Đề nghị truy tố nguyên giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

21:40 24/08/2023

Ông Trần Văn Cường bị đề nghị truy tố vì có trách nhiệm trong vụ án liên quan đến thất thoát hàng chục tỉ đồng tiền hỗ trợ đóng tàu cá.

Ông Trần Văn Cường khi còn đương chức giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án liên quan đến việc thất thoát 34,6 tỉ đồng tiền hỗ trợ đóng mới tàu cá. Vụ án xảy ra tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số cơ quan khác.

Có 13 người trong vụ án này bị đề nghị truy tố nhiều tội danh. Đáng chú ý có nhiều người là lãnh đạo, công chức, viên chức nhà nước. Trong đó có ông Trần Văn Cường (sinh năm 1962), nguyên giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông này bị đề nghị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài nguyên giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn có các cán bộ, viên chức nhà nước bị đề nghị truy tố về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Những người này gồm: Nguyễn Đức Hoàng (phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, thuộc Sở NN&PTNT), Đinh Cao Thượng (trưởng phòng quản lý nghề cá và cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá - Chi cục Thủy sản), Đào Hồng Đức (giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá thuộc Cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT), Nguyễn Vũ Hà (trưởng phòng của Trung tâm đăng kiểm tàu cá), Nguyễn Quốc Công (viên chức thuộc Trung tâm đăng kiểm tàu cá).

Đóng tàu cá tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Cơ quan An ninh điều tra cũng đề nghị truy tố 7 người là chủ chủ tàu cá, chủ doanh nghiệp về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "mua bán hóa đơn trái phép".

Theo kết luận điều tra, Lê Minh Xuân (sinh năm 1968, trú Vũng Tàu, giám đốc Công ty TNHH đầu tư - thương mại Tân Hưng Thịnh) cùng với 5 chủ tàu cá lập hồ sơ khống, mua hóa đơn để được quyết toán số tiền hơn 34,6 tỉ đồng.

Đây là tiền ngân sách chi ra theo chính sách hỗ trợ tàu cá một lần sau khi đóng mới theo Nghị định 17/2018 của Chính phủ. Tiền chiếm đoạt được, Lê Minh Xuân chiếm hưởng hơn 12,6 tỉ đồng.

Còn các cán bộ, công viên chức liên quan nêu trên đã thẩm định hồ sơ hỗ trợ khi tàu chưa hoàn thành cũng như cấp đăng kiểm khi tàu cá lắp đặt hệ thống điện, khai thác. Nhờ đó các bị can là doanh nghiệp và chủ tàu cá đã chiếm đoạt số tiền như trên.

Cơ quan điều tra cũng xác định trong vụ án này còn có một số cán bộ có chức năng của một số sở ngành khác nhưng không biết năm tàu cá được chi tiền chưa hoàn thành, không có vụ lợi. Do đó không đủ căn cứ để xử lý hình sự và tách hành vi để giải quyết theo thủ tục giải quyết nguồn tin về tội phạm.
Có thể bạn quan tâm
Tìm thủ phạm gây ra vụ tạt sơn hàng loạt ôtô ở Hà Nội

Tìm thủ phạm gây ra vụ tạt sơn hàng loạt ôtô ở Hà Nội

21:30 25/04/2024

Hà Nội - Lực lượng chức năng đang truy tìm thủ phạm có hành vi tạt sơn vào hàng loạt ôtô đỗ ở phố Trần Điền (quận Hoàng Mai).

Ba câu hỏi bỏ ngỏ trong dự luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi

Ba câu hỏi bỏ ngỏ trong dự luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi

07:10 31/05/2024

Dự luật Bảo hiểm xã hội sắp được thông qua, nhưng còn nhiều câu hỏi như thay thế lương cơ sở thế nào, xếp chủ hộ kinh doanh vào diện đóng bắt buộc hay tự nguyện?

VN tham gia BCH Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria

VN tham gia BCH Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria

13:40 05/07/2023

Ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Trần Văn Bình, con trai Thượng tướng Trần Văn Quang được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành của Hội những người bạn quốc tế của cách mạng Algeria.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ thăm chùa Trấn Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ thăm chùa Trấn Quốc

18:20 15/10/2023

Hôm nay (15/10), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng người đồng cấp Ấn Độ Subhrahmanyam Jaishankar đến thăm chùa Trấn Quốc, nơi từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long.

Vô tư giao xe cho con, coi chừng 'tiền mất, án mang' vì con gây tai nạn

Vô tư giao xe cho con, coi chừng 'tiền mất, án mang' vì con gây tai nạn

08:00 15/05/2024

Nhiều bậc phụ huynh thản nhiên giao xe máy hay cả ô tô cho con em chưa đủ tuổi lái, để rồi có thể dẫn đến gây tai nạn nghiêm trọng.

Bắt giam 2 nguyên cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang

Bắt giam 2 nguyên cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang

16:00 16/12/2023

Đây là 2 bị can trong vụ án “Vi phạm qui định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)...

Ba bảo vệ trực đêm, lâm trường vẫn bị trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng

Ba bảo vệ trực đêm, lâm trường vẫn bị trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng

21:20 27/06/2023

Dù bố trí đến ba bảo vệ trực đêm, nhưng Lâm trường Kiến Giang vẫn bị kẻ gian đột nhập trộm két sắt chứa hơn 500 triệu đồng.

Cháy nhà hàng chay ở TP.HCM giữa khuya

Cháy nhà hàng chay ở TP.HCM giữa khuya

10:40 18/01/2024

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TP.HCM thông tin về vụ cháy nhà hàng chay xảy ra vào rạng sáng 18/1. Theo đó, khoảng 1h30, người dân sống trên đường Trần Hưng Đạo nghe nhiều mùi khét. Đến kiểm tra, người dân phát hiện cháy có đám cháy ở nhà hàng chay (địa chỉ 162 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 1 đã phối hợp với các lực lượng chức năng mang...

Đồng Tháp dành 3 mỏ cát trên sông Tiền phục vụ thi công cao tốc

Đồng Tháp dành 3 mỏ cát trên sông Tiền phục vụ thi công cao tốc

19:20 05/07/2023

Đồng Tháp sẽ dành 3 mỏ cát trên sông Tiền để phục vụ thi công 2 tuyến cao tốc trên địa bàn tỉnh là Mỹ An – Cao Lãnh và Cao Lãnh – An Hữu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra