Dấu ấn Ngày Việt Nam kỷ niệm sinh nhật Bác tại Sri Lanka

23:10 18/05/2024

Ngày 17/5, trong không khí hào hùng chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka long trọng tổ chức sự kiện văn hóa Ngày Việt Nam tại Colombo trong khuôn viên Thư viện thủ đô Colombo.

Ngày Việt Nam thu hút sự tham dự của hơn 200 quan khách, trong đó có ông Somaratne Vidanapathirana - Thứ trưởng, Bộ Phật giáo, Tôn giáo và Văn hóa; bà J.M. Bhadrani Jayawardena - Chủ tịch Hội đồng thành phố Colombo; ông G. Weerasinghe - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka; ông Sugasinghe Sugathapala - Tổng thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka - Việt Nam; ông D.E.W Gunasekera, nguyên Bộ trưởng, ông Yadamini Gunawardana Nghị sĩ quốc hội; Đại sứ các nước ngoại giao đoàn Thái Lan, Bangladesh, Hàn Quốc… tại Sri Lanka; bà Waruni Gangabodarachchi - Giám đốc thư viện Thủ đô Colombo.

Dấu ấn Ngày Việt Nam kỷ niệm sinh nhật Bác tại Sri Lanka
Đại biểu chụp ảnh trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin liên quan
Những người truyền giữ hát Then ở xứ Tuyên
Những người truyền giữ hát Then ở xứ Tuyên

Sự kiện còn có sự tham dự của một số quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Sri Lanka, thành viên đảng Cộng sản, Hội đoàn kết, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con cộng đồng Việt Nam tại Sri Lanka.

Ngày Việt Nam tại Colombo là sự kiện văn hóa lớn do Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tổ chức nhằm kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác Hồ với nhiều điểm nhấn như: Giới thiệu các tác phẩm về Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sách văn học Việt Nam được Hội đoàn kết Sri Lanka - Việt Nam dịch sang tiếng địa phương; quảng bá ẩm thực Việt Nam như phở, bánh mỳ, nem rán, nem cuốn…

Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc phát biểu tại sự kiện.

Các món ăn được chuẩn bị chu đáo, công phu bởi ba nhà hàng Việt Nam và cộng đồng tăng ni tại Colombo, đặc biệt khách mời được trực tiếp trải nghiệm làm bánh mì, nem cuốn.

Bên cạnh đó, quan khách được thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật về Bác Hồ bằng tiếng địa phương do nhạc sĩ, ca sĩ Mohamed Iqbal trình bày bằng tiếng Việt do các cháu học sinh Sri Lanka biểu diễn.

Đặc biệt hơn, các cháu thuyết trình về Bác Hồ bằng ba ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng địa phương đầy tự tin, cảm xúc trước đông đảo quan khách tham dự sự kiện.

Quang cảnh hội trường thư viện Thủ đô Colombo.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và người dân Sri Lanka luôn dành tình cảm trân trọng cho Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với Sri Lanka.

Đại sứ mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hai nước.

Đại sứ cho rằng chương trình văn hóa Ngày Việt Nam tại Colombo hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực của Đại sứ quán, Hội đoàn kết, cộng đồng người Việt trong nhiều năm nhằm thúc đẩy hiểu biết giữa nhân dân hai nước và thể hiện mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và Sri Lanka.

Đại biểu tham dự Ngày Việt nam chụp ảnh lưu niệm.

Ông Somaratne Vidanapathirana, Thứ trưởng, Bộ Phật giáo, Tôn giáo và Văn hóa điểm qua một số hoạt động hợp tác văn hóa hiệu quả hai nước thời gian qua.

Ông cảm ơn Đại sứ luôn sẵn sàng hỗ trợ và nhiệt tình ủng hộ các hoạt động thúc đẩy ngoại giao văn hóa, giao lưu nhân dân hai nước.

Ông Sugasinghe Sugathapala - Tổng thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam, điểm lại những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhắc lại việc Bác Hồ đã ba lần ghé qua Sri Lanka trong những năm tháng đi tìm đường cứu nước vào năm 1911, 1923 và 1946.

Ông cho rằng câu nói nổi tiếng của Người “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” vẫn khắc sâu trong trái tim, tâm khảm của những người đấu tranh vì hòa bình, tự do trên thế giới đến tận ngày hôm nay.

Món ăn Việt Nam phục vụ các khách mời tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc đã trao tặng quà cảm ơn những cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hợp tác hai nước như Thứ trưởng Bộ Phật giáo, Tôn giáo và văn hóa Sri Lanka, Tổng thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka - Việt Nam, Giám đốc Thư viện, nhạc sĩ Mohamed Igbal; cảm ơn cộng đồng đã luôn đoàn kết, hỗ trợ các hoạt động của sứ quán.

Sự kiện thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, bản địa, cũng như cộng đồng người Việt ở sở tại.

Có thể bạn quan tâm
Ông Thaksin lần đầu xuất hiện từ khi tự do

Ông Thaksin lần đầu xuất hiện từ khi tự do

13:00 14/03/2024

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đến thăm ngôi chùa ở Bangkok, đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng từ khi được ra tù trước hạn.

Tên lửa Ukraine phá hủy bệ phóng và radar S-400 ở Crimea

Tên lửa Ukraine phá hủy bệ phóng và radar S-400 ở Crimea

07:10 18/04/2024

Hai tên lửa đạn đạo MGM-140 ATACMS do Mỹ sản xuất được cho là đã tấn công vào sân bay quân sự của Trung đoàn trực thăng 39 thuộc Tập đoàn quân cận vệ 4 của Không quân và Phòng không Nga gần thành phố Dzhankoy ở Crimea, đêm 17/4.

Nga tái chiếm vị trí Ukraine giành được từ đợt phản công

Nga tái chiếm vị trí Ukraine giành được từ đợt phản công

18:20 28/12/2023

Lực lượng Nga đang chủ động tiến công ở mặt trận Zaporizhzhia, tái chiếm một số cứ điểm chiến lược mà Ukraine kiểm soát trong đợt phản công mùa hè.

Kenya bắn 19 phát đại bác tưởng nhớ tư lệnh tử nạn trong vụ rơi trực thăng

Kenya bắn 19 phát đại bác tưởng nhớ tư lệnh tử nạn trong vụ rơi trực thăng

21:50 20/04/2024

Kenya bắn 19 phát đại và tổ chức nghi lễ tôn giáo để tưởng nhớ tư lệnh quân đội Ogolla, một trong 10 người tử nạn trong vụ trực thăng rơi hôm 18/4.

Maldives đình chỉ ba Thứ trưởng xúc phạm Thủ tướng Ấn Độ

Maldives đình chỉ ba Thứ trưởng xúc phạm Thủ tướng Ấn Độ

09:50 08/01/2024

Chính phủ Maldives đã đình chỉ ba Thứ trưởng bộ thanh niên trong lúc chờ điều tra vì xúc phạm Thủ tướng Ấn Độ Modi trên mạng xã hội.

Dubai sẽ xây hệ thống thoát nước 8 tỷ USD

Dubai sẽ xây hệ thống thoát nước 8 tỷ USD

04:30 25/06/2024

Giới chức Dubai thông báo chi 8 tỷ USD xây hệ thống thoát nước mưa, hai tháng sau khi thành phố tê liệt vì trận lụt chưa từng có.

'Cuộc chiến' chống biến đổi khí hậu và hành động của Việt Nam vì một tương lai xanh

'Cuộc chiến' chống biến đổi khí hậu và hành động của Việt Nam vì một tương lai xanh

07:00 08/10/2023

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, Việt Nam đã đề ra Chiến lược quốc gia để ứng phó, xác định tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn là chiến lược quan trọng để phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam chung tay giải quyết các thách thức toàn cầu.

Ukraine tập kích trạm liên lạc không gian tại Crimea

Ukraine tập kích trạm liên lạc không gian tại Crimea

13:50 25/06/2024

Lực lượng Ukraine tấn công trạm liên lạc không gian NIP-16 của Nga tại Crimea cuối tuần trước, có thể bằng tên lửa ATACMS do Mỹ viện trợ.

Đại sứ Nga tại Belarus cáo buộc Ba Lan ‘âm mưu gây hấn quy mô lớn’

Đại sứ Nga tại Belarus cáo buộc Ba Lan ‘âm mưu gây hấn quy mô lớn’

06:00 24/07/2023

Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov ngày 22/7 tuyên bố, những động thái gần đây của chính quyền Ba Lan “không gì khác hơn ngoài động thái chuẩn bị cho các hành động gây hấn quy mô lớn”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra