Đến ngày 3/8, toàn bộ công dân Việt Nam tại Niger vẫn an toàn

17:20 03/08/2023

Đại sứ quán vẫn luôn theo sát tình hình, giữ liên lạc thường xuyên với 2 người Việt và 1 gia đình người Niger gốc Việt tại Niger. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào là công dân Việt Nam gặp nguy hiểm.

Công dân các nước chờ được sơ tán tại nhà chờ sân bay quốc tế Diori-Hamani ở Niamey, Niger ngày 1/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước tình hình căng thẳng tại Niger sau cuộc đảo chính đêm 26/7 do quân đội nước này tiến hành, phóng viên TTXVN tại châu Phi ngày 3/8 đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm địa bàn Niger để nắm bắt tình hình công tác bảo hộ công dân tại nước này.

Thông tin mới nhất do ông Nguyễn Việt Sơn, Bí thư Thứ nhất phụ trách Lãnh sự và Bảo hộ Công dân của Đại sứ quán, cho biết toàn bộ người Việt Nam tại Niger vẫn an toàn và Đại sứ quán đang tích cực triển khai công tác bảo hộ công dân.

Đại sứ quán vẫn luôn theo sát tình hình và giữ liên lạc thường xuyên với 2 người Việt và 1 gia đình người Niger gốc Việt tại Niger. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào là công dân Việt Nam gặp nguy hiểm.

Ngày 2/8, 1 công dân Việt Nam làm việc cho 1 tổ chức quốc tế, bị kẹt tại thủ đô Niamey của Niger, đã đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ và Đại sứ quán đang phối hợp tích cực với các cơ quan/tổ chức liên quan thu xếp cho công dân này được sơ tán an toàn khỏi Niger.

Hiện Đại sứ quán đang xây dựng một số phương án bảo hộ công dân nhằm sẵn sàng bảo hộ công dân Việt Nam trong mọi tình huống.

Trước đó, ngay sau khi sự kiện đảo quân sự chính xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã luôn theo sát diễn biến tình hình tại Niger, cử cán bộ làm đầu mối nắm tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đại sứ quán đã liên lạc được một số đầu mối người Việt và gốc Việt tại thủ đô Niamey của Niger và được biết đến nay tình hình với bà con ta là ổn định, an toàn, chưa thấy có trường hợp người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi biến cố.

Do an ninh tại Niger có nhiều thách thức kéo dài nên số lượng người Việt Nam tại đây ít và theo thông tin chưa đầy đủ thì hiện có khoảng 30 người Việt Nam sinh sống làm ăn tại Niger.

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã cập nhật đường dây nóng điện thoại trên trang web, trên trang Facebook của Đại sứ quán, qua đó bà con cần giúp đỡ có thể liên hệ tới đường dây nóng qua điện thoại 24/24h (cả trên các ứng dụng viber, whatsapp), hoặc gửi email, nhắn tin Facebook cho Đại sứ quán.

Đồng thời, Đại sứ quán khuyến cáo bà con cẩn trọng giữ an toàn, hạn chế di chuyển khi không thật cần thiết, tuân thủ pháp luật sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh cũng đã liên lạc với Đại sứ Niger tại Algeria và đề nghị phía Niger có các biện pháp đảm bảo an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Niger.

Trong trường hợp cần thiết, bà con kiều bào có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria thông qua số điện thoại đường dây nóng là +213558305909 và trang Facebook là Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria./.

Có thể bạn quan tâm
Bắt được 2 thanh niên dùng súng bắn đạn pháo gây náo loạn giữa phố Quy Nhơn

Bắt được 2 thanh niên dùng súng bắn đạn pháo gây náo loạn giữa phố Quy Nhơn

11:00 01/03/2023

Đại diện Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Định cho biết, sau hơn 12 giờ đồng hồ truy xét đã bắt được 2 người sử dụng súng bắn đạn pháo gây náo loạn tại thành phố Quy Nhơn vào ngày 28/2. Danh tính 2 đối tượng được xác định là Trần Công Sĩ ( tức Út giao, SN 1992, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Duy Khương (tức Khương mặt sắt, SN 1995, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn). Khương bị bắt khi lẩn trốn tại huyện Tuy Phước; Sĩ bị bắt tại...

Hồ thủy điện Ankroet cạn nước, hàng trăm người dân Lâm Đồng kéo đến bắt cá

Hồ thủy điện Ankroet cạn nước, hàng trăm người dân Lâm Đồng kéo đến bắt cá

11:40 27/02/2024

Khi hồ thủy điện Ankroet (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng ) cạn nước, hàng trăm người dân mang theo nhiều loại ngư cụ, chài lưới, vợt... đổ xô bắt...

Trên đường về bờ, tàu cá Bình Định mất liên lạc chưa tìm ra

Trên đường về bờ, tàu cá Bình Định mất liên lạc chưa tìm ra

07:30 05/01/2024

Sáng 5-1, ông Trần Văn Phúc - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cho biết lực lượng chức năng đang cố gắng liên lạc, kết nối với tàu cá BĐ 98011 TS sau nhiều ngày mất liên lạc với tàu này.

Người phụ nữ mang tài sản đi giấu, dựng hiện trường giả mất trộm

Người phụ nữ mang tài sản đi giấu, dựng hiện trường giả mất trộm

12:10 24/08/2023

Do nợ nần, một phụ nữ ở An Giang đã dựng hiện trường rồi báo tin giả về việc bị mất trộm tài sản trị giá khoảng 170 triệu đồng.

Miền Bắc lại sắp đón mưa rất lớn, cảnh báo dông sét

Miền Bắc lại sắp đón mưa rất lớn, cảnh báo dông sét

04:40 14/06/2024

Mưa bắt đầu từ khoảng đêm 14/6, kéo dài đến 16/6. Riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa to đến rất to. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cần sớm mở cửa hoạt động trở lại đối với Khu du lịch Tam Cốc tại Ninh Bình

Cần sớm mở cửa hoạt động trở lại đối với Khu du lịch Tam Cốc tại Ninh Bình

16:10 31/07/2023

Ninh Bình - Sau gần 1 tháng, kể từ ngày Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, (tại huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đóng cửa tạm dừng hoạt động,...

Ngư dân Quảng Ngãi trình báo bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, tấn công ở Hoàng Sa

Ngư dân Quảng Ngãi trình báo bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, tấn công ở Hoàng Sa

13:10 30/08/2023

Trưa 30/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết 10 ngư dân hành nghề trên tàu QNg 90495 TS vừa về đến cảng Sa Kỳ và trình báo về việc bị tàu Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa. Theo trình báo của ông Huỳnh Văn Hoanh (43 tuổi, trú xã Bình Châu) - chủ tàu QNg 90495, rạng sáng 28/8, trên đường di chuyển từ đảo Phú Lâm về bãi Xà Cừ (thuộc quần đảo Hoàng Sa của...

Cựu cán bộ hải quan hầu tòa vì buôn lậu hàng trăm tấn đường cát

Cựu cán bộ hải quan hầu tòa vì buôn lậu hàng trăm tấn đường cát

16:00 23/08/2023

Ngày 23/8, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử ông Bùi Quốc Việt, cựu cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (tỉnh An Giang) cùng bốn bị cáo khác về tội 'Buôn lậu'.

Điện mừng Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Nhà nước Kuwait

Điện mừng Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Nhà nước Kuwait

21:00 23/06/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng đến ngài Sheikh Ahmad Nawaf Al-Ahmad Al-Sabah nhân dịp được tái bổ nhiệm làm Thủ tướng Nhà nước Kuwait.

Co loi xay ra
Co loi xay ra