Đi bắn chuột, bắn vỡ kính xe khách... cho vui

15:50 03/07/2024

TPO - Làm việc với công an về hành vi dùng ná thun bắn vỡ kính nhiều xe khách lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, hai thiếu niên khai đi bắn chuột, xong "ngứa tay" nên bắn xe khách chạy qua... cho vui.

Ngày 3/7, Công an thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị đã mời làm việc đối với 2 thiếu niên dùng ná thun bắn vỡ kính nhiều xe khách lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Trước đó, tối 2/7, Công an phường Tân Hòa (thành phố Vĩnh Long) nhận tin báo, có xe khách bị bắn bể kính khi đang lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cơ quan công an cử lực lượng đến hiện trường xác minh thì phát hiện N.H.D. (17 tuổi) và P.M.T (11 tuổi, cùng ngụ TP. Vĩnh Long) đang đi bộ gần đó, trên người có 3 ná thun và rất nhiều viên bi sắt, nên mời về trụ sở làm việc.

Tiền Phong Ná thun và bi sắt mà hai thiếu niên dùng để bắn xe. 1
Tiền Phong Tiền PhongNá thun và bi sắt mà hai thiếu niên dùng để bắn xe.1 Ná thun và bi sắt mà hai thiếu niên dùng để bắn xe. 1

Ná thun và bi sắt mà hai thiếu niên dùng để bắn xe.

Tại cơ quan công an, D. và T. thừa nhận bắn bể kính xe ô tô khách trên. Đồng thời khai nhận, vào đêm 28/6, cả hai đã dùng ná thun bắn bể kính 6 xe khách khác trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Theo lời khai ban đầu của D. và T., thời điểm đó, cả hai đi bắn chuột gần đường cao tốc, rồi "ngứa tay" nên quay qua bắn xe... cho vui.

Hiện, D. và T. được gia đình bảo lãnh. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc; đồng thời thông báo các tài xế có xe bị bắn bể kính trong thời gian trên đến công an trình báo để được xử lý theo quy định.

Tiền Phong Nhiều xe khách phải dừng để dán lại kính đêm 28/6. Ảnh cắt từ video 1

Nhiều xe khách phải dừng để dán lại kính đêm 28/6. Ảnh cắt từ video

Trước đó, ngày 29/6, mạng xã hội đăng tải đoạn video có nội dung một loạt xe khách bị bắn bể kính khi di chuyển trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long. Sự việc xảy ra vào tối 28/6.

Đại diện một nhà xe khác ở Cần Thơ cũng cho hay, có khoảng 10 xe khách giường nằm từ TPHCM về miền Tây và một xe chạy chiều ngược lại bị bắn bể kính trong tối 28/6, khi lưu thông trên tuyến cao tốc trên đoạn qua TP. Vĩnh Long.

Theo trình báo của các tài xế, xe bị bắn bể từ 1-2 kính chắn gió bên hông, mỗi xe hư hại tài sản từ 4 - 6,5 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố vụ mẹ kế đánh con chồng ở Cà Mau

Khởi tố vụ mẹ kế đánh con chồng ở Cà Mau

16:30 07/03/2023

Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án hành hạ người khác liên quan đến vụ việc người mẹ kế đánh con riêng của chồng hàng chục vết bầm tím.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở tại Tây Nguyên: Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở tại Tây Nguyên: Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ

07:50 05/08/2023

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây sạt lở liên tiếp tại các tỉnh Tây Nguyên, để tiếp tục tập trung ứng phó với mưa lũ, sụt lún, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ đập, an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và các địa phương khác ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng tại các Công điện số 607 và số 691 và văn bản số 302. Trong đó, các địa phương...

2 vụ án, 2 mạng học sinh, lời nhắc phụ huynh giáo dục gia đình là căn bản

2 vụ án, 2 mạng học sinh, lời nhắc phụ huynh giáo dục gia đình là căn bản

07:00 25/01/2024

Ngày 24.1, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên án với 9 bị cáo đánh tử vong nam học sinh lớp 11 tại Trường THCS-THPT Nguyễn Văn Rành,...

Sau khi biết tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 TP.HCM, có nên đổi nguyện vọng?

Sau khi biết tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 TP.HCM, có nên đổi nguyện vọng?

16:00 15/05/2024

Sau khi Sở GD&ĐT TP.HCM công bố số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lớp 10 năm 2024, từ hôm nay (15/5), thí sinh có 5 ngày để điều chỉnh nguyện vọng. Bà Nguyễn Xuân Mai, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết, phụ huynh và học sinh nên cân nhắc thật kỹ lưỡng, thận trọng trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng. Bởi lẽ, ở lần đăng ký nguyện vọng đầu tiên, phụ huynh và học sinh cũng đã tìm hiểu rất kỹ trước...

Tuần tới, Hà Nội chốt thi 3 hay 4 môn vào lớp 10 công lập

Tuần tới, Hà Nội chốt thi 3 hay 4 môn vào lớp 10 công lập

13:20 20/03/2024

Thông tin trên được đại diện Sở GD&ĐT cho biết hôm nay. Theo đó, sau khi được UBND thành phố chấp thuận phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp, gồm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố số lượng môn thi vào lớp 10 năm nay. Công tác chuẩn bị cho tuyển sinh vào lớp 10 công lập đang được Sở triển khai đúng kế hoạch. Đại diện Sở này cũng nhấn mạnh, thành phố kiên trì triển khai nhiều giải pháp bảo...

6 cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nhà nước bị xử án

6 cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nhà nước bị xử án

21:20 25/03/2024

6 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên NHNN đã bị đưa ra xét xử về các tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước.

Tạm giam ba cựu cán bộ công an bắn chết dê của người dân

Tạm giam ba cựu cán bộ công an bắn chết dê của người dân

13:00 07/07/2023

Mang súng hơi đi săn, ba cựu cán bộ công an ở Hà Nội bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp ô tô mang về. Vụ việc bị người dân phát hiện báo cơ quan chức năng, hiện cả ba người bị khởi tố, bắt tạm giam.

4h sáng uống 2 lon bia, đến hơn 9h tối tài xế phải ngậm ngùi nhận phạt

4h sáng uống 2 lon bia, đến hơn 9h tối tài xế phải ngậm ngùi nhận phạt

08:10 06/07/2023

Hà Nội - Một tài xế xe ôtô tải vừa bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn . Làm việc với lực...

Nhếch nhác như trạm biến áp, bốt điện ở Hà Nội

Nhếch nhác như trạm biến áp, bốt điện ở Hà Nội

18:20 22/11/2023

Hà Nội - Tình trạng các trạm biến áp, bốt điện vì thiếu sự 'chăm sóc' đã trở nên nên xấu xí, nhếch nhác vì rác thải, biển quảng cáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra