Đề nghị giảm 6-9 tháng tù cho bà Trần Uyên Phương

13:40 06/09/2024

Sáng 6-9, đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã luận tội và phát biểu quan điểm giải quyết vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh.

Bà Trần Uyên Phương tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM cho rằng người bị hại Nguyễn Văn Chung đã rút kháng cáo nên đề nghị hội đồng xét xử đình chỉ xét xử phúc thẩm phần này.

Đối với kháng cáo của ông Trần Quí Thanh, về tội danh ông Thanh cho rằng các giao dịch với 4 người bị hại là giao dịch dân sự và bị cáo chỉ chiếm giữ chứ không chiếm đoạt, đại diện viện kiểm sát cho rằng ban đầu đây là cho vay với lãi suất cao, nhưng sau đó với các phương thức thủ đoạn khác nhau bị cáo đã chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Hành vi của các bị cáo đã hoàn thành ở thời điểm người bị hại mất khả năng mua lại tài sản. Việc cấp sơ thẩm quy kết các bị cáo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là có căn cứ.

Đối với kháng cáo yêu cầu các bị hại trả lại tài sản cho bị cáo Thanh, đại diện viện kiểm sát cho rằng cấp sơ thẩm đã tuyên buộc bị cáo trả lại giấy tờ và các bị hại hoàn trả lại tiền nên không có cơ sở xem xét.

Đối với các tình tiết mới mà bị cáo cung cấp tại tòa, đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử xem xét.

Đối với kháng cáo của bị cáo Trần Uyên Phương, tại tòa bị cáo Phương thừa nhận hành vi phạm tội. Trong vụ án, bị cáo có vai trò giúp sức.

Tại tòa cấp phúc thẩm, bà Phương cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ: đã đóng tiền phạt bổ sung 100 triệu theo án sơ thẩm, tham gia các hoạt động thiện nguyện, công ty do bà làm giám đốc hoàn thành nghĩa vụ thuế hằng năm, gia đình có công với cách mạng... nên đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phương 6-9 tháng tù.

Đối với kháng cáo của bị hại Đặng Thị Kim Oanh (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Kim Oanh) đề nghị buộc ông Trần Quí Thanh bồi thường 54 tỉ đồng, phía bà Oanh đã rút kháng cáo này nên viện kiểm sát đề nghị đình chỉ.

Đối với đề nghị cấp phúc thẩm tuyên Công ty Kim Oanh sở hữu 100% cổ phần Công ty Minh Thành, đại diện viện kiểm sát cho rằng cấp sơ thẩm đã hủy tất cả các hợp đồng, văn bản được giao kết giữa phía bà Kim Oanh với ông Trần Quí Thanh, do đó nội dung kháng cáo này không thuộc thẩm quyền xem xét của cấp phúc thẩm.

Với kháng cáo của ông Lâm Sơn Hoàng yêu cầu xem xét lại lãi suất theo quy định pháp luật, viện kiểm sát đánh giá là có cơ sở nên đề nghị hội đồng xem xét.

Đối với kháng cáo của những người môi giới về việc không đồng ý trả lại số tiền môi giới, theo viện kiểm sát, đây được xác định là số tiền vật chứng vụ án nên cấp sơ thẩm phải trả lại là có căn cứ, nên đề nghị hội đồng xét xử không chấp nhận.

Có thể bạn quan tâm
Nam thanh niên lái ô tô tải đâm biến dạng xe cảnh sát giao thông

Nam thanh niên lái ô tô tải đâm biến dạng xe cảnh sát giao thông

19:00 31/05/2023

Khi được ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Lô Văn Tuấn đã không chấp hành và còn lái xe đâm thẳng vào phía sau xe của cảnh sát giao thông.

Nguồn cơn của việc thanh thiếu niên kéo băng nhóm đi giải quyết mâu thuẫn

Nguồn cơn của việc thanh thiếu niên kéo băng nhóm đi giải quyết mâu thuẫn

10:00 12/08/2023

Vị trưởng phòng cảnh sát hình sự của một tỉnh ở khu vực Tây Nguyên kể, cách đây tầm 6 – 7 năm, nền tảng mạng xã hội xuất hiện 1 MV nhạc phim đã tác động nghiêm trọng đến giới trẻ. Nội dung MV thể hiện những cảnh đâm chém đầy bạo lực. Trong đó, nhân vật chính là nam ca sĩ nổi tiếng thể hiện bản lĩnh đánh đấm với cảnh cởi áo quấn chặt vào hung khí rồi lao vào cuộc hỗn chiến. Có những thiếu niên tái hiện hình ảnh của MV nhạc phim đó và nghĩ mình...

Thời gian đăng ký khám chữa bệnh giảm còn 10 giây

Thời gian đăng ký khám chữa bệnh giảm còn 10 giây

06:30 29/12/2023

Khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp ngành y tế giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh từ 10 phút đến vài giờ xuống còn 10 giây.

Hà Nội sẽ xử nghiêm công trình đưa vào sử dụng nhưng không bảo đảm phòng cháy chữa cháy

Hà Nội sẽ xử nghiêm công trình đưa vào sử dụng nhưng không bảo đảm phòng cháy chữa cháy

16:00 04/04/2023

UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không...

Sắp thu hồi đất 39 hộ gia đình quanh hồ Thiền Quang

Sắp thu hồi đất 39 hộ gia đình quanh hồ Thiền Quang

13:10 29/05/2024

39 hộ gia đình từ số nhà 29 - 35 Trần Bình Trọng nằm trong phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án tu bổ tôn tạo và phát huy giá trị kiến trúc, nghệ thuật, thắng cảnh hồ Thiền Quang và di tích chùa Quang Hoa, chùa Thiên Quang, chùa Pháp Hoa .

Cách trường chính gần 60km, một điểm trường lần thứ 2 tham gia khai giảng

Cách trường chính gần 60km, một điểm trường lần thứ 2 tham gia khai giảng

20:30 04/09/2024

Điểm trường 179, Trường Tiểu học Liêng Srônh ở huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng thành lập năm 2013 nhưng đây là lần thứ 2 tham gia khai giảng vì cách xa trường chính gần 60km.

Điện chia buồn về vụ nổ bom tại thành phố Kerman, miền Đông Nam Iran

Điện chia buồn về vụ nổ bom tại thành phố Kerman, miền Đông Nam Iran

20:20 04/01/2024

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Iran khi được tin vụ nổ bom tại thành phố Kerman, miền Đông Nam Iran làm hơn 100 người thiệt mạng.

Người chồng bị tố bạo hành vợ bầu 7 tháng như thời trung cổ khai gì?

Người chồng bị tố bạo hành vợ bầu 7 tháng như thời trung cổ khai gì?

18:00 19/05/2023

Anh T.V.L (SN 1986, ở xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương) thừa nhận với cơ quan công an rằng anh ta có dùng dây thắt lưng đánh vợ. Người này phủ nhận dùng dây điện, móc phơi quần áo và kim loại đã hơ lửa để tra tấn vợ bầu như thời trung cổ.

Đại gia bất động sản ở Cần Thơ bị bắt

Đại gia bất động sản ở Cần Thơ bị bắt

11:10 09/11/2023

Ông Nguyễn Minh Hoàng, chủ đầu tư một số dự án bất động sản, bị cáo buộc làm giả con dấu để chuyển nhượng vốn góp 120 tỷ đồng, chiếm đoạt công ty 'của đối tác'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới