Đẩy nhanh nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tuyến metro số 1 để vận hành thương mại

16:10 09/05/2024

Việc nghiệm thu phòng cháy chữa cháy các nhà ga và đường hầm thuộc tuyến metro số 1 dự kiến làm xong trong tháng 6 và 7.

Đường hầm ngầm đoạn kết nối ga Bến Thành và Nhà hát TP.HCM (thuộc tuyến metro số 1) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Thông tin nêu trên được Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết trong cuộc họp báo cáo về công tác thẩm duyệt, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sáng 9-5.

Cụ thể, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết việc hoàn thành hồ sơ chất lượng công trình và kế hoạch mời Cục Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra nghiệm thu các gói thầu dự án dự kiến triển khai trong quý II và III năm 2024.

Trong đó, kế hoạch nghiệm thu PCCC các công trình depot, trạm biến áp gói thầu CP2 (tháng 7), nghiệm thu PCCC các nhà ga (ga ngầm, ga trên cao) và đường hầm dự kiến trong tháng 6 và 7.

  • Ngắm diện mạo của các nhà ga tuyến metro số 1ĐỌC NGAY

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) đã có một số ý kiến hướng dẫn vướng mắc liên quan việc thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC của dự án, đồng thời đề nghị Ban Quản lý Đường sắt đô thi và các nhà thầu tuân thủ và làm đúng theo ý kiến hướng dẫn của Cục PCCC và CNCH (thuộc Bộ Công an).

Phòng PC07 sẽ kiến nghị Cục PCCC và CNCH xem xét việc rút ngắn thời gian, quy trình phản hồi hồ sơ để đảm bảo kịp thời tiến độ phê duyệt, hoàn thành dự án metro số 1.

Trong thời gian tới, Phòng PC07 sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các buổi diễn tập PCCC tại các công trình nhà ga trên cao và depot tuyến metro số 1 sau khi nhà thầu hoàn thành toàn bộ cầu bộ hành và lối đi cho xe chữa cháy tại nhà ga.

Tất cả các nội dung nêu trên đều hướng đến việc đảm bảo tuyến metro số 1, có đầy đủ các điều kiện an toàn, thoát hiểm PCCC khi đưa vào khai thác và vận hành thương mại.

Khu depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) là trung tâm điều khiển, bãi đỗ, sửa chữa các đoàn tàu tuyến metro số 1 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tăng tốc làm cầu đi bộ kết nối tuyến metro số 1

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã hoàn thành gác dầm tại 5/9 cầu đi bộ kết nối metro số 1. Trong đó, 2 cầu bộ hành tại ga Khu công nghệ cao và ga Bình Thái đã xong toàn bộ.

Ba cầu đi bộ khác đã hoàn thành gác dầm tại ga Rạch Chiếc, Phước Long, Tân Cảng dự kiến sẽ được hoàn thành toàn bộ các hạng mục trong tháng 5.

Còn 4 cầu đang xây dựng kết cấu phần dưới còn lại tại các ga Thảo Điền, An Phú, Thủ Đức, Đại học Quốc gia hiện đang tích cực phối hợp với các bên liên quan để xây dựng kế hoạch chi tiết, nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Có thể bạn quan tâm
Tàu cá bị chết máy, mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

Tàu cá bị chết máy, mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

14:10 12/10/2023

Chiếc tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Bình đang neo đậu ở vùng biển Quảng Trị thì bị đứt neo, chết máy rồi mắc cạn.

Dân khốn khổ vì 'núi' rác cháy quanh năm

Dân khốn khổ vì 'núi' rác cháy quanh năm

09:50 29/02/2024

Bãi rác lộ thiên cháy quanh năm, bốc mùi hôi thối cùng khói bụi dày đặc là nỗi ám ảnh của người dân tại xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) hàng chục năm qua.

Tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số

Tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số

16:10 12/12/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng trước những thành tựu của đất nước cũng như những thành quả mà đồng bào dân tộc thiểu số đạt được trong...

Đề nghị tạm đình chỉ trưởng công an xã 'mày tao', hành hung dân

Đề nghị tạm đình chỉ trưởng công an xã 'mày tao', hành hung dân

13:10 09/08/2023

Trưởng công an xã liên quan vụ “người mặc sắc phục công an xưng 'mày tao', hành hung người dân” bị đề nghị tạm đình chỉ 2 tháng.

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ nghi nổ súng tại TP Quy Nhơn

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ nghi nổ súng tại TP Quy Nhơn

18:00 03/03/2023

Công an tỉnh Bình Định đã quyết định tạm giam 3 tháng đối với 3 đối tượng gây ra vụ nghi nổ súng tại TP Quy Nhơn ( Bình Định...

Viện Kiểm sát luận tội các bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu'

Viện Kiểm sát luận tội các bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu'

12:10 17/07/2023

Phạm Trung Kiên bị đánh giá là đã nhận hối lộ với số lần nhiều nhất, tổng số tiền nhiều nhất và thủ đoạn cũng trắng trợn nhất trong số các bị cáo với 253 lần nhận hối lộ, tổng số hơn 42,6 tỷ đồng.

Tòa nhà sân golf đồi Cù Đà Lạt 'xây trên đất rừng phòng hộ'

Tòa nhà sân golf đồi Cù Đà Lạt 'xây trên đất rừng phòng hộ'

20:10 30/05/2024

Công trình câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt xây trên đất rừng phòng hộ, không đủ cơ sở chuyển đổi mục đích sử dụng, theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường Lâm Đồng.

Cháy dưới hầm trung tâm thương mại ở Hà Nội

Cháy dưới hầm trung tâm thương mại ở Hà Nội

01:30 18/06/2023

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra tại một cửa hàng ăn uống thuộc khu hầm B2 Trung tâm thương mại. Nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhanh chóng điều động 3 phương tiện chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ có mặt. Ngay khi lực lượng chức năng có mặt, đám cháy đã được dập tắt. Đồng thời, tổ công tác đã bình tĩnh hướng dẫn người dân di chuyển tới khu vực an toàn và tiếp cận xử lý sự cố. Hiện tại, khu trung tâm thương mại đã ra...

Rủ vợ đi uống nước rồi sát hại

Rủ vợ đi uống nước rồi sát hại

10:50 13/12/2023

Nguyễn Văn Dũng, 48 tuổi, khai nghi ngờ vợ ngoại tình nên đến công ty rủ đi uống nước rồi bất ngờ đâm nhiều nhát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra