Di Maria bị đe dọa bằng đầu lợn

16:20 31/07/2024

Tiền vệ Angel di Maria cho biết không thể trở lại CLB quê hương Rosario Central như dự kiến, sau khi bị các băng đảng Argentina dọa giết.

"Cơ sở kinh doanh của chị gái tôi bị đe dọa, khi nhận chiếc hộp đựng đầu lợn với một viên đạn ở trán, cùng một tờ giấy ghi rằng nếu tôi trở lại Rosario Central, chiếc đầu tiếp theo sẽ là của con gái tôi Pia", Di Maria nói với đài truyền hình Rosario3.

Tiền vệ Argentina nhấn mạnh muốn giữ gìn "sự hạnh phúc và hòa bình" trong gia đình. "Tôi sẽ không quay lại Rosario theo cách này. Họ đe dọa gia đình tôi và tôi sẽ không cho phép điều đó. Không phải bằng bất cứ giá nào", anh nói thêm.

Di Maria (phải) trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với kênh Rosario 3. Ảnh: Rosario 3

Di Maria thi đấu cho đội trẻ Rosario Central giai đoạn 1992-2005, rồi được đôn lên đội một đến năm 2007 trước khi sang châu Âu. Tiền vệ 36 tuổi dự định trở lại Rosario Central theo dạng chuyển nhượng tự do hè này, nhưng phải đổi ý sau những lời đe dọa từ tháng 3.

Một tờ giấy được ném vào nhà Di Maria đe dọa tính mạng của gia đình nếu tiền vệ này gia nhập bất kỳ CLB nào ở Rosario, một thành phố ở trung tâm tỉnh Santa Fe. Anh được cho đạt thỏa thuận ký hợp đồng mới và tiếp tục khoác áo Benfica mùa 2024-2025.

"Những ngày tháng đó thật kinh khủng", Di Maria nói, và cho biết anh cùng gia đình bất lực và khóc mỗi đêm vì không thể không thể thực hiện giấc mơ trở lại CLB đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề.

Bất chấp những lời đe dọa, Di Maria cho biết anh vẫn hứng bão chỉ trích từ người hâm mộ Rosario vì không trở quê nhà. "Những người đó không hiểu, họ không đặt mình vào vị trí của tôi, dù chỉ một giây", tiền vệ 36 tuổi nói. "Rất dễ chửi bới người khác trên mạng xã hội nếu không đặt mình vào vị trí của người khác".

Chính quyền Argentina cho biết, tờ giấy có nội dung đe dọa được ném vào nhà Di Maria từ "các tổ chức tội phạm" đang phô trương sức mạnh. Tháng này, Thống đốc tỉnh Santa Fe, Maximiliano Pullaro cho biết đã tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho những người nổi tiếng.

Nhưng Di Maria không đồng tình. "Thật là thiếu tôn trọng khi nói về an ninh và các biện pháp đảm bảo an toàn cho tôi khi người dân Rosario không thể ra ngoài làm việc, không thể đợi xe bus mà không bị cướp hoặc giết vì một chiếc ba lô", nhà vô địch World Cup 2022 bày tỏ.

Một số cầu thủ bóng đá Nam Mỹ nổi tiếng từng bị bắt cóc và tống tiền. Trong đó, Rosario vốn là tụ điểm ma túy lớn nhất Argentina và được cho nhắm tới Di Maria vì anh ra mặt chống lại hoạt động buôn bán ma túy ở quê nhà.

Cũng tại Rosario, năm ngoái, hai người đàn ông đi xe máy bắn hàng chục phát súng vào một siêu thị của gia đình Antonella Roccuzzo, vợ của ngôi sao Lionel Messi. Những tên này còn để lại thông điệp đe dọa.

Đầu lợn từng là đề tài gây sốc tại Tây Ban Nha, nơi Di Maria từng thi đấu. Năm 2000, thủ Luis Figo chuyển từ Barca sang kình địch Real. Lúc đó, anh bí mật đạt thỏa thuận với Florentino Perez, ứng cử viên chức Chủ tịch Real, và kích hoạt điều khoản mua đứt với giá 50 triệu USD sau khi ông thắng cử. Từ khi Figo về Real, CĐV Barca luôn xem anh là kẻ phản bội. Trong một lần trở lại sân Nou Camp để chơi trận El Clasico, khi đang chuẩn bị thực hiện phạt góc, danh thủ Bồ Đào Nha bị CĐV Barca ném "tặng" một đầu lợn nhỏ.

Hồng Duy

Có thể bạn quan tâm
Nữ runner chạy 153 km quanh hồ Tây

Nữ runner chạy 153 km quanh hồ Tây

08:50 17/01/2024

Bất chấp mưa rét ở Hà Nội, chị Lộc Thị Thúy Giang hoàn thành thử thách chinh phục 10 vòng hồ Tây trong gần 24 giờ.

Gần 5.000 vận động viên tham gia giải chạy 'UMC Run - vươn tầm khát vọng'

Gần 5.000 vận động viên tham gia giải chạy 'UMC Run - vươn tầm khát vọng'

05:00 22/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM - UMC) tổ chức Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” nhằm kết nối nhân viên y tế với nhân viên y tế; nhân viên y tế với cộng đồng và lan tỏa thông điệp tích cực về rèn luyện sức khỏe.

Trực tiếp CAHN vs Hà Tĩnh 0-1 (H2): Ibara ở tỷ số cho đội khách từ chấm 11m

Trực tiếp CAHN vs Hà Tĩnh 0-1 (H2): Ibara ở tỷ số cho đội khách từ chấm 11m

05:10 04/03/2024

Công an Hà Nội (CAHN) đang duy trì đà thăng tiến vũ bão. Dưới thời tân huấn luyện viên Kiatisuk, họ đã thắng một mạch 3 trận gần nhất và trở thành đội có phong độ tốt nhất giải đấu cho đến thời điểm này.

Cận cảnh dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng 4 mặt tiền trung tâm TP.HCM bị bỏ hoang

Cận cảnh dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng 4 mặt tiền trung tâm TP.HCM bị bỏ hoang

12:30 12/07/2023

Trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình nêu dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng bị bỏ hoang là điển hình kém hiệu quả trong đầu tư công.

Cuộc gặp gỡ thú vị với chàng chiến sỹ quân y của chủ nhà Lai Châu

Cuộc gặp gỡ thú vị với chàng chiến sỹ quân y của chủ nhà Lai Châu

11:30 23/03/2023

Phong trào chạy bộ ở Lai Châu đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi đăng cai giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023). Với lợi thế chủ nhà, các vận động viên của miền biên viễn Tây Bắc tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí đứng bục vào ngày 26/3 tới.

Kiptum hứa mua đồng hồ cho con trước khi tử nạn

Kiptum hứa mua đồng hồ cho con trước khi tử nạn

07:40 14/02/2024

Theo người vợ Asenath Rotich, Kelvin Kiptum xin lỗi vì lỡ hẹn đưa gia đình đi chơi ngày Chủ nhật 11/2 và hứa sẽ mua đồng hồ về cho các con trước khi tử nạn tối muộn cùng ngày.

Đội tuyển Nga đi chuyên cơ, mang ‘hàng khủng’ đấu đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Nga đi chuyên cơ, mang ‘hàng khủng’ đấu đội tuyển Việt Nam

05:30 02/09/2024

Chuyên cơ chở đội tuyển bóng đá Nga sẽ hạ cánh sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hồi 13h ngày 4/9, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Giàu cảm hứng tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

Giàu cảm hứng tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

22:40 12/03/2024

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 rất đặc biệt.

Gần 1.000 người tham gia giải chạy tập thể tại Thái Nguyên

Gần 1.000 người tham gia giải chạy tập thể tại Thái Nguyên

16:20 24/03/2024

Sáng 24.3, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới