Đẩy mạnh hợp tác truyền thông giữa Đà Nẵng và địa phương Trung Quốc

15:50 22/09/2023

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông của Việt Nam và Trung Quốc cần tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc Tôn Nghiệp Lễ. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Ngày 22/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có buổi tiếp Đoàn công tác do Thứ trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tôn Nghiệp Lễ làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chào mừng Đoàn công tác đến thành phố Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Văn Quảng, công tác tuyên truyền, quản lý truyền thông, mạng xã hội hiện là vấn đề có ý nghĩa quan trọng với các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc đang thực hiện rất thành công.

Thời gian qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước của hai quốc gia đã có những tuyên bố chung rất quan trọng về chiến lược hợp tác, phát triển. Vì vậy, các cơ quan báo chí, truyền thông từ Trung ương đến địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu sắc về các tuyên bố chung giữa lãnh đạo hai quốc gia.

Giới báo chí, truyền thông hai bên cũng cần tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác để tuyên truyền sâu sắc hơn về tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hy vọng trong thời gian tới, Thứ trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh việc hợp tác truyền thông giữa hai quốc gia nói chung và giữa Đà Nẵng với các địa phương Trung Quốc nói riêng.

Thứ trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tôn Nghiệp Lễ đã cảm ơn sự tiếp đón chân tình, nồng hậu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo các cấp chính quyền thành phố.

Ông Tôn Nghiệp Lễ bày tỏ sự ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và đánh giá cao tầm nhìn của các lãnh đạo thành phố.

Ông Tôn Nghiệp Lễ cho rằng Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng, là bạn bè tốt, cùng chung chí hướng. Gần đây, các kênh truyền thông của hai bên đã ký kết các thỏa thuận hợp tác truyền thông, phối hợp thông tin, trong đó có các cơ quan báo chí, truyền thông tại Đà Nẵng.

Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam đều theo định hướng Xã hội chủ nghĩa để mang lại hạnh phúc cho nhân dân. Trung Quốc và Việt Nam đều là những nước có sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững, ổn định.

Hiện nay các nước đều đang trong quá trình hiện đại hóa, vì vậy công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, Nhà nước cũng cần phải hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Các cơ quan báo chí truyền thông hai nước cần tăng cường công tác giao lưu, học hỏi, hợp tác lẫn nhau để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Thứ trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tôn Nghiệp Lễ đã cùng chia sẻ các kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Hai bên cần định hướng truyền tải thông tin, đảm bảo người dân được tiếp cận các thông tin tích cực, tạo thuận lợi cho quá trình phát triển xã hội; đồng thời khẳng định, mục tiêu chung của các nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa là hướng tới lợi ích của người dân, làm cho đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp./.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44

04:20 07/08/2023

Chủ đề của Đại Hội đồng AIPA-44 là “Nghị viện chủ động thích ứng vì một ASEAN ổn định và thịnh vượng,' phù hợp với chủ đề chung của ASEAN năm nay là “Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng.'

Khai mạc kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 147 Liên minh Nghị viện Thế giới

Khai mạc kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 147 Liên minh Nghị viện Thế giới

07:00 24/10/2023

Tthông điệp chủ đề của kỳ họp IPU 147 lần này là 'Hành động của Nghị viện vì hòa bình, công lý và các thể chế vững mạnh.'

Quận Phú Nhuận ra quân trồng hoa 'thay áo' cho tuyến đường sắt

Quận Phú Nhuận ra quân trồng hoa 'thay áo' cho tuyến đường sắt

15:30 15/04/2023

Hưởng ứng phong trào biến đường sắt thành đường hoa, nhiều phường tại quận Phú Nhuận (TP.HCM ) tiên phong triển khai kế hoạch trồng hoa và cây xanh dọc theo tuyến đường sắt.

Phe đảo chính Niger tuyên bố truy tố Tổng thống Bazoum tội phản quốc

Phe đảo chính Niger tuyên bố truy tố Tổng thống Bazoum tội phản quốc

09:10 14/08/2023

Ngày 13-8, các nhà lãnh đạo trong cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Bazoum của Niger cho biết họ sẽ 'truy tố' vị tổng thống này về tội 'phản quốc' và 'phá hoại an ninh' của quốc gia.

Tin tức sáng 8-5: Xử nhóm 'chạy' 20 tỉ đồng để điều chuyển ông Đinh Văn Nơi

Tin tức sáng 8-5: Xử nhóm 'chạy' 20 tỉ đồng để điều chuyển ông Đinh Văn Nơi

07:30 08/05/2023

Tin tức đáng chú ý: Gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp COVID-19 còn cần đeo khẩu trang và các biện pháp hạn chế? Xét xử nhóm 'chạy' 20 tỉ đồng để điều chuyển ông Đinh Văn Nơi...

Nga 'hoan nghênh mọi nỗ lực' thúc đẩy chấm dứt xung đột tại Ukraine

Nga 'hoan nghênh mọi nỗ lực' thúc đẩy chấm dứt xung đột tại Ukraine

20:30 27/04/2023

Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 27/4 nêu rõ: 'Nga sẵn sàng hoan nghênh bất cứ điều gì có thể giúp chấm dứt xung đột tại Ukraine và đạt được các mục tiêu mà Moskva đề ra.'

Đại tướng Chu Huy Mân - người con ưu tú của quê hương Nghệ An

Đại tướng Chu Huy Mân - người con ưu tú của quê hương Nghệ An

14:30 17/03/2023

Các tham luận, ý kiến phát biểu tại hội thảo, tổ chức sáng 17/3, khẳng định Đại tướng Chu Huy Mân là người chiến sỹ cách mạng kiên trung, nhân cách, đạo đức trong sáng; người con ưu tú của Nghệ An.

Bộ trưởng Hàn Quốc: Seoul không có ý định “thù địch” với Bình Nhưỡng

Bộ trưởng Hàn Quốc: Seoul không có ý định “thù địch” với Bình Nhưỡng

19:00 22/05/2023

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với Triều Tiên, đồng thời kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thúc đẩy hợp tác và đối thoại.

Làm rõ nhu cầu bố trí lực lượng cảnh vệ tại Công an một số địa phương

Làm rõ nhu cầu bố trí lực lượng cảnh vệ tại Công an một số địa phương

04:50 13/06/2024

Chiều 12.6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Cảnh vệ sửa đổi. Theo đó, còn có một số ý kiến đề nghị làm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra