Dấu hỏi cho tàu thủy cao tốc đến sân bay Long Thành

18:50 12/06/2024

Tàu thủy cao tốc dừng ở bờ sông Đồng Nai, trung chuyển thêm một quãng đường hơn 20 km để vào tới sân bay.

"Nhà tôi ở quận 12 (TP HCM), tôi phải đi taxi tới bến (chắc chắn sẽ gặp tắc trong thành phố) rồi tôi lên tàu tới bến SwanBay.

Sau đó, tôi phải chuyển đồ đạc lỉnh kỉnh sang xe khách hoặc taxi đi đường bộ, tiếp đó lại tắc đường ở đường bộ nữa. Mới nghĩ thôi đã thấy ớn và sợ rồi.

Phương án hiệu quả nhất là làm ngay và liền tuyến metro kết nối, tiếp đó là mở rộng đường cao tốc TP HCM - Long Thành, hoàn thiện ngay cao tốc Bến Lức - Long Thành. Nếu chưa giải được bài toán này thì tôi nghĩ đi sân bay Long Thành sẽ rất tệ nếu đi vào hoạt động".

Độc giả duong duc Hieu, đưa ra hành trình đi từ nhà ở quận 12 (TP HCM) để đến được sân bay Long Thành như trên, sau khi Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra ba phương án đường thủy tăng cường kết nối giao thông, du lịch từ thành phố đến sân bay Long Thành trong đó có tàu cao tốc.

Phương án đầu được ngành giao thông thành phố đưa ra là hình thành tuyến vận tải chở khách trực tiếp bằng tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng, quận 1, đến bến du thuyền SwanBay ở Nhơn Trạch.

Tuyến này dài hơn 22 km, chạy mất 35-45 phút. Đây là phương án có là thời gian di chuyển trên sông ít hơn so với hành trình đến một số bến tàu khác ở phía Đồng Nai. Từ khu vực SwanBay, khách có thể tới sân bay Long Thành theo các trục đường bộ có sẵn, vài năm tới thêm tuyến Vành đai 3, cao tốc, giúp đi lại thuận tiện hơn.

Độc giả Phạm Dũngnói: "Tôi từng đi sân bay Hong Kong. Họ đã áp dụng mô hình này lâu rồi và tôi thấy khá ổn".

Tuy nhiên, độc giả nickname chuoi17k lại cho rằng: "Sân bay Hong Kong, theo tôi biết, là nằm ngay cạnh biển, nên nếu từ trung tâm ngồi tàu ra là đến nơi lên sân bay luôn rồi.

Còn ở đây, theo như phương án trên thì tàu chỉ dừng ở bờ sông Đồng Nai ngay Nhơn Trạch, rồi sau đó phải trung chuyển thêm một quãng đường hơn 20 km để vào tới sân bay. Tức là đi tàu chỉ được có nửa quãng đường (trung tâm TP ra sân bay hết 40 km), vậy thì đi tàu có hành xác quá không?".

Trong khi đó, từ năm 2021, TP HCM đề nghị nghiên cứu phương án làm đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành (Đồng Nai) thông qua kéo dài Metro Số 4b (Gia Định - Lăng Cha Cả).

Độc giả Minh Do: "Thiết kế phương tiện chỉ nên đi một chuyến vì hành khách còn mang theo hành lý lỉnh kỉnh. Nếu đường thủy thì từ bến Bạch Đằng đi Nhơn Trạch hết bao nhiêu thời gian, rồi lại đi tiếp đến sân bay Long Thành thêm gần 45 phút là không hợp lý.

Theo tôi thì mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành, kết hợp đường Võ Nguyên Giáp (xa lộ Hà Nội) với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Metro - trước mắt là đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, còn kéo dài đến sân bay luôn thì tối ưu nhất".

Độc giả lediendragonphân tích:

Từ TP.HCM ra sân bay Long Thành mà nối chuyến là không hợp lý:

- Ai cũng muốn đi thẳng một chuyến do hành lý nhiều, trẻ nhỏ và người già rất bất tiện nếu phải nối chuyến.

- Ai có thời gian du ngoạn sông nước thì mới đi thuyền, nhưng phần lớn thì không.

- Chiều ngược lại thế nào không thấy nói đến, cao tốc không được mở rộng sớm thì rất kinh khủng. (Đây là bộ mặt, vì khách quốc tế vào TP HCM sẽ đi đường này).

Các giải pháp nên làm ngay để kết nối TP HCM - phi trường Long Thành:

- Mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành (gấp).

- Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, Tân Sơn Nhất - Bến xe Miền Đông mới - Long Thành.

- Xây cầu Cát Lái, Cầu Phú Mỹ 2.

Nên triển khai càng sớm càng tốt. Thời điểm này vẫn chưa thấy triển khai gì mà còn tính, mong sao sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác không giống hoàn cảnh hiện tại của Bến xe Miền Đông mới".

Hữu Nghịtổng hợp

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam: Lễ công bố Nghị quyết thành lập thị trấn Trung Phước

Quảng Nam: Lễ công bố Nghị quyết thành lập thị trấn Trung Phước

15:30 04/04/2023

Thị trấn Trung Phước được thành lập trên cơ sở giữ nguyên quy mô cũ của xã Quế Trung, huyện Nông Sơn - đô thị giữ vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Nông Sơn.

Nhiều nhân viên y tế ở Quảng Ngãi bỏ bệnh viện công

Nhiều nhân viên y tế ở Quảng Ngãi bỏ bệnh viện công

07:00 08/05/2023

Làm việc ở bệnh viện công lập thu nhập thấp, áp lực công việc cao, cơ hội phát triển nghề nghiệp hạn chế... là nguyên nhân khiến tình trạng “chảy...

Sáng mai, người dân trong dự án Vành đai 3 được nhận tiền bồi thường

Sáng mai, người dân trong dự án Vành đai 3 được nhận tiền bồi thường

18:30 07/05/2023

TP Hồ Chí Minh – Bắt đầu từ ngày mai (ngày 8.5), những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 , qua địa bàn TP...

Ninh Thuận muốn biến 'đặc sản' 2.800 giờ nắng mỗi năm thành giá trị khác biệt

Ninh Thuận muốn biến 'đặc sản' 2.800 giờ nắng mỗi năm thành giá trị khác biệt

07:00 20/04/2024

Thông tin trước Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết, quy hoạch được xác định với tầm nhìn chiến lược phát triển xuyên suốt: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”. Khác biệt của của địa phương này bắt đầu từ những bất lợi thiên nhiên. Ninh Thuận có số giờ nắng nhiều nhất nước, lên đến 2.800 giờ mỗi năm, lại có gió ngược. Lãnh...

Bắt ông Lê Minh Thể vì 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước'

Bắt ông Lê Minh Thể vì 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước'

05:30 23/02/2023

Ông Lê Minh Thể thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung vi phạm pháp luật lên trang Facebook cá nhân để nhiều người chia sẻ, bình luận.

Người bắn súng sau vụ va chạm giao thông ở Long An là ai?

Người bắn súng sau vụ va chạm giao thông ở Long An là ai?

22:00 05/02/2024

Sau khi tiến hành xác minh, Công an huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) xác định người đàn ông dùng vật giống súng bắn hai phát chỉ thiên để giải tán đám đông sau vụ va quẹt xe là ông Nguyễn Chí Thành, Phó Giám đốc Công ty TNHH DV-BV Vệ sĩ Bình Dương Hoàng Gia.

Nguy cơ vũ khí hóa trí tuệ nhân tạo

Nguy cơ vũ khí hóa trí tuệ nhân tạo

11:20 24/11/2023

Các xung đột nóng xảy ra gần đây tại Ukraine cũng như một số nơi khác cho thấy một thực tế đang nổi lên: sự hiện diện của các drone 'sát thủ'.

Ông Biden xin lỗi ông Zelensky vì viện trợ chậm, ký luôn 225 triệu USD bổ sung

Ông Biden xin lỗi ông Zelensky vì viện trợ chậm, ký luôn 225 triệu USD bổ sung

06:20 08/06/2024

Tổng thống Mỹ xin lỗi Tổng thống Ukraine vì sự chậm trễ trong việc phê duyệt gói viện trợ gần đây của Washington dành cho Kiev.

Xã Trung Chải nỗ lực thực hiện công tác giảm nghèo bền vững

Xã Trung Chải nỗ lực thực hiện công tác giảm nghèo bền vững

09:50 29/11/2023

Theo Trang thông tin điện tử huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), Trung Chải là một xã biên giới của huyện Nậm Nhùn, những năm qua nhờ có những chính sách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra