Đề nghị hoàn thành tuyến Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên dịp 30/4/2025

15:40 17/02/2024
Ngày 17/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đi kiểm tra dự án xây hạ tầng, cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên và chúc Tết kỹ sư, công nhân trên công trường.

Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh, đây là công trình lớn, quan trọng nên chủ đầu tư và các bên cần nỗ lực. Ngay trong tuần sau các bên cần phải ngồi lại lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo tiến độ đến 30/4/2025 khánh thành công trình.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng lưu ý, đó là mốc tiến độ nhưng không phải vì đó mà làm ẩu, kém chất lượng.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án đang triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Sau gần 12 tháng triển khai thi công, hạng mục xây dựng kè bờ kênh đạt 48,7% với 25.144 cây/51.587 cây; hạng mục thi công cọc bê tông ly tâm đạt 36,3%; xử lý 51% nền đất yếu bằng cọc xi măng đất…

Trong năm 2024, các nhà thầu sẽ tập trung thi công hoàn thành các hạng mục xây lắp, cùng với đó là hệ thống thoát nước, công trình nền hạ đường giao thông, nền hạ của công viên và hệ thống chiếu sáng toàn tuyến…

Tuy nhiên, hiện một số nơi chưa bàn giao mặt bằng, ban kiến nghị UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tháo gỡ vướng mắc bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trên địa bàn quận Bình Tân, Tân Bình, 12 và huyện Bình Chánh.

Đồng thời chủ đầu tư cho biết dự án còn phát sinh vấn đề tái lấn chiếm của người dân sau khi đã giải phóng mặt bằng, việc này xảy ra nhiều nhất trên địa bàn quận Bình Tân.

Bên cạnh đó, dự án cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc về pháp lý bãi tiếp nhận đất, bùn trong quá trình thi công. Việc thiếu nguồn vật liệu cát san lấp, cát xây dựng nếu không sớm giải quyết sẽ ảnh hưởng đến tiến độ.

Về vấn đề này, ông Mãi cho rằng phía TP sẽ hỗ trợ tiếp cận dễ hơn với nguồn cát, nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm, phải chủ động, chứ không thể lấy lý do thiếu cát mà làm chậm tiến độ. Có gì khó khăn, cần báo cáo UBND TP.HCM để giải quyết.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện có dự án đi qua không để tình trạng tái lấn chiếm mặt bằng đã bàn giao. Những phát sinh thì tính toán bồi thường cho người dân hợp lý.

Dự án Xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (kết nối tỉnh Long An qua sông Chợ Đệm và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai qua sông Sài Gòn) được thực hiện với mục tiêu thoát nước, chống ngập và giải quyết ô nhiễm, kết nối hạ tầng giao thông.

Đây là dự án hạ tầng mang tính chất phục vụ xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đồng thời làm nền tảng cho dự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm
Vụ Vạn Thịnh Phát: Thay một thành viên Hội đồng xét xử

Vụ Vạn Thịnh Phát: Thay một thành viên Hội đồng xét xử

07:10 14/03/2024

Sáng nay 14-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục với phần xét hỏi. Hội đồng xét xử hôm nay sẽ thay thẩm phán.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn ở TP.HCM: Uống 2 ly rượu thuốc cho dễ ngủ trưa

Tài xế vi phạm nồng độ cồn ở TP.HCM: Uống 2 ly rượu thuốc cho dễ ngủ trưa

18:50 30/11/2023

Ngày 30/11, tổ công tác gồm Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Bàn Cờ (Phòng PC08) và Đội CSGT – trật tự Công an quận 3 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lý Chính Thắng – Trương Định, phường 9, quận 3. Theo ghi nhận của PV VTC News, lúc 13h45, ông P.V.B. (59 tuổi, ngụ quận 7) lái xe máy trên đường Lý Chính Thắng, hướng về Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Khi đến dừng đèn đỏ tại giao lộ Lý Chính Thắng – Trương Định, ông B. bị CSGT kiểm tra, phát hiện nồng độ...

Ngọn hải đăng thắp sáng niềm hy vọng của dân tộc Việt Nam

Ngọn hải đăng thắp sáng niềm hy vọng của dân tộc Việt Nam

20:50 25/07/2024

Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ngọn hải đăng thắp sáng niềm hy vọng của dân tộc Việt Nam.

Đồng Nai tuyên truyền pháp luật lao động cho 200 đoàn viên, người lao động

Đồng Nai tuyên truyền pháp luật lao động cho 200 đoàn viên, người lao động

11:10 29/11/2023

Ngày 29.11, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết vừa tổ chức 2 lớp tập huấn tuyên truyền về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và sức khoẻ sinh...

Học giỏi vẫn bị bố gây áp lực, cậu bé lên tàu đi xa tìm mẹ làm cảnh sát hết hồn

Học giỏi vẫn bị bố gây áp lực, cậu bé lên tàu đi xa tìm mẹ làm cảnh sát hết hồn

14:00 27/02/2024

Đài truyền hình Giang Tô, Trung Quốc đưa tin, tối 18/2, cảnh sát tại nhà ga đường sắt ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã phát hiện một cậu bé mặc bộ đồ ngủ màu xanh lam một mình bước xuống tàu. Được đưa đến đồn cảnh sát địa phương để hỗ trợ, cậu bé nói mình không nhớ số điện thoại của bố mẹ. Anh Lưu, sỹ quan cảnh sát địa phương, cho biết: 'Cậu bé cư xử kỳ lạ và cố gắng né tránh những câu hỏi của chúng tôi. Bé nói mình bị tách khỏi bố mẹ khi họ vẫn...

Bắt giữ 3 kẻ mạo danh nhà báo, phóng viên lừa đảo doanh nghiệp

Bắt giữ 3 kẻ mạo danh nhà báo, phóng viên lừa đảo doanh nghiệp

19:00 01/05/2023

Ngày 1/5, thông tin từ Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ 3 người mạo danh nhà báo, phóng viên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ngày 28/4, một số cơ quan, doanh nghiệp trình báo về việc có 3 người tự xưng là nhà báo, phóng viên Tạp chí Sức khỏe và Môi trường' và Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam đến trụ sở trên địa bàn huyện để “hợp tác”, viết bài và “vận động” ủng hộ kinh phí nhân dịp lễ 30/4 - 1/5. Thấy có biểu...

Phá đường dây cho vay nặng lãi 35 tỷ đồng ở Huế

Phá đường dây cho vay nặng lãi 35 tỷ đồng ở Huế

10:50 27/01/2024

Ngày 27/1, đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng; bắt giữ 2 người có liên quan. Hai người bị bắt giữ là Lương Hoàng Nhật Nam (được xác định là kẻ cầm đầu, sinh năm 1996, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) và Huỳnh Văn...

Điều kiện bổ nhiệm trưởng trạm y tế xã

Điều kiện bổ nhiệm trưởng trạm y tế xã

07:30 22/11/2023

Bạn đọc Hoàng Nhân hỏi: Bổ nhiệm trưởng trạm y tế xã hiện nay cần đáp ứng những điều kiện gì?

Tìm ra tài xế tiếp tục điều khiển xe lưu thông sau tai nạn chết người

Tìm ra tài xế tiếp tục điều khiển xe lưu thông sau tai nạn chết người

11:30 12/11/2023

Ngày 12.11, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đang làm việc với tài xế liên quan đến vụ tai nạn chết người trên địa bàn nhưng vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới