Đề nghị tạm đình chỉ trưởng công an xã 'mày tao', hành hung dân

13:10 09/08/2023

Trưởng công an xã liên quan vụ “người mặc sắc phục công an xưng 'mày tao', hành hung người dân” bị đề nghị tạm đình chỉ 2 tháng.

Lực lượng công an, chính quyền địa phương đến nhà anh Hoàn thăm hỏi, động viên gia đình anh sau vụ việc - Ảnh: CTV

Ngày 9-8, Công an huyện Phú Riềng cho hay đã có báo cáo đề xuất Công an tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác 2 tháng trung tá Lê Huy Cao, trưởng Công an xã Bình Sơn, nhằm xác minh, xử lý liên quan vụ việc trung tá Cao đánh người gây bức xúc dư luận.

Theo báo cáo của Công an huyện Phú Riềng, khoảng 6h ngày 8-8, Công an xã Bình Sơn nhận tin báo của người dân phát hiện một xe ba gác dưới mương nước cạnh đường, không người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp.

Trung tá Cao cử lực lượng công an xã, dân quân và công an viên đến hiện trường. Lúc này xe đã được đưa lên đường nhưng hư hỏng không hoạt động được.

Khi lực lượng chức năng định đưa xe về trụ sở để xác minh thì anh Đậu Ngọc Hoàn (28 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) đến nhận là xe mình mua, không phải xe trộm cắp nên không cho mang xe đi.

  • Xác minh clip người mặc sắc phục công an xưng 'mày tao', hành hung người dânĐỌC NGAY

Không thuyết phục được anh Hoàn, lực lượng công an đã báo cáo sự việc cho lãnh đạo. Sau đó, trung tá Cao trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh Hoàn chấp hành.

Sau nhiều lần giải thích không được, trung tá Cao bực tức và có hành vi "dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn". Sự việc được người dân quay lại, sau đó em gái anh Hoàn đăng lên Facebook cá nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng và chính quyền địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh Hoàn cùng người nhà.

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho hay nhận được thông tin, lực lượng công an xã xuống hiện trường giải quyết vụ việc theo tin báo của người dân. Tuy nhiên, trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng công an xã đã có những hành động phản cảm, gây bức xúc cho người dân.

Vị này khẳng định sẽ nhanh chóng xử lý vụ việc theo quy trình, "sai tới đâu xử lý tới đó", không bao che sai phạm. Trường hợp cần thiết sẽ tạm đình chỉ để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, chiều 8-8, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an đấm đá tới tấp một người đàn ông.

Theo nội dung trong clip, một số người mặc sắc phục công an, bảo vệ dân phố yêu cầu kéo xe ba gác đậu ở đường về xử phạt. Sau đó một người đàn ông nhận là xe của mình và cho rằng xe bị hư, đang dừng chờ sửa.

Người đàn ông cho rằng xe của mình không vi phạm và yêu cầu lập biên bản. Tiếp đó người này ngồi lên xe để giữ lại.

Sau khi lời qua tiếng lại, người đàn ông mặc sắc phục công an nói lớn "mày không trả lời tao phải không", sau đó bất ngờ dùng chân đạp, tay đấm liên tiếp vào người đàn ông.

Khi người dân đứng quay clip, người mặc sắc phục công an còn la lớn "quay đi, quay đi" và tiếp tục hành hung, quật ngã đối phương. Người đàn ông chỉ có thể chịu trận, không chống cự.

Sau một lúc, người đàn ông bị nhóm người mặc sắc phục công an còng lại trước sự chứng kiến của người dân.

Theo người nhà nạn nhân, trên đầu và tai anh Hoàn có vết thương, chảy máu, nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện khám và điều trị.

Có thể bạn quan tâm
Dấu ấn lập pháp: Mạnh dạn thay đổi, đáp ứng kiến nghị của cử tri và nhân dân

Dấu ấn lập pháp: Mạnh dạn thay đổi, đáp ứng kiến nghị của cử tri và nhân dân

13:20 30/06/2024

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết của Quốc hội; trong đó các nghị quyết cho phép áp dụng cơ chế đặc thù để giúp cho việc thực thi chính sách pháp luật tốt hơn...

Đặc sắc liên hoan tiếng hát người lao động Nghệ An

Đặc sắc liên hoan tiếng hát người lao động Nghệ An

06:10 16/08/2024

Chiều 15.8, tại thị xã Cửa Lò, LĐLĐ Nghệ An tổ chức Liên hoan tiếng hát công chức, viên chức, người lao động cụm số 3.

Điều kiện để được tặng cờ thi đua cấp tỉnh từ năm 2024

Điều kiện để được tặng cờ thi đua cấp tỉnh từ năm 2024

00:10 11/02/2024

Bạn đọc có email duchanhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, theo quy định mới, để được tặng cờ thi đua cấp tỉnh thì cần những điều kiện gì?

Thêm nhiều học sinh Khánh Hòa ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm nắm, cơm cuộn

Thêm nhiều học sinh Khánh Hòa ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm nắm, cơm cuộn

17:50 09/04/2024

Có 28 học sinh tại huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đã nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi các em ăn sáng tại một quán ăn trước cổng trường học.

Vụ tai nạn khiến ca nương Tú Thanh tử vong: Dựng rào chắn cấm xe vào đường ven biển

Vụ tai nạn khiến ca nương Tú Thanh tử vong: Dựng rào chắn cấm xe vào đường ven biển

14:00 04/07/2023

Sáng 4/7, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức dựng rào chắn cứng, cấm toàn phương tiện di chuyển vào tuyến đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình, đoạn qua địa phận quận Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy.

Các loại giấy phép lái xe tại Việt Nam

Các loại giấy phép lái xe tại Việt Nam

09:30 22/01/2024

Giấy phép lái xe (GPLX) là một loại giấy phép, chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một cá nhân cụ thể cho phép người đó được phép vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới các loại như xe máy, xe mô tô phân khối lớn, xe ô tô, xe tải, xe buýt, xe khách, xe container hoặc các loại hình xe khác trên các con đường công cộng. Quy định về GPLX ở các quốc gia tuy có khác nhau tùy vào đặc thù của mỗi nước...

Hà Nội quyết định số phận tuyến buýt nhanh BRT

Hà Nội quyết định số phận tuyến buýt nhanh BRT

23:40 26/06/2024

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông tin về việc triển khai tuyến buýt nhanh BRT trong giai đoạn tới.

Chém ông ngoại tử vong, thanh niên 16 tuổi nhận án 10 năm tù

Chém ông ngoại tử vong, thanh niên 16 tuổi nhận án 10 năm tù

19:50 16/11/2023

Ngày 16/11, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm đối với bị cáo A Thiếu (16 tuổi, trú huyện Đăk Glei) về hành vi giết người.

Khởi tố, tạm giam ba bị can đánh đập dã man một người đàn ông trên quốc lộ 1A

Khởi tố, tạm giam ba bị can đánh đập dã man một người đàn ông trên quốc lộ 1A

20:10 21/09/2023

Ba người đàn ông ở Thanh Hóa đánh đập dã man một thanh niên trên quốc lộ 1A đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi 'giết người'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới