Đề nghị xử lý nguyên chủ tịch xã ký xác nhận hộ khẩu thường trú trái quy định cho đối tượng lừa đảo

17:30 24/07/2024

TPO - Ông Nguyễn Ngọc Xuân khi còn là Chủ tịch UBND xã Măng Bút (huyện Kon Plông, Kon Tum) đã ký xác nhận hộ khẩu thường trú trái quy định cho Phạm Ngọc Diễn - người bị điều tra trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 4,5 tỷ đồng.

Tiền Phong Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt đối với Phạm Ngọc Diễn. Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum. 1

Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt đối với Phạm Ngọc Diễn. Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum.

Ngày 24/7, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Kon Tum) đã có văn bản kiến nghị UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) có hình thức xử lý đối với ông Nguyễn Ngọc Xuân (nguyên Chủ tịch UBND xã Măng Bút) trong việc ký xác nhận hộ khẩu thường trú trái quy định cho Phạm Ngọc Diễn (SN 1973, trú Nam Định) - người bị điều tra trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, số tiền 4,5 tỷ đồng.

Theo đó, trong năm 2022, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tu Mơ Rông đã lập hồ sơ khoán bảo vệ rừng cho nhóm hộ thôn Đăk Lanh và để Phạm Ngọc Diễn đứng tên trên hồ sơ khoán bảo vệ rừng khi không thuộc đối tượng được khoán bảo vệ rừng.

Tài liệu thể hiện, mặc dù Diễn không có hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng ông Nguyễn Ngọc Xuân (nguyên Chủ tịch UBND xã Măng Bút) vẫn ký xác nhận cho đối tượng này có hộ khẩu thường trú tại xã Măng Bút. Qua đó, đối tượng đứng tên trên nhóm hộ thôn Đăk Lanh là không đúng quy định.

Được biết, từ đầu năm 2023, ông Xuân được điều động, bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Kon Plông.

Liên quan tới vụ án trên, ngày 6/4/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Kon Tum thụ lý, điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã Nông – Công nghiệp xanh Kon Tum, TP.Kon Tum.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2022, để tạo lòng tin với ông P.T.T, đối tượng Phạm Ngọc Diễn (Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum) đã đưa ra nhiều thông tin, tài liệu gian dối như tư cách pháp nhân của Liên hiệp Hợp tác xã để huy động vốn từ các cá nhân và lập biên bản đại hội đồng cổ đông; sắp nhận chức vụ Phó Trưởng ban Kinh tế chiến lược Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng; có chủ trương cấp 100 ha trồng sâm Ngọc Linh cho Liên hiệp Hợp tác xã và cần 10 tỷ đồng để hoàn thiện thủ tục pháp lý cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 100 ha trên...

Đặc biệt, khi đưa ông T đến một vườn sâm ở xã Ngọc Yêu (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), Diễn đã tự dựng bảng hiệu “Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum, Trung tâm phân tích giám sát ADN sâm Ngọc Linh”. Với các thủ đoạn gian dối trên, ông Diễn đã tạo dựng được lòng tin để ông T chuyển tiền và chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Nga giới thiệu tên lửa hành trình thế hệ mới Kh-69 tại Army 2023

Nga giới thiệu tên lửa hành trình thế hệ mới Kh-69 tại Army 2023

11:10 16/08/2023

Tên lửa Kh-69 được thiết kế để tấn công các mục tiêu cố định có tọa độ đã được xác định rõ. Tên lửa mang được đầu đạn nổ xuyên giáp hoặc đạn chùm nặng từ 300 đến 310kg.

Vương quốc gạch Mang Thít gồng mình chờ thời

Vương quốc gạch Mang Thít gồng mình chờ thời

12:00 12/03/2023

'Vương quốc' gạch Mang Thít (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) hình thành và phát triển hơn 100 năm đang dần bị mai một, lò nung xuống cấp tắt lửa, nhiều nghệ nhân bỏ nghề hoặc chuyển nghề.

TPHCM tồn đọng hàng trăm kiến nghị của cử tri chưa được xử lý dứt điểm

TPHCM tồn đọng hàng trăm kiến nghị của cử tri chưa được xử lý dứt điểm

05:30 27/06/2024

TPHCM hiện còn tồn đọng 289 lượt kiến nghị, phản ánh của cử tri vẫn chưa được xử lý, trong đó có những vấn đề nổi cộm đã được cử...

Vì sao Ukraine vui mừng khi chiếm lại được làng Klishchiivka?

Vì sao Ukraine vui mừng khi chiếm lại được làng Klishchiivka?

07:50 18/09/2023

Với việc chiếm lại làng Klishchiivka gần thành phố Bakhmut, quân đội Ukraine đã tạo ra bàn đạp cho các cuộc tấn công sắp tới.

Động đất lớn tại Morocco, gần 300 người thiệt mạng

Động đất lớn tại Morocco, gần 300 người thiệt mạng

13:00 09/09/2023

Tối 8-9, một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực miền núi Morocco khiến ít nhất 296 người thiệt mạng. Người dân vẫn đang phải xoay xở giải cứu người mắc kẹt bằng các phương tiện đơn giản.

Thách thức cũ cho nhà lãnh đạo mới của Đài Loan

Thách thức cũ cho nhà lãnh đạo mới của Đài Loan

09:40 20/05/2024

Hôm nay 20-5, ông Lại Thanh Đức (Lai Ching-te) chính thức nhậm chức lãnh đạo Đài Loan. Trung Quốc đại lục nói ông Lại phải đưa ra lựa chọn rõ ràng giữa phát triển hòa bình hoặc đối đầu.

Cảnh sát dẫn giải cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đến tòa phúc thẩm

Cảnh sát dẫn giải cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đến tòa phúc thẩm

10:10 15/05/2024

Tòa cấp phúc thẩm sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác, trong vụ án, ông nhận hối lộ 2,25 triệu USD, giai đoạn sơ thẩm đã nộp khắc phục toàn bộ.

Nga từ chối đề nghị đàm phán vũ khí hạt nhân với Mỹ

Nga từ chối đề nghị đàm phán vũ khí hạt nhân với Mỹ

04:50 21/03/2024

Nga cho rằng Mỹ chỉ đối thoại theo các điều khoản của nước này, đồng thời cảnh báo vệ tinh thương mại với mục đích do thám sẽ trở thành mục tiêu quân sự.

Nhân viên nhà xe Thành Bưởi, người về quê, người tìm hướng đi mới

Nhân viên nhà xe Thành Bưởi, người về quê, người tìm hướng đi mới

18:40 01/11/2023

TPHCM - “Chưa biết Tết này thế nào”, là câu trả lời của một nhân viên tại nhà xe Thành Bưởi khi nghe chúng tôi hỏi về hoàn cảnh hiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra