Điểm nhấn giáo dục: Thua kiện giáo viên, lãnh đạo huyện xin 2 tỷ để bồi thường

07:20 12/11/2023

TPO - Sở Nội vụ Kon Tum chỉ đạo 'nóng' vụ hàng loạt giáo viên nghỉ việc; Quỹ Nafosted chấp thuận cho PGS.TS Đinh Công Hướng rút khỏi Hội đồng khoa học ngành Toán học; Thua kiện 6 giáo viên, lãnh đạo huyện xin tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường;... là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Sở Nội vụ Kon Tum chỉ đạo 'nóng' vụ hàng loạt giáo viên nghỉ việc

Sở Nội vụ Kon Tum đề nghị UBND huyện Đăk Hà làm rõ thông tin dư luận về việc một giáo viên trên địa bàn trùng họ tên, ngày tháng năm sinh với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện. Đồng thời, Sở này đề nghị huyện phải gửi kèm tất cả hồ sơ, thông tin liên quan đến 5 giáo viên được cho thôi việc vừa qua. (xem chi tiết)

Quỹ Nafosted chấp thuận cho PGS.TS Đinh Công Hướng rút khỏi Hội đồng khoa học ngành Toán học

Căn cứ kiến nghị của Hội đồng khoa học, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia sẽ tiến hành các thủ tục để PGS.TS Đinh Công Hướng thôi không tham gia Hội đồng khoa học ngành Toán học nhiệm kỳ 2022-2024 theo quy định. (xem chi tiết)

Nhiều hoạt động bị ngưng trệ vì hết tiền: Hiệu trưởng bị ‘tố’ chuyên quyền

Tập thể giáo viên Trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gửi đơn đến báo Tiền Phong tố cáo hiệu trưởng chuyên quyền, chi tiêu vô tội vạ. Sắp tới ngày kỉ niệm ngành nhưng mọi hoạt động bị ngưng vì hiệu trưởng thông báo: Hết tiền. (xem chi tiết)

Nữ sinh TPHCM lại bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh

Một nhóm nữ sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TPHCM) đánh túi bụi một học sinh lớp 8 ngay trong nhà vệ sinh của trường. Nạn nhân còn bị cảnh cáo em không được khai báo cho ai biết, nếu không sẽ bị đánh tiếp. (xem chi tiết)

18 sinh viên y dược không đến bệnh viện cũng được ký xác nhận thực tập tốt nghiệp ở Thanh Hoá

Kết quả xác minh của ngành y tế Thanh Hoá cho thấy, có 18 sinh viên của Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội không đến Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát thực tập nhưng vẫn được giám đốc và các bác sĩ ký xác nhận.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận phản ánh tiêu cực trong việc xác nhận cho sinh viên ngành y đến thực tập tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát, ngành y tế Thanh Hoá đã vào cuộc xác minh. (xem chi tiết)

'Nhồi' 11 trẻ mầm non trong xe 7 chỗ đi dã ngoại: Tạm dừng hoạt động cơ sở giáo dục mầm non

Liên quan đến việc cơ sở giáo dục mầm non “nhồi” 11 trẻ trên xe 7 chỗ đi tham quan dã ngoại, cơ sở giáo dục mầm non Vườn trẻ thơ cơ sở ở huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bị cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động. (xem chi tiết)

Thua kiện 6 giáo viên, lãnh đạo huyện xin tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường

Gần 6 năm gửi đơn kiện và được tòa tuyên thắng, 6 giáo viên vẫn chưa được bồi thường. Mới đây, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) gửi tờ trình xin UBND tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường. (xem chi tiết)

Vụ học xong lớp 9 nhưng học bạ lớp 6: Phụ huynh ‘tố’ báo cáo sai sự thật

Phụ huynh "tố" Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Buôn Ma Thuột báo cáo sai sự thật việc con của họ học hết cấp 2 nhưng không có học bạ. Điều này làm tổn thương một học sinh bị tự kỷ, đang nỗ lực hòa nhập cộng đồng. (xem chi tiết)

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nữ quái Hải Phòng buôn ma tuý từ đất liền ra huyện đảo

Bắt nữ quái Hải Phòng buôn ma tuý từ đất liền ra huyện đảo

12:10 29/12/2023

Sáng 29.12, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an xã Trân Châu (huyện Cát Hải) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cải thiện điều kiện làm việc, hạn chế tai nạn lao động

Cải thiện điều kiện làm việc, hạn chế tai nạn lao động

07:00 05/05/2023

Tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước, những năm gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động. Công đoàn các cấp tại hai tỉnh này đang triển...

Hai thanh niên xách súng tính cướp tiền sòng bầu cua, bị quật tại chỗ

Hai thanh niên xách súng tính cướp tiền sòng bầu cua, bị quật tại chỗ

22:30 07/02/2024

Sau khi đánh bầu cua thua sạch tiền, hai thanh niên ngụ huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã dùng súng đi hăm dọa cướp tiền sòng bầu cua khác.

Bắt đối tượng vô cớ chém trọng thương 7 người trên quốc lộ ở Sơn La

Bắt đối tượng vô cớ chém trọng thương 7 người trên quốc lộ ở Sơn La

20:30 19/01/2024

Sơn La - Công an huyện Sông Mã đã xác định và bắt giữ đối tượng chém trọng thương 7 người đi đường trên Quốc lộ 4G, đoạn qua địa...

Chuyển hồ sơ vụ nhà xe Thành Bưởi sang Công an TP.HCM

Chuyển hồ sơ vụ nhà xe Thành Bưởi sang Công an TP.HCM

19:00 26/10/2023

Chiều 26/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đưa ra thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. Theo đó, quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Đối với các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính, đồng thời tiếp tục xác minh, xử phạt đối với hành vi vi phạm của các lái xe. 'Đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm...

Vụ Việt Á: Luật sư bào chữa xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

Vụ Việt Á: Luật sư bào chữa xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

15:20 09/01/2024

Các luật sư tập trung phân tích xoay quanh bối cảnh phạm tội và nhận thức của nhiều bị cáo cho rằng việc nhận tiền được coi là hành động cảm ơn của Công ty Việt Á sau khi kinh doanh có hiệu quả.

Khởi tố nhóm thanh niên trộm nhiều xe máy ở Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh

Khởi tố nhóm thanh niên trộm nhiều xe máy ở Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh

21:50 04/04/2024

Ngoài 5 vụ, trộm 6 chiếc xe máy tại Hưng Yên, Mạnh khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ trộm xe máy khác ở tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Tiến Dũng trúng cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch khóa mới

Ông Nguyễn Tiến Dũng trúng cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch khóa mới

11:30 18/05/2023

Sau 2 ngày diễn ra, Đại hội Công đoàn huyện Quảng Trạch lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã kết thúc, ông Nguyễn Tiến Dũng đã trúng cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Trạch khóa mới.

Hải Dương: Bắt “đạo chích” chuyên trộm xe máy tại đám ma, đám cưới

Hải Dương: Bắt “đạo chích” chuyên trộm xe máy tại đám ma, đám cưới

14:30 22/02/2023

Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hữu Việt (sinh năm 1989, ở thôn Cự Lộc, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) về các tội Trộm cắp tài sản. Nguyễn Đình Lực (SN 1963, ở khu nhà tập thể thuộc khu Xuân Cầm, phường Xuân Sơn, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) bị khởi tố tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Nguyễn Hữu Việt là đối tượng chuyên trà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra