Điểm nhấn giáo dục: Mới nhất vụ phòng Giáo dục 'đòi' lương cho viên chức, người lao động

10:40 07/01/2024

TPO - Chính phủ 'chốt' điều chỉnh lộ trình tăng học phí đại học; Mới nhất vụ phòng Giáo dục Thanh Hóa 'đòi' lương cho viên chức, người lao động; TPHCM thiếu nghiêm trọng giáo viên mầm non;…là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

TPHCM thiếu nghiêm trọng giáo viên mầm non

Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 4/1. Theo ông Minh, đến nay, tổng giáo viên mầm non hiện hưởng lương từ ngân sách trên địa bàn thành phố là 10.562 người.

Trong khi đó tổng nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non năm học 2023 – 2024 là 1.207 giáo viên. Hiện ngành giáo dục đã tuyển được 511 giáo viên, số lượng còn thiếu, cần tuyển dụng tiếp là 696 giáo viên. (xem chi tiết)

Thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái

Liên quan đến vụ việc 281 giáo viên bị truy thu số tiền hơn 10 tỷ đồng, lãnh đạo tỉnh Nghệ An khẳng định, sẽ thu hồi số tiền chế độ đã chi sai.

UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Tại buổi họp báo này, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc 281 giáo viên biệt phái được chi trả phụ cấp không đúng quy định với số tiền hơn 10 tỷ đồng, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, việc chi trả sai, buộc phải thu hồi theo quy định của Nhà nước. (xem chi tiết)

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: Hiệu trưởng điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì?

Trao đổi với Tiền Phong, bà Phạm Thị Nhị Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết, sau thi hành kỷ luật, ông Nguyễn Duy Sáng – Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú được điều chuyển công tác đến Trường THCS Đại Phú, xã Đại Phú, huyện Sơn Dương. Ông Nguyễn Duy Sáng chuyển công tác sang trường mới, cách trường THCS Văn Phú gần 20 km, với chức vụ Phó hiệu trưởng. Đối với bà Phan Thị Hằng, giáo viên bộ môn Âm nhạc, hiện công tác tại trường THCS Văn Phú, UBND huyện sẽ có phương án sau. (xem chi tiết)

Công an vào cuộc làm rõ thông tin bé gái 3 tuổi bị cô giáo bạo hành

Những ngày qua, một số tài khoản mạng xã hội Facebook chia sẻ nội dung kèm theo clip việc một cơ sở giữ trẻ ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) 'tố' cô giáo với hành vi đánh trẻ. Sự việc gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh của PV, sự việc xảy ra tại cơ sở giữ trẻ có tên Nhóm trẻ - Lớp mẫu giáo độc lập Tr. Academy thuộc phường Nguyễn Văn Cừ (TP. Quy Nhơn). (xem chi tiết)

Nam sinh lớp 6 bị bạn cùng lớp đánh bầm tím cơ thể

Ngày 3/1, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp tục điều trị vết thương cho em N.H.N.H (12 tuổi, lớp 6, Trường THCS xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng).

Người nhà của H. cho biết, thời gian gần đây, thấy con có nhiều biểu hiện bất thường, tinh thần hoảng loạn nên gia đình gặng hỏi nguyên nhân. Tuy nhiên, H. cố giấu kín sự việc. (xem chi tiết)

Mới nhất vụ phòng Giáo dục TP. Thanh Hoá 'đòi' lương cho viên chức, người lao động

Thành uỷ TP Thanh Hoá đã thống nhất chủ trương bố trí nguồn kinh phí từ sự nghiệp giáo dục để chi trả tiền lương cho viên chức và hợp đồng lao động của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, bị "bỏ sót" trước đó.

Theo UBND thành phố Thanh Hoá, thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tiếp tục tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý công chức, viên chức, hợp động lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND TP Thanh Hoá đã thực hiện các biện pháp khắc phục những sai sót trong công tác quản lý công chức, viên chức, hợp đồng lao động của các thời kỳ trước. (xem chi tiết)

Chính phủ 'chốt' điều chỉnh lộ trình tăng học phí đại học

Trần học phí với đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên năm học 2023-2024 là khoảng 1,2-2,4 triệu đồng một tháng, tùy khối ngành, trong khi mức thu hiện nay là 980 nghìn đến 1,43 triệu đồng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2021 về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục... (xem chi tiết)

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Những dự án bất động sản 'dây thun' ở Quảng Nam khiến người mua đất khổ sở

Những dự án bất động sản 'dây thun' ở Quảng Nam khiến người mua đất khổ sở

09:40 06/04/2024

Nhiều dự án bất động sản 'dây thun' ở Quảng Nam chậm tiến độ, người dân góp vốn, mua đất phải kêu cứu cơ quan chức năng.

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

08:00 25/02/2023

Cơ quan Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạp (GDĐT) tỉnh Quảng Ninh và một số đơn vị liên quan. Theo đó, bị can Hoàng Thị Thuý Nga (Chủ tịch Công ty NSJ Group) quen biết với bị can Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh lúc đó. Nga chủ động gặp gỡ, bàn bạc, thông đồng với Vũ Liên Oanh để được Oanh...

Giấy chuyển tuyến cho người tham gia BHYT liên quan đến tái khám

Giấy chuyển tuyến cho người tham gia BHYT liên quan đến tái khám

23:20 18/12/2023

Bộ Y tế đã có nhiều giải pháp giải quyết những khó khăn liên quan đến giấy chuyển tuyến , hẹn khám lại, đặt lịch khám lại cho người bệnh...

Đưa hàng nghìn giấy tờ giả từ Campuchia về TP HCM

Đưa hàng nghìn giấy tờ giả từ Campuchia về TP HCM

18:30 22/05/2024

Cảnh sát chặn bắt Trần Chu Thiên, 26 tuổi, đang chở hàng trăm bằng cấp các loại, giấy chủ quyền nhà đất giả... được đưa từ Campuchia về Sài Gòn.

Khách mua nhà của ông Lê Thanh Thản sẽ được giải quyết ra sao?

Khách mua nhà của ông Lê Thanh Thản sẽ được giải quyết ra sao?

04:00 24/04/2023

Bị cáo buộc Lừa dối khách hàng 481 tỉ đồng, nếu bị kết tội thì Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản có thể đối mặt với hình...

Cháy căn hộ chung cư ở Hà Nội vì chủ nhà nướng cá

Cháy căn hộ chung cư ở Hà Nội vì chủ nhà nướng cá

22:30 01/10/2023

Tối 1/10, một vụ cháy xảy ra tại toà E3 chung cư The Emerald Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Khoảng 20h20, người dân thấy lửa ngùn ngụt tại một căn hộ toà nhà chung cư trên nên thông báo cho cơ quan chức năng và ban quản lý toà nhà. Lúc 20h32, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo cháy. Công an quận Nam Từ Liêm xuất 2 xe chữa cháy và 1 xe cứu hộ cứu nạn. 20h40, công an quận có mặt tại hiện trường, phối hợp Phòng PC07 và ban quản lý toà...

Ukraine tung video bắn hạ tên lửa Nga ở không phận miền Nam

Ukraine tung video bắn hạ tên lửa Nga ở không phận miền Nam

06:30 26/09/2023

Trung tướng Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Không quân Ukraine, đã đăng tải một đoạn video cho thấy quân đội nước này bắn hạ các mục tiêu của Nga trên bầu trời Odesa trong đêm 24 rạng sáng ngày 25/9.

Sổ đỏ bị người thân mang đi cầm cố, xử lý thế nào?

Sổ đỏ bị người thân mang đi cầm cố, xử lý thế nào?

08:00 08/10/2023

Một độc giả của VOV gửi câu hỏi như sau: Gia đình em có một miếng đất diện tích 240m2, sổ đỏ do mình bố em đứng tên. Anh trai em do làm ăn thua lỗ đã lén lấy sổ đỏ đi cầm cố cho một người hành nghề cầm đồ. Em đã thay mặt bố em liên hệ với người cầm đồ để chuộc sổ đỏ về, nhưng em lại không đủ tiền trả cho người cầm đồ. Người cầm đồ nói, nếu không đủ tiền chuộc thì khi hết hạn trả tiền vay, họ sẽ mang quyển sổ đỏ nhà em đi cầm cố chỗ khác để họ...

Trường mầm non có cô giáo bóp miệng bé 15 tháng tuổi bị đóng cửa

Trường mầm non có cô giáo bóp miệng bé 15 tháng tuổi bị đóng cửa

10:00 04/10/2023

Ngày 4/10, thông tin từ Phòng GDĐT huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ có cô giáo bóp miệng bé gái 15 tháng tuổi vừa bị đóng cửa vì hoạt động không phép. Phòng GDĐT huyện Gia Lâm cho biết, cơ sở này hoạt động trái phép, phòng đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa. Kiến ThứcGiáo viên mầm non dúi đầu, bóp miệng bé gái 14 tháng tuổi. (Ảnh cắt từ clip)1 Theo đó, trong ngày 3/10, UBND thị trấn Trâu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra