Địa điểm bắn pháo hoa 2.9 trên cả nước

10:50 01/09/2023
Người dân xem bắn pháo hoa mừng Tết Dương lịch 2023 ở TPHCM. Ảnh: Anh Tú

Dưới đây là tổng hợp những điểm bắn pháo hoa nhân dịp 2.9 năm nay.

2 điểm bắn pháo hoa ở TPHCM

Dịp Quốc khánh 2.9, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa tại hai địa điểm ở trung tâm thành phố, một điểm tầm thấp và một điểm tầm cao.

Pháo hoa được bắn từ 21h đến 21h15 tối 2.9, tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, TP.Thủ Đức, tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11. Số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa hỏa thuật, 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật.

Các điểm đến trực tiếp để ngắm pháo hoa được ưa thích như các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, điểm vui chơi công cộng gần hai điểm bắn pháo hoa để quan sát nếu ngại đông người.

Lễ 2.9 năm nay, TPHCM còn tổ chức chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sở Văn hóa và Thể thao cũng đề xuất tổ chức thả khinh khí cầu vào ngày 2 - 3.9 tại đường Nguyễn Thiện Thành (TP. Thủ Đức).

Điểm ngắm pháo hoa "miễn chê" dịp lễ Quốc khánh 2.9 tại TPHCM

Cầu Thủ Thiêm dài 1.250 m nối quận Bình Thạnh và Quận 2. Hầm Thủ Thiêm hướng quận 2 là một trong những vị trí có thể thấy pháo hoa dịp lễ 2.9 tại khu vực 1 rõ nhất. Bạn nên đến đây từ sớm, có thể tổ chức ăn uống nhỏ cùng bạn bè, người thân trên khoảng đất trống ở đây trước khi chờ xem pháo hoa.

Một trong những điểm ngắm pháo hoa 2.9 đẹp tại TPHCM là đường Hàm Nghi. Đây cũng là một trong số các con đường lớn ở quận 1, trước khi xem pháo hoa có thể chụp hình và vui chơi cùng bạn bè.

Cầu Mống là một trong những cây cầu có tuổi thọ lâu đời của TPHCM được giữ lại để bản tồn. Gần cầu Mống có chỗ gửi xe cuối đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phó Đức Chính (quận 1) và sân bóng đá cầu Mống (quận 4) để người dân có thể thoải mái xem pháo hoa mà không lo việc bảo quản xe cộ. Một lưu ý khi ngắm pháo hoa ở đây là từ sớm để tránh kẹt đường và giữ gìn vệ sinh.

Một cuộc du thuyền trên sông Sài Gòn là một gợi ý không tồi ngày 2.9. Hành trình trên sông kéo dài từ 2-3 giờ cùng gia đình hoặc bạn bè tận hưởng giây phút thư giãn trên sông và ngắn pháo hoa bắn trên bầu trời đêm.

Saigon Skydeck hiện là đài quan sát đầu tiên của Việt Nam ở độ cao 178 m, tọa lạc trên tầng 49 tòa tháp Bitexco Financial Tower. Nằm ở độ cao 178 m – tọa lạc trên tầng 49 tòa tháp Bitexco Financial Tower, theo đánh giá của nhiều người, đây là nơi tuyệt vời nhất ngắm toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao và quan sát cận cảnh các điểm tham quan nổi tiếng thông qua kính viễn vọng và hệ thống màn hình cảm ứng.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động du lịch văn hóa đặc sắc

Trong kỳ nghỉ lễ 2.9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá như: Diễu hành áo dài vào sáng 1.9; phát nước uống, đồ ăn nhẹ cho người dân vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 2.9; miễn phí vé đi xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” cho người dân và du khách.

Các điểm đến ở khu vực ngoại thành và nội thành cũng có chính sách ưu đãi, giảm giá để thu hút khách. UBND quận Hoàn Kiếm quyết định mở các không gian đi bộ trong cả 4 ngày nghỉ lễ; khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn ra mắt chương trình mới; khu du lịch quốc tế Tuần Châu (Quốc Oai, Hà Nội) giảm giá vé 10%; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động "Vui Tết độc lập”; Khu di sản Hoàng thành Thăng Long mở tour đêm “Đêm hoàng cung”, miễn phí cho khách dưới 5 tuổi,...

Căn cứ Điều 11 Nghị định 137/2020/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 56/2023/NĐ-CP) quy định cụ thể các trường hợp tổ chức bắn pháo hoa nổ trên cả nước được thực hiện như sau:

Các thành phố trực thuộc trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế được bắn pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút; các tỉnh còn lại được bắn pháo hoa nổ tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút; thời gian bắn vào 21 giờ ngày 2 tháng 9.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng: Ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Lâm Đồng: Ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

09:10 14/09/2023

BHXH tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức lễ ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thời gian đợt ra quân...

Quan lộ Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương bị bắt do tham ô

Quan lộ Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương bị bắt do tham ô

12:30 17/07/2023

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tham ô tài sản” xảy ra tại Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương. Đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Mai Xuân Anh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương để điều tra về tội “Tham ô tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015. Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam tội danh...

Long An: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng trong khu công nghiệp

Long An: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng trong khu công nghiệp

12:30 16/04/2023

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nghiệp vụ để dập lửa, khống chế vụ hỏa hoạn.

Rà soát hơn 1.000 camera an ninh, truy bắt nghi phạm giết người ở Sa Pa

Rà soát hơn 1.000 camera an ninh, truy bắt nghi phạm giết người ở Sa Pa

22:20 08/12/2023

Ngày 8.12, Công an tỉnh Lào Cai đã thông tin về vụ án giết người, cướp tài sản ở thị xã Sa Pa .

Tổ chức cử tri công nhân tiếp xúc Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Tiền Giang

Tổ chức cử tri công nhân tiếp xúc Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Tiền Giang

19:00 26/04/2023

Tại lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng cho hay, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri, đối tượng là công...

Bắt nhóm thanh niên manh động cướp tài sản trên Quản lộ Phụng Hiệp

Bắt nhóm thanh niên manh động cướp tài sản trên Quản lộ Phụng Hiệp

18:10 09/11/2023

Ngày 9/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thành phố Ngã Bảy, Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) và Công an tỉnh Sóc Trăng truy bắt 9 đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Hương vị Tết vượt sóng ra đảo Nhơn Châu

Hương vị Tết vượt sóng ra đảo Nhơn Châu

20:00 05/02/2024

Những ngày này, không khí tại cảng cá Quy Nhơn, nơi những chuyến đò vận tải chở hàng hóa, hành khách, nhu yếu phẩm ra xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn) trở nên rộn rã hơn. Hương vị ngày Tết cũng theo đó vượt sóng đến với người dân.

Vì sao nhiều hồ sơ chế độ thanh niên xung phong ở Nghệ An bị trả lại?

Vì sao nhiều hồ sơ chế độ thanh niên xung phong ở Nghệ An bị trả lại?

15:18 21/07/2023

Hàng nghìn trường hợp thanh niên xung phong ở Nghệ An làm hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ thương binh nhưng không đáp ứng các điều kiện theo...

Lào Cai thi hành kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm

Lào Cai thi hành kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm

11:30 03/04/2023

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai vừa tổ chức họp xem xét, thi hành kỷ luật bốn đảng viên vi phạm và đề nghị kỷ luật một đảng viên vi phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới