Đề nghị báo cáo vụ hỗ trợ 4 lạng gạo cho người nghèo ở Bình Định

11:30 11/03/2023

TPO - Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định đề nghị UBND huyện Tây Sơn khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện hỗ trợ, cấp phát gạo cho người dân tại xã Tây Giang.

Tiền Phong Lùm xùm chuyện người nghèo ở xã Tây Giang nhận cấp bù 4 lạng gạo. 1

Lùm xùm chuyện người nghèo ở xã Tây Giang nhận cấp bù 4 lạng gạo.

Ngày 11/3, nguồn tin cho biết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định (LĐ-TB&XH) vừa có văn bản gửi UBND huyện Tây Sơn đề nghị báo cáo cáo tình hình thực hiện hỗ trợ, cấp phát gạo cho người dân tại xã Tây Giang, sau khi thông tin các báo phản ánh.

Đồng thời, gửi báo cáo kết quả giải quyết của UBND huyện về Sở này để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, thời gian qua, người dân xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) lùm xùm về việc chính quyền vừa tổ chức cấp phát bù gạo “đỏ lửa ngày Tết” cho người nghèo, gia đình chính sách trong 3 năm, nhưng mỗi người chỉ nhận được hơn 4 lạng (hơn 0,4kg) gạo.

Sự việc này cũng khiến nhiều người dân bức xúc vì họ bỏ công ăn việc làm nhưng khi tới chỉ nhận được 4 lạng gạo.

Theo tìm hiểu, trong dịp Tết Nguyên đán các năm 2020, 2021, 2022, UBND xã Tây Giang được huyện Tây Sơn phân bổ gạo để cấp phát hỗ trợ gạo "đỏ lửa ngày Tết" đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương theo chủ trương của Chính phủ.

Tuy nhiên, quá trình cấp phát gạo xảy ra tình trạng “đong thiếu” gạo cho người dân, dẫn đến tồn kho 17 bao gạo (hơn 808 kg).

Lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn cho biết, cách làm của xã Tây Giang mấy năm nay là đong gạo bằng xô, mỗi xô ước chừng 15kg cấp cho một hộ, nên khi cấp phát xong thì dư ra một số lượng gạo. Tuy nhiên, số dư này xã không báo cấp trên để xử lý mà đem cất trong kho.

Bà Châu Thị Phương Trang - Phó Chủ tịch UBND xã Tây Giang - người trực tiếp điều hành, chỉ đạo việc cấp phát gạo cho biết, việc cấp phát gạo xã “lường” bằng xô để định lượng số gạo hỗ trợ cho 1 hộ. Mọi năm cách thức cấp phát gạo xã đều làm như vậy và được người dân đồng tình.

Theo bà Trang, việc cấp phát gạo bằng cách thức này xác suất dôi dư, hoặc thiếu là có xảy ra. “Số gạo còn tồn đọng này không trước thì sau cũng sẽ tiếp tục cấp phát bù cho người dân chứ không ai cho chủ trương làm việc khác”, bà Trang nói.

Liên quan sự việc này, cuối năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tây Sơn đã xử lý kỷ luật cảnh cáo bà Châu Thị Phương Trang do thiếu tinh thần trách nhiệm. Địa phương cũng kiểm điểm khiển trách ông Đặng Văn Hậu - công chức văn hóa - xã hội xã Tây Giang do đã thiếu trách nhiệm dẫn đến cân đong, cấp gạo không chuẩn xác.

Cuối tháng 6/2022, bà Trang kiểm tra thì phát hiện số gạo tồn dư đã bị mọt, ẩm mốc nên đã cho xử lý bằng cách đem bán tận dụng cho gia súc, gia cầm với giá 7.800 đồng/kg. Sự việc này bà Trang không báo cáo và xin ý kiến cấp trên. Sau đó, bà Trang nhận rõ sai sót và chủ động bỏ tiền túi ra để mua gạo với giá 13.500 đồng/kg trả về kho để phát cấp bù cho dân.

Có thể bạn quan tâm
Bể phốt ở trại lợn Trung Quốc tỏa khí độc khiến 7 người tử vong

Bể phốt ở trại lợn Trung Quốc tỏa khí độc khiến 7 người tử vong

06:30 15/04/2024

Tai nạn thương tâm xảy ra tại trang trại chăn nuôi lợn ở một thị trấn thuộc thành phố Bành Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bảy người thiệt mạng do ngộ độc khí; cơ quan quản lý về tình trạng khẩn cấp ở địa phương đang điều tra nguyên nhân cụ thể. Headline News dẫn báo cáo của cơ quan chức năng nói trên cho hay, vụ tai nạn ngộ độc khí từ bể phốt tự hoại xảy ra vào chiều 13/4. Các lực lượng chức năng của thành phố Bành Châu cùng đơn vị phòng cháy...

Các nạn nhân cấp cứu trong vụ tai nạn liên hoàn ở Hà Nội hiện thế nào?

Các nạn nhân cấp cứu trong vụ tai nạn liên hoàn ở Hà Nội hiện thế nào?

09:30 06/04/2023

Xác định đây là cấp cứu thảm họa với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên các bệnh viện đã thực hiện báo động đỏ, tiến hành hội chẩn với sự tham gia của các bác sỹ nhiều chuyên khoa.

Ba cháu bé chết đuối ở đập thủy lợi Quảng Ngãi

Ba cháu bé chết đuối ở đập thủy lợi Quảng Ngãi

09:00 30/04/2023

Trong lúc chơi tại đập nước Phước Hoà (thôn Tây Phước, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), 3 cháu nhỏ không may trượt chân đuối nước tử vong.

Sớm đấu thầu chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ và giao thông thông minh

Sớm đấu thầu chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ và giao thông thông minh

19:00 04/03/2024

Bộ trưởng Giao thông Vận tải giao các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư trạm dừng nghỉ, hệ thống giao thông thông minh phù hợp với quy định của pháp luật.

Bác sĩ rao bán thuốc trên mạng xã hội, hoặc lừa đảo hoặc phạm luật

Bác sĩ rao bán thuốc trên mạng xã hội, hoặc lừa đảo hoặc phạm luật

18:30 11/11/2023

Tình trạng quảng cáo thuốc trái phép, lừa đảo trên mạng xã hội gần đây có “bước tiến mới” khi nhiều bác sĩ có uy tín cho biết họ bị...

Sắp xây dựng 7 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam

Sắp xây dựng 7 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam

18:00 20/12/2023

Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa công bố danh mục hồ sơ, mời gọi nhà đầu tư xây dựng 7 cặp trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc Nam.

Kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ CSGT Vĩnh Phúc

Kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ CSGT Vĩnh Phúc

21:00 16/08/2023

Tối 16/8, trả lời PV VTC News, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội xác nhận, Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê Tam Dương, Vĩnh Phúc) - kẻ bắt cóc bé trai ở Long Biên là cán bộ công an Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về vụ bắt cóc vào chiều 15/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Trung khai không có công ăn việc làm, lại nợ nần nên nảy sinh ý định đi bắt cóc tống tiền. Cảnh sát chưa...

Khởi tố vụ gần 500 căn biệt thự xây trái phép ở Đồng Nai

Khởi tố vụ gần 500 căn biệt thự xây trái phép ở Đồng Nai

20:00 29/05/2023

Tối 29/5, Công an Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra, làm rõ các sai phạm trong quá trình thực hiện dự án khu dân cư Tân Thịnh (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom). Đây là vụ việc đã được Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi hồi cuối năm 2022. Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kết luận...

Truy nã đặc biệt kẻ cướp 1 tỉ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc

Truy nã đặc biệt kẻ cướp 1 tỉ đồng của người phụ nữ ở Vĩnh Phúc

22:40 13/03/2024

Bị can Dương Đức Luân bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát thông báo truy nã đặc biệt với cáo buộc cướp 1 tỉ đồng của người phụ nữ vừa rút ở ngân hàng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra