Đề nghị ngừng đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt

05:20 11/07/2024

TPO - Công ty CP du lịch Lâm Đồng đề nghị tỉnh Lâm Đồng ngừng đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ; đồng thời cho công ty được tiếp tục thuê nhà hàng này.

Tiền Phong Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt 1

Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt

Ngày 9/7, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP.Đà Lạt xem xét đề nghị của Cty CP Du lịch Lâm Đồng về việc được tiếp tục thuê nhà hàng Thủy Tạ.

Trên cơ sở ý kiến đề xuất của các sở, ban ngành chức năng, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ xem xét trả lời đề nghị trên của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/7, Cty CP du lịch Lâm Đồng (Dalattourist, trước đây là Cty du lịch Lâm Đồng) đã có đơn đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét những kiến nghị liên quan đến chủ trương thu hồi và cho đấu giá khu đất, nhà thuộc khuôn viên nhà hàng Thủy Tạ.

Theo Dalattourist, hợp đồng thuê nhà hàng Thủy Tạ đã hết hạn từ cuối năm 2020 (hiện nay doanh nghiệp vẫn đang quản lý, sử dụng); riêng hợp đồng thuê đất còn thời hạn đến năm 2046. Việc đưa nhà đất nhà hàng Thủy Tạ ra đấu giá hiện nay không phù hợp quy định pháp luật.

Lý do, theo Dalattourist, hợp đồng thuê đất của doanh nghiệp này với UBND tỉnh Lâm Đồng ký vào cuối năm 2021 có thời hạn đến đầu năm 2046. Hiện hợp đồng vẫn tiếp tục có hiệu lực và phù hợp quy định pháp luật.

Tiền Phong "Ốc đảo" Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương 1

"Ốc đảo" Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương

Lý do thứ hai, căn cứ hợp đồng thuê tài sản (cơ sở vật chất nhà hàng Thủy Tạ), Dalattourist được quyền ưu tiên thuê tiếp khi hợp đồng hết hạn. Việc tiếp tục cho Dalattourist thuê nhà hàng Thủy Tạ là phù hợp quy định pháp luật, phù hợp với hợp đồng thuê tài sản và đồng bộ với việc cho thuê quyền sử dụng đất.

Lý do thứ ba, tài sản nhà đất nhà hàng Thủy Tạ không thuộc đối tượng sắp xếp, xử lý lại tài sản công; không thuộc trường hợp bị thu hồi đất nên chủ trương thu hồi là không có cơ sở và không có cơ chế pháp lý đấu giá tài sản này.

Từ những lý do trên, Dalattourist cho rằng, chủ trương thu hồi đất, thu hồi tài sản trên đất để đấu giá của UBND tỉnh Lâm Đồng không hợp lý, không có cơ sở, không phù hợp quy định pháp luật và không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công ty.

Được biết, ngày 19/1/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất (gồm cả đất xây dựng nhà hàng Thủy Tạ) đã cho Dalattourist thuê với lý do thời hạn cho thuê nhà hàng đã hết, cần thu hồi để tổ chức đấu giá quyền thuê tài sản và thuê đất…

Đến cuối tháng 10/2023, ông Đoàn Hải Hà (Hà Nội) là người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ trong 10 năm với giá 151,5 tỷ đồng. Sau đó, người này đề nghị được đổi tên nhà hàng Thủy Tạ nhưng không được chấp thuận nên rút lui, chấp nhận bỏ cọc. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định hủy kết quả đấu giá cho thuê khu đất này.

Mới đây, nhà hàng Thủy Tạ được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt mức giá khởi điểm đấu giá quyền thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm hơn 3,6 tỷ đồng/năm.

Có thể bạn quan tâm
Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII

Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII

07:30 19/03/2023

Chủ đề của Đại hội là : “Phát huy tinh thần đoàn kết và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Kiến ThứcCác đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Đại hội.1 Phát biểu khai mạc Đại hội, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khoá VII, cho biết: trong suốt 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết số...

Bắt nhóm cho vay cắt cổ tại Bệnh viện Ung bướu, Nhân dân Gia Định

Bắt nhóm cho vay cắt cổ tại Bệnh viện Ung bướu, Nhân dân Gia Định

11:00 05/01/2024

Nhóm người lợi dụng người đi khám bệnh tại các bệnh viện lớn trong lúc khó khăn, cần tiền nên cho vay với lãi suất đến 720%/năm.

Bỏ đi khi bị kiểm tra nồng độ cồn rồi cầm dao quay lại đâm một thiếu tá

Bỏ đi khi bị kiểm tra nồng độ cồn rồi cầm dao quay lại đâm một thiếu tá

09:00 16/05/2023

Tài xế Nguyễn Văn Minh bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn mức khủng đã bỏ đi rồi quay lại, dùng dao tấn công gây trọng thương cho một...

Bắt giữ khẩn cấp đối tượng hiếp dâm cụ bà bị tai biến dẫn đến tử vong

Bắt giữ khẩn cấp đối tượng hiếp dâm cụ bà bị tai biến dẫn đến tử vong

11:30 07/05/2023

Ngày 7.5, Công an Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 6.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra , Công an Thành phố Cao Lãnh thi hành...

Vĩnh Phúc giảm 50% học phí từ năm học 2024 - 2025

Vĩnh Phúc giảm 50% học phí từ năm học 2024 - 2025

18:40 24/07/2024

Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn cho năm học 2024-2025 tới.

Hơn 2.000 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 2.000 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2024

10:30 17/07/2024

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử của cả nước năm 2024 cho thấy, có 706.229 thí sinh tham gia thi bài thi Lịch sử. Trong đó điểm trung bình là 6,57 điểm, điểm trung vị là 6,5 điểm. Mức điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6,75 điểm (năm ngoái mức này là 5,75 điểm). Số thí sinh có điểm <= 1 là 33 (chiếm tỷ lệ 0,005%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 92.119 (chiếm tỷ lệ 13.004%). Tra cứu điểm tại đây

Người đàn ông bị đâm tử vong tại tiệm cầm đồ ở TPHCM

Người đàn ông bị đâm tử vong tại tiệm cầm đồ ở TPHCM

23:20 26/12/2023

TPHCM - Hai người đàn ông chở nhau bằng xe máy đến tiệm cầm đồ tại quận Bình Tân. Một người xuống xe xông vào tiệm và đâm bị thương...

Hùng hổ lên đồn công an báo án, không ngờ chính mình bị bắt

Hùng hổ lên đồn công an báo án, không ngờ chính mình bị bắt

12:00 23/02/2023

Cách đây vài ngày, một người đàn ông họ Chu đã đến phòng trực ban của đồn cảnh sát Văn Miếu, huyện Ninh Dương, thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để báo án. Theo anh Chu, anh liên tục nhận được cuộc gọi lừa đảo, đầu dây bên kia tự nhận là cảnh sát, khẳng định anh là kẻ lừa đảo, cần nhanh chóng đến đồn cảnh sát đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bực mình vì những cuộc gọi này đến quá thường xuyên, anh Chu đến đồn cảnh sát...

Bà cụ ở TPHCM bị bò 'điên' húc ngưng tim, ngưng thở, gia đình xin về

Bà cụ ở TPHCM bị bò 'điên' húc ngưng tim, ngưng thở, gia đình xin về

19:30 02/03/2023

Sau khi bị con bò húc ngã đập đầu xuống đường, cụ bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đã ngưng tuần hoàn hô hấp. Trước tình trạng quá nặng của bệnh nhân, gia đình đã xin cho về.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới