận chuyển hàng hóa. (Nguồn: Yahoo News)

THX. Quốc vương Norodom Sihamoni và Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk của Campuchia lên đường tới Bắc Kinh để kiểm tra sức khỏe định kỳ.

THAI PBS. Ủy ban bầu cử Thái Lan nhận được một kiến nghị yêu cầu giải tán đảng Vì nước Thái (Pheu Thai), với cáo buộc đảng này cho phép ông Thaksin Shinawatra kiểm soát đảng.

KYODO. Nhật Bản điều máy bay phản lực đối phó một máy bay trinh sát Trung Quốc xâm phạm không phận của nước này.

YONHAP. Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 30.000 tỷ Won (22,6 tỷ USD) vào lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và công nghệ tiên tiến khác trong 5 năm tới.

AP. Ít nhất 51 người thiệt mạng khi các nhóm phiến quân thực hiện loạt vụ tấn công nhằm vào đồn cảnh sát, các tuyến đường sắt và đường cao tốc ở tỉnh Balochistan (Pakistan).

AL JAZEERA. Kể từ khi xảy ra cuộc chiến tại Dải Gaza, Israel đặt mua và nhận tổng cộng hơn 50.000 tấn hàng hóa quân sự từ nước ngoài.

Châu Âu

FRANCE 24. Một vụ nổ súng xảy ra tại thành phố La Grande-Motte, miền Nam nước Pháp, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Danh tính của các nghi phạm vẫn chưa được xác định và lực lượng cảnh sát Pháp đang khẩn trương tiến hành điều tra. (Nguồn: Getty)

DW. Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố, nước này sẽ tăng cường trục xuất và giảm thiểu tình trạng người di cư bất hợp pháp.

EURONEWS. Bulgaria sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào ngày 27/9, sau khi các đảng phái chính trị thất bại trong việc nhất trí thành lập chính phủ liên minh.

SWI. Công ty Đường sắt Liên bang Thụy Sỹ muốn thay thế hệ thống định vị nhập khẩu từ công ty Infotrans của Nga vào cuối năm 2025.

TASS. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga chưa nắm rõ cáo buộc cụ thể nào đối với nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram, tỷ phú Pavel Durov hiện đang bị giam giữ tại Pháp.

BARRON’S. Ủy ban châu Âu (EC) công bố đề xuất về vấn đề đánh bắt cá cho năm 2025 tại Biển Baltic, với mục tiêu bảo vệ và duy trì nguồn cá trong khu vực này.

LE MONDE. Đan Mạch tuyên bố đóng cửa Đại sứ quán tại Mali và Burkina Faso trong khuôn khổ chiến lược mới về châu Phi.

Châu Mỹ

BBC. Từ đầu năm 2024 đến nay, hơn 230.000 người di cư bất hợp pháp đã vượt qua khu rừng rậm Darien nguy hiểm để đến Panama.

Rừng Darien, dài 265 km giữa Colombia và Panama, được coi là "hành lang chính" cho người di cư từ Nam Mỹ đến Mỹ do chi phí thấp hơn đường biển. (Nguồn: CNN)

REUTERS. Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố nước này sẽ áp mức thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

REUTERS. Tướng Charles Q. Brown, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tới Jordan và bắt đầu chuyến công du không thông báo trước tại Trung Đông.

AFP. Một trận lở đất xảy ra ở thành phố Kethikan thuộc tiểu bang Alaska của Mỹ khiến 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương.

Châu Phi

ANADOLU. Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế toàn diện là ưu tiên của chính phủ, trong khi phát triển ít carbon và chống chịu với khí hậu phải là trọng tâm.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa hứa hẹn những cải cách thân thiện với doanh nghiệp. (Nguồn: The Standard)

Tổng thống Ramaphosa cho biết, với tư cách là bên ký kết Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015, Nam Phi cam kết thực hiện các nỗ lực toàn cầu về chống và ứng phó biến đổi khí hậu. (Nguồn: The Standard)

AL QAHERA NEWS. Ai Cập tái khẳng định rằng nước này không chấp nhận sự hiện diện của Israel tại cửa khẩu Rafah hoặc hành lang Philadelphia.

AFP. Tổng thống Tunisia Kais Saied tuyên bố những lo ngại về "an ninh quốc gia" là nguyên nhân dẫn đến cuộc cải tổ nội các toàn diện trước thềm cuộc bầu cử ngày 6/10.

AFRICAN NEWS. Phiến quân Tuareg cho biết, ít nhất 21 người, bao gồm 11 trẻ em, thiệt mạng trong các cuộc không kích bằng thiết bị bay không người lái tại thị trấn Tinzaouaten ở phía Bắc Mali.

Châu Đại Dương

RNZ. Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon sẽ dẫn đầu phái đoàn kinh tế cấp cao nước này thăm chính thức Malaysia và Hàn Quốc vào tuần tới.

AFP. Hôm nay (27/8), Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương khai mạc tại Tonga.

ABC. Australia ghi nhận nhiệt độ cao bất thường vào mùa Đông, riêng nhiệt độ ngày 26/8 đạt mức kỷ lục 41,6 độ C tại bờ biển phía Tây Bắc của nước này.

Có thể bạn quan tâm
Chảo lửa Trung Đông: Houthi tuyên bố tấn công, Hezbollah tiếp tục nã hàng chục rocket vào Israel

Chảo lửa Trung Đông: Houthi tuyên bố tấn công, Hezbollah tiếp tục nã hàng chục rocket vào Israel

09:20 03/07/2024

Ngày 2/7, các phong trào Houthi và Hezbollah đều thông báo đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình và rocket nhằm vào các mục tiêu ở Israel.

Ukraine đăng video loạt xe tăng, thiết giáp Nga bị phá hủy

Ukraine đăng video loạt xe tăng, thiết giáp Nga bị phá hủy

15:00 04/05/2024

Bộ Quốc phòng Ukraine đăng video xác 42 xe tăng, phương tiện chiến đấu Nga bị phá hủy ở mặt trận phía đông, có thể do trúng drone.

Quan tài có chữ 'lính Pháp ở Ukraine' xuất hiện gần tháp Eiffel

Quan tài có chữ 'lính Pháp ở Ukraine' xuất hiện gần tháp Eiffel

11:10 03/06/2024

Giới chức Paris phát hiện 5 chiếc quan tài phủ quốc kỳ có dòng chữ 'Lính Pháp ở Ukraine' gần chân tháp Eiffel và đã bắt ba nghi phạm để điều tra.

Ông Kim Jong Un kêu gọi xây dựng 'thiên đường cho nhân dân'

Ông Kim Jong Un kêu gọi xây dựng 'thiên đường cho nhân dân'

09:30 27/07/2024

Kỷ niệm ngày kết thúc chiến tranh liên Triều (27-7), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết sứ mệnh của thế hệ hiện tại là xây dựng một 'thiên đường cho nhân dân' sau sự hy sinh bằng máu để bảo vệ đất nước của thế hệ đi trước.

Philippines nói bị Trung Quốc thu hai xuồng cao su ở Biển Đông

Philippines nói bị Trung Quốc thu hai xuồng cao su ở Biển Đông

11:40 19/06/2024

Philippines nói Trung Quốc thu giữ hai xuồng cao su nước này đang làm nhiệm vụ tiếp vận cho tiền đồn trên bãi cạn tranh chấp tại Biển Đông, sau đó bỏ lại chúng trong tình trạng hư hỏng.

Mỹ cáo buộc 5 đơn vị Israel từng vi phạm nhân quyền ở Bờ Tây

Mỹ cáo buộc 5 đơn vị Israel từng vi phạm nhân quyền ở Bờ Tây

23:40 30/04/2024

Mỹ kết luận 5 đơn vị lực lượng an ninh Israel vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với người Palestine ở Bờ Tây, trước thời điểm diễn ra vụ đột kích của Hamas.

Israel nêu cách tiến hành giai đoạn ba chiến dịch ở Gaza

Israel nêu cách tiến hành giai đoạn ba chiến dịch ở Gaza

09:00 05/01/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng quân đội nước này sẽ giảm cường độ tấn công miền bắc Gaza trong Giai đoạn ba và đề cập tầm nhìn khu vực khi giao tranh kết thúc.

Thi thể 9 phụ nữ bị vứt tại bãi rác Kenya

Thi thể 9 phụ nữ bị vứt tại bãi rác Kenya

19:50 15/07/2024

Cảnh sát Kenya tìm thấy ít nhất 9 thi thể phụ nữ không lành lặn tại bãi rác ở Mukuri, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ.

Trung Quốc tuyên bố phát hiện gián điệp Anh trong cơ quan trung ương

Trung Quốc tuyên bố phát hiện gián điệp Anh trong cơ quan trung ương

12:10 03/06/2024

Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc thông báo phát hiện hai nhân viên cơ quan trung ương bị tuyển mộ và làm gián điệp cho tình báo Anh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới