Đề nghị ngừng đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt

05:20 11/07/2024

TPO - Công ty CP du lịch Lâm Đồng đề nghị tỉnh Lâm Đồng ngừng đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ; đồng thời cho công ty được tiếp tục thuê nhà hàng này.

Tiền Phong Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt 1

Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt

Ngày 9/7, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP.Đà Lạt xem xét đề nghị của Cty CP Du lịch Lâm Đồng về việc được tiếp tục thuê nhà hàng Thủy Tạ.

Trên cơ sở ý kiến đề xuất của các sở, ban ngành chức năng, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ xem xét trả lời đề nghị trên của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/7, Cty CP du lịch Lâm Đồng (Dalattourist, trước đây là Cty du lịch Lâm Đồng) đã có đơn đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét những kiến nghị liên quan đến chủ trương thu hồi và cho đấu giá khu đất, nhà thuộc khuôn viên nhà hàng Thủy Tạ.

Theo Dalattourist, hợp đồng thuê nhà hàng Thủy Tạ đã hết hạn từ cuối năm 2020 (hiện nay doanh nghiệp vẫn đang quản lý, sử dụng); riêng hợp đồng thuê đất còn thời hạn đến năm 2046. Việc đưa nhà đất nhà hàng Thủy Tạ ra đấu giá hiện nay không phù hợp quy định pháp luật.

Lý do, theo Dalattourist, hợp đồng thuê đất của doanh nghiệp này với UBND tỉnh Lâm Đồng ký vào cuối năm 2021 có thời hạn đến đầu năm 2046. Hiện hợp đồng vẫn tiếp tục có hiệu lực và phù hợp quy định pháp luật.

Tiền Phong "Ốc đảo" Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương 1

"Ốc đảo" Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương

Lý do thứ hai, căn cứ hợp đồng thuê tài sản (cơ sở vật chất nhà hàng Thủy Tạ), Dalattourist được quyền ưu tiên thuê tiếp khi hợp đồng hết hạn. Việc tiếp tục cho Dalattourist thuê nhà hàng Thủy Tạ là phù hợp quy định pháp luật, phù hợp với hợp đồng thuê tài sản và đồng bộ với việc cho thuê quyền sử dụng đất.

Lý do thứ ba, tài sản nhà đất nhà hàng Thủy Tạ không thuộc đối tượng sắp xếp, xử lý lại tài sản công; không thuộc trường hợp bị thu hồi đất nên chủ trương thu hồi là không có cơ sở và không có cơ chế pháp lý đấu giá tài sản này.

Từ những lý do trên, Dalattourist cho rằng, chủ trương thu hồi đất, thu hồi tài sản trên đất để đấu giá của UBND tỉnh Lâm Đồng không hợp lý, không có cơ sở, không phù hợp quy định pháp luật và không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.

Được biết, ngày 19/1/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất (gồm cả đất xây dựng nhà hàng Thủy Tạ) đã cho Dalattourist thuê với lý do thời hạn cho thuê nhà hàng đã hết, cần thu hồi để tổ chức đấu giá quyền thuê tài sản và thuê đất…

Đến cuối tháng 10/2023, ông Đoàn Hải Hà (Hà Nội) là người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ trong 10 năm với giá 151,5 tỷ đồng. Sau đó, người này đề nghị được đổi tên nhà hàng Thủy Tạ nhưng không được chấp thuận nên rút lui, chấp nhận bỏ cọc. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định hủy kết quả đấu giá cho thuê khu đất này.

Mới đây, nhà hàng Thủy Tạ được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt mức giá khởi điểm đấu giá quyền thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm hơn 3,6 tỷ đồng/năm.

Có thể bạn quan tâm
Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ý nghĩa quan trọng, chương trình phong phú, nội dung sâu rộng, kết quả thực chất

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ý nghĩa quan trọng, chương trình phong phú, nội dung sâu rộng, kết quả thực chất

03:00 04/07/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, từ 30/6-3/7.

Gia Lai: Phá nhanh vụ án giết người, bắt 15 đối tượng

Gia Lai: Phá nhanh vụ án giết người, bắt 15 đối tượng

16:20 10/06/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 6/6, em Nguyễn Văn Mạnh (SN 2007) điều khiển xe mô tô BKS 77F1-253.48 chở em Trần Quốc Trung (SN 2009, cùng trú tại xã Đông, huyện Kbang) đi chơi. Khi đến khu vực gần Quảng trường Kbang thì gặp một nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy mang theo hung khí. Khi thấy 2 em, nhóm thanh niên này bất ngờ cầm hung khí đuổi theo, nên Mạnh đã điều khiển xe máy chở Trung bỏ chạy. Kiến ThứcCông an đã tiến hành bắt giữ 15...

Cưỡng chế thi hành án Công ty Bệnh viện Đa khoa Anh Minh

Cưỡng chế thi hành án Công ty Bệnh viện Đa khoa Anh Minh

13:00 31/05/2023

Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh cưỡng chế thi hành án đối với Công ty TNHH Bệnh viện Đa Khoa Anh Minh để giao tài sản cho...

Đang bị bệnh nặng có được hoãn thi hành án dân sự?

Đang bị bệnh nặng có được hoãn thi hành án dân sự?

11:00 11/04/2023

ôi bị tòa án tuyên phải bồi thường thiệt hại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện do đang đau ốm nên tôi chưa thể thi hành án. Xin hỏi, trường hợp tôi muốn hoãn thi hành án có được không, hồ sơ như thế nào?

Hà Nội: Thông qua mức hỗ trợ người bị ảnh hưởng vụ cháy tại Thanh Xuân

Hà Nội: Thông qua mức hỗ trợ người bị ảnh hưởng vụ cháy tại Thanh Xuân

13:40 22/09/2023

Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội chính thức thông qua Nghị quyết với 7 nhóm nội dung hỗ trợ cho các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân ngày 12/9.

Bé sơ sinh ở Lạng Sơn bị bỏ rơi tại chùa trong thời tiết giá lạnh

Bé sơ sinh ở Lạng Sơn bị bỏ rơi tại chùa trong thời tiết giá lạnh

17:30 25/01/2024

Giữa trời rét lạnh cóng, người dân phát hiện một chiếc giỏ nhựa, trong đó có tấm chăn mỏng bọc một bé trai sơ sinh 7 ngày tuổi cùng mảnh giấy nhờ nuôi hộ.

5 thanh niên lực lưỡng kéo co với hổ ở Thảo Cầm Viên

5 thanh niên lực lưỡng kéo co với hổ ở Thảo Cầm Viên

07:40 14/02/2024

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024. nhiều du khách đến Thảo Cầm Viên (quận 1, TPHCM) hào hứng khi lần đầu tiên được thử sức kéo co với hổ. Tuy nhiên, 5 thanh niên lực lưỡng vẫn chào thua trước chú hổ đực 9 tuổi. Theo nhân viên vườn thú, qua những lần thi kéo co, chưa lần nào chú hổ chịu thua.

Đập ngăn mặn tiền tỷ vận hành 'bằng tay'

Đập ngăn mặn tiền tỷ vận hành 'bằng tay'

15:10 12/07/2024

TP - Chưa đấu nối nguồn điện để vận hành, suốt gần 4 năm qua cống ngăn mặn sông Rớ (phường Phổ Minh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) phải vận hành bằng tay. Mỗi lần vận hành nâng hạ các cửa van phải huy động hàng chục người đàn ông khỏe mạnh hợp sức quay tay thủ công.

Xe máy va chạm xe tải, hai bé trai bị cán chết

Xe máy va chạm xe tải, hai bé trai bị cán chết

13:40 07/10/2023

Vụ tai nạn thương tâm giữa xe tải và xe máy xảy ra trên quốc lộ 14 khiến hai bé trai chết tại chỗ, một người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới