DHG tặng 10.000 túi thuốc gia đình cho người dân vùng bão lũ

05:30 24/09/2024

DHG Pharma triển khai chương trình "Một túi thuốc - một tấm lòng" với 10.000 túi thuốc chuyển ra miền Bắc, góp phần san sẻ với bà con vùng lũ.

Sau thời gian chống chọi với bão lũ, nhiều người dân phải đối mặt với nguy cơ về sức khỏe vì điều kiện ăn uống thiếu thốn, vệ sinh không đảm bảo. Nhận thấy điều này, DHG Pharma đã phối hợp cùng AloBacsi, Daisy Media thực hiện chương trình "Một túi thuốc - một tấm lòng", gửi tặng 10.000 túi thuốc gia đình, trị giá 1,7 tỷ đồng cho người dân vùng bão, lũ.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Song song, doanh nghiệp hỗ trợ cơ số thuốc trị giá 100 triệu đồng trong hành trình khám bệnh, phát thuốc tại tỉnh Lào Cai của Sở Y tế thành phố Cần Thơ. Để hỗ trợ người lao động DHG Pharma nơi vùng bão lũ, ban điều hành công ty còn trích 350 triệu đồng từ quỹ hoạt động Hội đồng Quản trị gửi đến các đơn vị tại Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình nhằm động viên tinh thần giúp người lao động vượt qua khó khăn, an tâm công tác.

Tại sự kiện ra quân chương trình "Một túi thuốc - một tấm lòng" ngày 19/9, ông Toshiyuki Ishii – Tổng Giám đốc DHG Pharma chia sẻ: "Chúng tôi xem đây là trách nhiệm cộng đồng, ưu tiên thực hiện các hoạt động cứu trợ với tinh thần khẩn trương, hỗ trợ các loại thuốc thiết yếu, chung tay cùng người dân và chính quyền, cán bộ y tế địa phương vượt qua khó khăn".

Đại diện Công ty Dược hàng đầu Việt Nam cho rằng, 10.000 túi thuốc không đơn giản là mong muốn gửi đến tay người dân những sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe gia đình mà còn là tấm lòng của người Việt Nam đối với đồng bào gặp khó khăn. Để có những túi thuốc tươm tất, cán bộ nhân viên DHG Pharma đều tình nguyện ngồi lại đóng gói thuốc sau giờ làm, mong muốn kịp thời gửi đến đồng bào miền Bắc.

Sau lễ ra quân sáng ngày 19/9, những chuyến xe đầy ắp thuốc men đã nối đuôi nhau ra miền Bắc. Theo kế hoạch, hành trình trao tặng "Một túi thuốc - một tấm lòng" diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ Thái Nguyên (27/9), đến Cao Bằng (28/9), Lào Cai (29/9) và kết thúc tại Yên Bái (30/9).

Danh mục thuốc trong món quà này dựa trên kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhiều năm liền triển khai hoạt động khám bệnh, phát thuốc cũng như công tác cứu trợ vùng lũ của DHG Pharma và AloBacsi.

Theo đó, mỗi túi thuốc gồm những sản phẩm thiết yếu (không thuộc nhóm phải kê đơn theo quy định) từ DHG Pharma như: thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol; thuốc điều trị tiêu chảy Hamett; thuốc điều trị triệu chứng viêm mũi dị ứng, mề đay Telfor; viên sủi bổ sung đề kháng Bocalex giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong hộp thuốc sẽ được kèm theo bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể theo từng loại thuốc để người dân thuận tiện sử dụng, tránh tình trạng nhầm lẫn.

Mỗi túi thuốc bao gồm những sản phẩm thiết yếu (không thuộc nhóm phải kê đơn theo quy định). Ảnh: DHG Pharma

Hai đơn vị đồng hành cùng DHG là AloBacsi và Daisy Media đều kỳ vọng, với món quà nhỏ này, bà còn sẽ được tiếp sức, có sức khỏe để cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Sau hành trình này, đại diện ba bên cho biết sắp tới sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, lan tỏa yêu thương đến nhiều địa phương khắp đất nước.

Nhà Báo Hồng Tâm, người sáng lập và điều hành AloBacsi cho biết, ngay sau bão lũ, AloBacsi đã chủ động vào cuộc đến với 3 tỉnh miền Bắc, qua đó nhận thấy điều bà con cần đầu tiên là chăm sóc sức khỏe, vì sau những ngày chống chọi với mưa bão, sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần của bà con đã bị suy kiệt. Hơn nữa, nhiều trạm y tế, do mưa lũ đã làm hỏng cơ số thuốc, dẫn đến nhiều người dân có bệnh nền thiếu thuốc men điều trị. "Những túi thuốc của DHG Pharma đến lúc này là rất cần thiết. AloBacsi sẽ cố gắng đưa nhanh nhất đến tay người cần nhất ở vùng lũ", nhà báo Hồng Tâm chia sẻ.

Mộc Trà

Có thể bạn quan tâm
Đặc sắc phiên chợ vùng cao trong ngày Tết Độc lập

Đặc sắc phiên chợ vùng cao trong ngày Tết Độc lập

17:50 02/09/2023

Vào dịp Quốc Khánh 2.9 hàng năm, hàng nghìn đồng bào dân tộc ở Sơn La gác lại công việc nương rẫy để háo hức đến với phiên chợ vùng...

Công an Đồng Tháp tặng nước suối trên nhiều tuyến quốc lộ về miền Tây dịp 30-4

Công an Đồng Tháp tặng nước suối trên nhiều tuyến quốc lộ về miền Tây dịp 30-4

17:40 27/04/2024

Trong hai ngày 26 và 27-4, Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức 'Trạm dừng chân nghĩa tình' trên các tuyến quốc lộ đông người dân đi về các tỉnh miền Tây dịp lễ 30-4, tặng nước suối, khăn lạnh, bánh bao, bánh mỳ cho bà con.

Du khách ngã vào miệng núi lửa sâu 76 m khi 'săn' bình minh

Du khách ngã vào miệng núi lửa sâu 76 m khi 'săn' bình minh

07:40 23/04/2024

Huang Lihong, 31 tuổi, du khách người Trung Quốc, thiệt mạng khi rơi xuống miệng núi lửa ở Indonesia trong lúc cùng chồng chụp cảnh mặt trời mọc.

Gần 150 anh chị tham gia Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam

Gần 150 anh chị tham gia Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam

18:20 14/06/2024

Trong các ngày từ 13/6 - 19/6/2024, tại tỉnh Bến Tre, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam năm 2024, với sự tham gia của 147 trại sinh, đến từ 21 tỉnh, thành phía Nam.

Chỉ còn 4 ngày để bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Chỉ còn 4 ngày để bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

05:00 24/02/2024

Cổng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 được mở từ 15h00, ngày 20/2/2024 và sẽ đóng cổng vào ngày 26/2/2024. Như vậy, độc giả chỉ còn 4 ngày để bấm nút bình chọn những gương mặt tiêu biểu nhất.

Học sinh khó khăn ở Đắk Lắk được nhận xe đạp và học bổng

Học sinh khó khăn ở Đắk Lắk được nhận xe đạp và học bổng

06:30 26/03/2023

Tại Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, các em học sinh khó khăn của huyện Krông Năng và TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vui mừng khi được nhận xe đạp và học bổng.

Kiên Giang chi thêm gần 600 tỉ đồng cho dự án Bệnh viện Ung bướu

Kiên Giang chi thêm gần 600 tỉ đồng cho dự án Bệnh viện Ung bướu

08:30 14/12/2023

Theo kế hoạch, Bệnh viện Ung bướu Kiên Giang có tổng mức đầu tư khoảng hơn 700 tỉ đồng sau đó đã được thẩm định phê duyệt thêm nâng tổng...

Người trẻ hiến kế giải pháp tiết kiệm điện, phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Người trẻ hiến kế giải pháp tiết kiệm điện, phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

18:10 25/05/2024

Ngày 25/5, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Hội thảo giao lưu và trình diễn các công nghệ phát triển, cập nhật công nghệ giữa các nước đang phát triển trên thế giới và Việt Nam.

Chuyện về ngôi mộ Giày kì lạ ở Quảng Nam

Chuyện về ngôi mộ Giày kì lạ ở Quảng Nam

08:00 18/04/2023

Quảng Nam - Dưới bóng cây sưa làng Hương Trà, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ có một ngôi mộ kì lạ - chôn cất 1 chiếc giày, được người dân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới