Đề nghị sớm xử lý dứt điểm vụ thu hồi 4.000m2 đất của dân để làm sân bóng

15:20 22/08/2023
Một góc thửa đất sắp bị thu hồi của gia đình bà Phạm Thị Tình. Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - Liên quan đến nội dung Báo Lao Động phản ánh việc UBND xã Ea M’Dróh thu hồi khoảng 4.000m2 đất đang tranh chấp của bà Phạm Thị Tình để làm sân bóng, UBND xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nếu cung cấp đủ tài liệu, bằng chứng chứng minh nguồn gốc đất.

Ngày 22.8, một lãnh đạo UBND xã Ea M'Droh (huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) - cho biết: "Liên quan đến vụ việc UBND xã Ea M’Dróh thu hồi khoảng 4.000m2 đất đang tranh chấp của bà Phạm Thị Tình để làm sân bóng, đơn vị đã đề nghị bà Tình trong vòng 10 ngày cung cấp các bằng chứng, tài liệu và hồ sơ chứng minh nguồn gốc đất, quyền sở hữu. Nếu bà Tình cung cấp được bằng chứng thể hiện lô đất này do bà mua bán, khai hoang thì UBND xã sẽ có cơ sở tiến hành các bước tiếp theo. Nếu không, cơ quan chức năng buộc phải cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Xã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con nhưng trên tinh thần phải đúng theo quy định của pháp luật. Thực tế, lịch sử lô đất nói trên khá phức tạp và sự quản lý còn khá lỏng lẻo của cơ quan chức năng nên xảy ra khiếu kiện kéo dài".

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 21.8, Đảng ủy xã Ea M'Dróh cũng yêu cầu UBND xã giải quyết dứt điểm vụ tranh chấp đất đai với bà Tình. UBND xã phải rà soát toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan để báo cáo Đảng ủy, UBND huyện có hướng xử lý.

Như Lao Động đã thông tin, bà Phạm Thị Tình (thôn Hợp Hòa, xã Ea M’Droh, huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã cùng chồng là ông Trịnh Thanh Tiếp, khai hoang được hơn 8.000m2 đất tại buôn Ea M’Dróh, xã Ea M’Dróh... từ năm 1995.

Năm 2016, bà Tình đã kê khai, đăng ký và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) gần 4.000m2 trên mảnh đất rộng hơn 8.000 m2 mà bà đang canh tác. Tiếp đó, bà đề nghị cơ quan có thẩm quyền công nhận, cấp sổ đỏ tiếp cho phần diện tích đất còn lại.

Đến năm 2019, UBND xã mới làm việc với bà Tình và rà soát hồ sơ và tháng 9.2020, UBND xã Ea M’Droh ban hành văn bản, trả lời việc bà Tình đề nghị xin được cấp sổ đỏ phần đất còn lại đã khai hoang vào năm 1995 là không đủ căn cứ.

Bà Tình - bức xúc nói: "Tôi được cơ quan chức năng thông báo rằng khoảng hơn 4.000m2 đất tại thửa đất được gia đình khai hoang vào năm 1995 nằm trong diện bị thu hồi để UBND xã Ea M'Droh xây dựng sân bóng. Đây là việc khó chấp nhận được, bởi đây là thửa đất tôi sử dụng lâu dài bao nhiêu năm nay và gần một nửa trong số đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà con sinh sống trong vùng có thể làm chứng.

Ngoài ra, tôi còn có giấy sang nhượng đất viết tay, định giá mua bán từ chủ cũ thửa đất, nếu cơ quan chức năng thu hồi theo quy định thì phải có bồi thường xứng đáng, còn nếu không phải trả lại đất cho gia đình. Chồng tôi đã qua đời, hiện tôi chỉ sống với con, hoàn cảnh gia đình khó khăn".

Có thể bạn quan tâm
Xưởng pha chế, tiêm dung dịch ma tuý vào thuốc lá điện tử

Xưởng pha chế, tiêm dung dịch ma tuý vào thuốc lá điện tử

16:40 23/11/2023

Lê Anh Thơ học công thức pha chế dung dịch ma tuý rồi cùng đồng bọn dùng các thiết bị, trong đó có xilanh tiêm vào hàng chục nghìn thiết...

Đánh bại Quảng Nam, Hà Nội FC tạm lên nhì bảng V.League

Đánh bại Quảng Nam, Hà Nội FC tạm lên nhì bảng V.League

02:00 26/05/2024

Quảng Nam 0-3 Hà Nội FC. Nếu đánh bại Quảng Nam với cách biệt từ 2 bàn trở lên, Hà Nội sẽ vượt qua Bình Dương để tạm chiếm vị trí thứ 2 do hơn về chỉ số phụ (cùng 33 điểm). Với chỉ tiêu rõ ràng, đội bóng Thủ đô bước vào trận đấu bằng lối chơi tấn công và hoàn thành nhiệm vụ đúng ý, đánh bại CLB Quảng Nam. Nguyễn Hai Long và Phạm Tuấn Hải chơi ăn ý và sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Công mới có thể...

Dự kiến giao gạo hỗ trợ cho học sinh vùng cao Yên Bái từ 28-3

Dự kiến giao gạo hỗ trợ cho học sinh vùng cao Yên Bái từ 28-3

14:00 23/03/2024

Cục dự trữ Nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn cho biết dự kiến sẽ giao gạo hỗ trợ học sinh từ ngày 28-3 và xong trước 10-4.

Lịch nghỉ lễ 30/4 của sinh viên Hà Nội, TP.HCM, trường nghỉ nhiều nhất 7 ngày

Lịch nghỉ lễ 30/4 của sinh viên Hà Nội, TP.HCM, trường nghỉ nhiều nhất 7 ngày

08:00 27/04/2023

Ở Hà Nội, các trường đại học: Lâm nghiệp, Ngoại thương, Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn, Thương mại đều cho sinh viên nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 (gồm 3 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ bù theo quy định). Các trường đại học đều yêu cầu sinh viên, giảng viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19, thường xuyên theo dõi sức khoẻ, báo ngay khi dương tính SARS-CoV-2 để tránh dịch lây lan trên diện rộng. Trường Đại học Gia Định (TP.HCM) là cơ sở...

Cả gia đình 5 người thoát chết kỳ diệu dưới vực sâu ở Điện Biên

Cả gia đình 5 người thoát chết kỳ diệu dưới vực sâu ở Điện Biên

13:10 05/05/2024

Chiếc ô tô do anh Đ.V.Đ. điều khiển, trên xe chở theo vợ và các con, khi đi tới đỉnh dốc Đề Bua thì bị lao xuống vực sâu khoảng 60m.

TP.HCM sẽ điều chỉnh quy trình xét tuyển vào lớp 10

TP.HCM sẽ điều chỉnh quy trình xét tuyển vào lớp 10

18:20 18/12/2023

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, việc điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở rút kinh nghiệm từ kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2023-2024, với thực trạng nhiều trường tuyển không đủ chỉ tiêu, trong khi một số thí sinh điểm cao lại trượt hết các nguyện vọng. Ông Nam cho biết, Sở sẽ có một số điều chỉnh đề phù hợp hơn với tình hình thực tế, đáp ứng tối đa nhu cầu học tại trường công lập cho học sinh. Phương án đang được xây...

Đại tướng Lương Cường làm Thường trực Ban Bí thư

Đại tướng Lương Cường làm Thường trực Ban Bí thư

22:00 16/05/2024

Ngày 16/5, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - đại tướng Lương Cường được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự

Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự

12:30 14/09/2023

Sáng 14/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Đình Cự (67 tuổi) - cựu chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên. Ông Cự bị khởi tố điều tra về tội 'vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí' quy định tại khoản 3 điều 219 Bộ luật Hình sự. Kiến ThứcÔng Phạm Đình Cự.1 Trước đó,...

Nhét mảnh thủy tinh vào miệng, cặp vợ chồng ăn vạ, tống tiền 17 nhà hàng

Nhét mảnh thủy tinh vào miệng, cặp vợ chồng ăn vạ, tống tiền 17 nhà hàng

12:30 16/10/2023

Một cặp vợ chồng ở Thượng Hải Trung Quốc vừa bị tòa kết án 22 tháng tù và phạt 11 nghìn nhân dân tệ (khoảng 37 triệu đồng) vì tội tống tiền 17 nhà hàng bằng cách cho mảnh thủy tinh vào miệng mình và vờ như họ đã tìm thấy nó trong đồ ăn. Hai người này bị buộc tội âm mưu tống tiền hơn 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) từ các nhà hàng. Kiểm sát viên họ Vương, Tòa án Nhân dân quận Tĩnh An, Thượng Hải cho biết, vụ lừa đảo bị phát hiện nhờ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra