Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong

18:20 08/05/2024

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật các ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Ông Lê Thanh Hải - Ảnh: C.T.V

Trong các ngày 6 và 7-5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 41. Tại kỳ họp, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng UBND TP.HCM.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ban cán sự đảng UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND TP và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, tài chính, tài sản, đầu tư, quy hoạch, xây dựng ở các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ở các gói thầu, dự án do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện; nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự.

Những vi phạm nêu trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước và nguồn lực xã hội, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền TP. đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015; Ban cán sự đảng UBND TP các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và các ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP.

Các ông Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP và một số tổ chức đảng, đảng viên khác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng,

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật:

Cảnh cáo: Ban cán sự đảng UBND TP.HCM các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021; Đảng ủy các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2015-2020; Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2010-2015.

Khiển trách Đảng ủy các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban cán sự đảng UBND TP.HCM lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm
Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un tăng cân trở lại

Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un tăng cân trở lại

18:10 30/07/2024

Tình báo Hàn Quốc cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tăng cân trở lại và dường như mắc phải các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng.

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện

07:20 09/06/2023

Theo Chỉ thị, phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia).

Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành dự án Cảng hàng không Điện Biên vào 19/11

Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành dự án Cảng hàng không Điện Biên vào 19/11

06:30 09/04/2023

Chiều 8/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Điện Biên. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, để đảm bảo an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, ngày 27/3/2021, Thủ tướng đã có quyết định số 470 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên bao gồm khu bay đầu tư công trình...

Indonesia đón Thủ tướng Phạm Minh Chính với điệu múa truyền thống của đất nước

Indonesia đón Thủ tướng Phạm Minh Chính với điệu múa truyền thống của đất nước

13:00 04/09/2023

Lúc 10h30 sáng nay 4-9, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Soekarno Hatta, thủ đô Jakarta của Indonesia.

Kiến nghị bổ sung người hỗ trợ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Kiến nghị bổ sung người hỗ trợ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

15:20 27/07/2023

Đồng Nai - Ngày 27.7, theo Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đang...

Rơi máy bay gần biên giới Ukraina, phi công Nga tử nạn

Rơi máy bay gần biên giới Ukraina, phi công Nga tử nạn

10:00 24/02/2023

Một phi công Nga đã thiệt mạng hôm 23.2 khi chiếc máy bay quân sự bị rơi ở khu vực phía nam Belgorod, gần biên giới với Ukraina.

Iran hậu Tổng thống Raisi

Iran hậu Tổng thống Raisi

09:00 21/05/2024

Ngày 20-5, Iran tuyên bố quốc tang 5 ngày sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và nhiều người khác thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở miền đông bắc nước này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời việc gỡ vướng về phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời việc gỡ vướng về phòng cháy chữa cháy

16:50 03/07/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về một số vấn đề vướng mắc liên quan phòng cháy chữa cháy.

Tiếng Việt là niềm tự hào dân tộc, điểm tựa cho văn hóa truyền thống

Tiếng Việt là niềm tự hào dân tộc, điểm tựa cho văn hóa truyền thống

17:50 16/08/2023

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hy vọng trong hai tuần tới đây, các giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được trang bị thêm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới