Đề nghị Bộ Công an xử lý hành vi thuê người xếp hàng gom vàng

04:20 12/06/2024

Theo nội dung của 2 văn bản trên, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN đang phối hợp với các Bộ, ngành chức năng và các địa phương triển khai quyết liệt việc bình ổn thị trường vàng, trong đó có giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh) để cung ứng trực tiếp tới người dân. Giải pháp này bước đầu đã phát huy tác dụng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã giảm.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc NHNN thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Theo nội dung văn bản số 4810//NHNN-QLNH gửi Bộ Công an nêu rõ, tiếp theo công văn số 4695/NHNN-QLNH ngày 05/6/2024, NHNN kính đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các NHTMNN, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài gòn – SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Tại văn bản số 4809/NHNN-QLNH gửi Công an TP. Hà Nội và Công an TP.Hồ Chí Minh, NHNN kính đề nghị Công an thành phố Hà nội và Công an thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường.

Chỉ đạo triển khai các giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các NHTMNN, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài gòn – SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Trước đó, ngày 07/06, NHNN đã phát đi thông cáo cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, NHNN cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các TCTD và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

NHNN khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Có thể bạn quan tâm
Đảm bảo an toàn lao động- Trách nhiệm pháp lý của cả doanh nghiệp và người lao động

Đảm bảo an toàn lao động- Trách nhiệm pháp lý của cả doanh nghiệp và người lao động

10:50 27/03/2024

Tai nạn lao động được định nghĩa là tai nạn gây tổn thương cho bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động, xảy ra trong quá trình lao động, gắn liền với việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động. Để phòng ngừa tai nạn lao động, pháp luật đã có những quy định rõ ràng và cụ thể của trách nhiệm của cả người lao động và người sử dụng lao động.

Lâm Đồng: Loạt sai phạm đất đai tại huyện Lâm Hà

Lâm Đồng: Loạt sai phạm đất đai tại huyện Lâm Hà

12:30 12/04/2023

Mới đây, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng ban hành “Kết luận thanh tra lại việc chấp hành các quy định của Luật Đất đai trong việc cho thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chuyển nhượng quyền thuê đất và tài sản gắn liền với đất thuê tại huyện Lâm Hà”. Theo đó, cơ quan thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm về quản lý đất đai tại huyện Lâm Hà. Cụ thể, UBN...

Thanh Hóa ra tối hậu thư đối với Dự án Intimex Sầm Sơn

Thanh Hóa ra tối hậu thư đối với Dự án Intimex Sầm Sơn

21:50 06/11/2023

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 6.11, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - vừa ký quyết định cho Công ty CP Intimex Việt...

Sản xuất chịu áp lực vì chi phí đầu vào tăng

Sản xuất chịu áp lực vì chi phí đầu vào tăng

06:10 05/06/2024

Duy trì xu hướng tích cực, nhưng đà phục hồi của ngành sản xuất đồng thời chịu áp lực không nhỏ từ chi phí đầu vào leo thang.

Đắk Nông triển khai đấu giá 12 lô đất

Đắk Nông triển khai đấu giá 12 lô đất

17:10 21/11/2023

Tỉnh Đắk Nông đang triển khai các bước để tiến hành đấu giá 12 lô đất vàng nằm trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Hàng trăm tấn rau quả, hải sản đổ về chợ đầu mối giữa Tết

Hàng trăm tấn rau quả, hải sản đổ về chợ đầu mối giữa Tết

04:50 13/02/2024

Tại các chợ đầu mối lớn ở TPHCM, ngay từ Mùng 2 Tết, tiểu thương nhập hàng trăm tấn rau củ, hải sản phục vụ nhu cầu người dân. Ở địa phương khác, chợ truyền thống hoạt động trở lại, giá bán ổn định.

Miền Bắc đón cơn mưa 'vàng', các hồ thủy điện còn cạn nước?

Miền Bắc đón cơn mưa 'vàng', các hồ thủy điện còn cạn nước?

11:10 21/06/2023

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) cho biết, ngày 21/6, mực nước tại các hồ thủy điện vẫn thấp. Dự báo thời gian tới, lưu lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ yếu điều tiết nước để đảm bảo dòng chảy tối thiểu, phát điện cầm chừng nhằm đảm bảo an toàn tổ máy khi vận hành, nâng cao mực nước phát điện. Cụ thể, hôm nay, mực nước về hồ Lai Châu là 945 m3/s; hồ...

Bí thư Thành Uỷ TP. Thượng Hải và Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh chúc mừng đường bay Thượng Hải – TP. Hồ Chí Minh

Bí thư Thành Uỷ TP. Thượng Hải và Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh chúc mừng đường bay Thượng Hải – TP. Hồ Chí Minh

07:30 16/11/2023

Nhân chuyến thăm chính thức của Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tới thành phố Thượng Hải, hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Thượng Hải và Thành phố Hồ Chí Minh, Hãng hàng không Vietjet đã mở đường bay thẳng kết nối hai trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu của hai nước Việt Nam, Trung Quốc.

Nhà vườn buộc thương lái cắt sầu riêng non, thương lái gửi đơn thưa ra xã

Nhà vườn buộc thương lái cắt sầu riêng non, thương lái gửi đơn thưa ra xã

14:30 19/01/2024

Do sầu riêng còn non, thương lái xin neo trên cây thêm vài ngày nhưng nhà vườn tại Tiền Giang vẫn ép thương lái phải cắt hết một lần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra