Dấu mốc không thể quên trong cuộc đời cán bộ công đoàn

10:50 23/07/2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần, thăm hỏi, động viên các cán bộ công đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất. Ảnh: Sơn Tùng

Sáng 20.7.2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 10 đại biểu được tôn vinh trong Lễ trao “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ nhất và 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2019 tại Phủ Chủ tịch. Sau đúng 5 năm sự kiện diễn ra, các cán bộ công đoàn tiêu biểu từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên, căn dặn… vẫn còn bồi hồi xúc động khi nhớ về những cử chỉ gần gũi, ân cần, thân thiện của đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với tổ chức Công đoàn nói chung và cán bộ công đoàn nói riêng.

Chăm lo tốt hơn cho người lao động


Ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) - cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là một trong số ít cán bộ công đoàn cơ sở được trực tiếp gặp gỡ và nhiều lần lắng nghe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dặn dò đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam và đội ngũ cán bộ công đoàn. Từ những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi đã cùng Ban chấp hành công đoàn có nhiều hoạt động chăm lo tốt hơn cho người lao động tại công ty”.

Sau những lần vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Tú cho biết: “Tôi nhận thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm tới tổ chức Công đoàn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn động viên cán bộ công đoàn và dặn dò chúng tôi luôn phải giữ phẩm chất đạo đức của người cán bộ công đoàn, luôn học tập làm theo tư tưởng đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ những dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi đã về công ty truyền đạt lại các cán bộ công đoàn để cùng thực hiện nhiều hoạt động chăm lo tốt hơn cho đoàn viên người lao động”.

Với mong muốn công ty như một gia đình, ông Tú đã đề xuất với ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động hướng tới người lao động, xem người lao động là tài sản quý của doanh nghiệp. Với khả năng vận động và uy tín của mình, ông Tú cùng với ban chấp hành công đoàn cơ sở đã thương lượng với chủ doanh nghiệp ký kết bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như hỗ trợ 100.000 đồng/tháng tiền sữa cho con công nhân từ khi sinh đến 6 tuổi; cung cấp bữa ăn ca, sữa cho tất cả người lao động với giá trị cao; mỗi năm hỗ trợ 10 nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 50 triệu đồng/căn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động...

Ông Tú cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới người lao động như nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, để cán bộ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao kỹ năng thương lượng, đối thoại tại doanh nghiệp. Từ đó kiến nghị với chủ doanh nghiệp thêm nhiều phúc lợi cho công nhân lao động.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các lớp học giúp công nhân quản lý tài chính cá nhân, tích lũy để có thể thực hiện được ước mơ như xây nhà, mua xe, cho con du học…; thành lập các dịch vụ hỗ trợ người lao động sau khi về hưu có việc làm; cố gắng xây dựng nhà trẻ cho con công nhân, xây khu văn hóa cho công nhân lao động sinh hoạt sau giờ làm việc; tổ chức phục vụ suất ăn tối cho người lao động…

Luôn cố gắng học tập nâng cao năng lực bản thân

Tháng 7.2019, được xem là một dấu mốc quan trọng trên chặng đường hoạt động công đoàn của ông Trương Văn Tuyên (sinh năm 1985, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần sản xuất ôtô Hyundai Thành Công, Khu Công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình).

Sáng 20.7.2019, ông Tuyên là một trong 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra tận trước tòa nhà Phủ Chủ tịch để đón, bắt tay và chụp ảnh cùng các cán bộ công đoàn. Đây có lẽ là một dấu mốc không thể quên trong cuộc đời tôi!” - ông Tuyên nhớ lại.

Là cán bộ công đoàn tiêu biểu, ông Tuyên đã được nhận tấm ảnh của Bác Hồ từ tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp hôm đó và tiếp thu những lời căn dặn của Tổng Bí thư.

“Nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bản thân với vai trò là cán bộ CĐCS tại công ty có 50% vốn đầu tư nước ngoài, tôi luôn cố gắng học tập nâng cao năng lực bản thân, phẩm chất chính trị xây dựng tập thể công đoàn công ty đoàn kết, hài hòa, phát triển; đặc biệt đề xuất các chính sách có lợi hơn cho ngươi lao động” - ông Tuyên cho hay.

Luôn khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng ngày 21.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Tôn Kim Thúy - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) cho biết: “Cách đây đúng 5 năm (ngày 20.7.2019 - PV), khi đó tôi là Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm, được vinh dự là một trong 10 đại biểu sẽ được trao “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần I vào Phủ Chủ tịch để được gặp đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước.

Đặc biệt hơn, tôi là 1 trong 3 cán bộ công đoàn tiêu biểu được báo cáo với Đồng chí Nguyễn Phú Trọng về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động tại tỉnh Hưng Yên. Khi đứng rất gần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm nhận được sự đôn hậu, sự quan tâm của đồng chí đối với tổ chức Công đoàn và người lao động...”.

Tại buổi gặp, bà Tôn Kim Thúy đã khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Tôi nhớ rất rõ những nhiệm vụ mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nêu để Công đoàn Việt Nam và cán bộ công đoàn cần tập trung thực hiện nhằm tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Trong đó, có nội dung “cán bộ công đoàn phải tích cực tuyên truyền, giáo dục, giúp công nhân, viên chức, người lao động nhận thức sâu sắc hơn nữa về Đảng, về tổ chức Công đoàn, về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân; giáo dục, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức chính trị của công nhân”...

Sau khi tiếp thu từ lời căn dặn, tinh thần của đồng chí Tổng Bí thư, khi về, tôi và tập thể cán bộ công đoàn huyện Văn Lâm đã đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động...

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện người phụ nữ xin nhận lại cháu bé 4 tuổi bị bỏ rơi ngoài đường

Xuất hiện người phụ nữ xin nhận lại cháu bé 4 tuổi bị bỏ rơi ngoài đường

10:20 17/10/2023

Đắk Lắk - Một người phụ nữ bỗng dưng xuất hiện, tự nhận mình là mẹ cháu bé bị bỏ rơi cách đây 7 ngày ngoài đường (xã Hòa Xuân,...

Cạn kiệt như nước sông Đà, lòng sông nhỏ hẹp cá lồng chênh vênh

Cạn kiệt như nước sông Đà, lòng sông nhỏ hẹp cá lồng chênh vênh

16:50 09/06/2023

Phú Thọ - Trước tình trạng tuyến sông Đà qua địa bàn huyện Thanh Thủy nước cạn 'trơ đáy', nhiều lồng cá của người dân phải di chuyển liên tục...

Kiểm tra xe máy, phát hiện gần 60 viên đạn và còng số 8

Kiểm tra xe máy, phát hiện gần 60 viên đạn và còng số 8

15:10 29/02/2024

Kiểm tra xe máy của người đàn ông 36 tuổi ở An Giang, Công an TP. Hà Tiên (Kiên Giang) phát hiện có 59 viên đạn và còng số 8.

Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng

Bản tin Hình sự: Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng

18:10 28/06/2023

TIN NÓNG ngày 28/6: Khởi tố vợ chồng Tổng giám đốc Công ty CP chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương; Triệt phá đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử; Nguyên nhân cha già thay con gái nhận tội giết chồng...

Bụi đỏ sân bay Long Thành: Hạt bụi nhỏ gây tác hại to

Bụi đỏ sân bay Long Thành: Hạt bụi nhỏ gây tác hại to

12:30 30/03/2023

Tình trạng ô nhiễm từ bụi đỏ sân bay Long Thành.

Hàng loạt bác sĩ nghỉ việc, nhiều bệnh viện Hàn Quốc tiếp tục hoãn và hủy các ca phẫu thuật

Hàng loạt bác sĩ nghỉ việc, nhiều bệnh viện Hàn Quốc tiếp tục hoãn và hủy các ca phẫu thuật

04:30 11/03/2024

Hơn 90% trong tổng số 13.000 bác sĩ thực tập và bác sĩ nội trú của Hàn Quốc vẫn chưa quay trở lại làm việc sau khi nộp đơn xin nghỉ việc hàng loạt trong gần 3 tuần qua.

Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu: 100% công đoàn các cấp có công trình, sản phẩm chào mừng đại hội

Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu: 100% công đoàn các cấp có công trình, sản phẩm chào mừng đại hội

11:00 28/03/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, căn cứ điều kiện thực tế cơ sở, LĐLĐ các huyện, thành phố và các công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh Lai Châu...

Kỷ luật nhiều lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh An Giang

Kỷ luật nhiều lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh An Giang

10:40 04/07/2023

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã quyết định kỷ luật lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh do buông lỏng quản lý cán bộ, đảng viên dẫn đến cấp dưới vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Điều tra vụ việc người đàn ông tử vong trong công viên ở Phan Thiết

Điều tra vụ việc người đàn ông tử vong trong công viên ở Phan Thiết

10:20 10/01/2024

Bình Thuận - Nhân viên công trình đô thị tưới cây trong công viên thì phát hiện người đàn ông nằm tử vong dưới gốc cây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra