Dấu ấn 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương qua những ấn phẩm Xuân 2024

14:40 01/02/2024

Ngày 1.2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức khai mạc “Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Đào Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ - thông tin, Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức tại Thư viện TP Cần Thơ, quy tụ trên 200 loại báo xuân trong cả nước, do Ban tổ chức bổ sung thông qua các cơ quan phát hành báo chí, trao đổi với thư viện 62 tỉnh, thành phố, nhận biếu, tặng từ các cơ quan báo chí trong và ngoài địa phương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc. Ảnh: Thanh Xuân

Với cuộc thi Ấn phẩm Xuân, đến nay Ban Tổ chức đã nhận được 13 ấn phẩm Xuân dự thi của các quận, huyện và sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Các ấn phẩm được trưng bày theo 6 chủ đề gồm: Ấn phẩm Xuân của các quận, huyện, cơ quan, ban, ngành TP Cần Thơ; Ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực chính trị - xã hội; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực kinh tế - khoa học kỹ thuật; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi.

Tham quan các ấn phẩn Xuân trưng bày tại Hội báo Xuân 2024 TP Cần Thơ. Ảnh: Thanh Xuân

Hội báo Xuân năm nay sẽ phục vụ bạn đọc từ ngày 1.2 - 4.3, đặc biệt, mở cửa xuyên suốt tất cả các ngày Tết tại thư viện thành phố cùng 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn. Dự kiến, lễ tổng kết sẽ diễn ra vào ngày 29.3.

Theo bà Thuý, năm 2024 là năm để nhìn lại chặng đường 20 năm đã qua sau khi Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố đã tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích và đạt được những kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Điều này được phản ánh rõ nét trên từng ấn phẩm báo chí sinh động, chân thực mang hơi thở cuộc sống, được quy tụ trong Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát triển văn hoá đọc đối với các em học sinh trên địa bàn. Ảnh: Thanh Xuân

Chính vì thế, không chỉ những người làm báo mà các độc giả luôn háo hức chờ đợi sự ra mắt của những tờ báo Xuân - những ấn phẩm đong đầy xúc cảm nhân văn, chứa đựng những đúc kết suy tư nhìn lại một năm đã qua, đem đến cho người đọc tinh thần lạc quan, phấn khởi, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Có thể bạn quan tâm
Rủ nhau tắm sông sau lễ tổng kết, nam sinh 13 tuổi đuối nước tử vong

Rủ nhau tắm sông sau lễ tổng kết, nam sinh 13 tuổi đuối nước tử vong

10:50 28/05/2024

Sáng 28/5, thông tin từ UBND huyện Đăk Tô (Kon Tum) cho biết đã có báo cáo nhanh vụ đuối nước khiến 1 học sinh tử vong.

Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở

Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở

18:40 26/05/2024

Video: Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở vào trưa 26/5 Ngày 26/5, trong lúc công nhân đang hốt dọn đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh ra bên ngoài thì một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở ngày 21/5 lại sạt xuống khu vực này. Đất đá rơi xuống bịt kín một đoạn hầm đường sắt Chí Thạnh. Có mặt tại hiện trường, ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, do sự cố trên nên chưa thể xác định chính xác ngày...

Bình Dương: Thực hiện 3 không ở 'một cửa'

Bình Dương: Thực hiện 3 không ở 'một cửa'

12:00 25/03/2023

TP - Dự kiến từ tháng 6, Bình Dương sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy; hướng tới thực hiện 3 không: Không dùng tiền mặt, không nhận hồ sơ giấy, không cần đến Trung tâm Hành chính công.

Linh mục Trần Xuân Mạnh làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo

Linh mục Trần Xuân Mạnh làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo

13:10 12/10/2023

Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khóa VII, tiếp tục được tín nhiệm suy cử làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Biệt thự lưng đồi bị sập, 8 người thoát nạn

Biệt thự lưng đồi bị sập, 8 người thoát nạn

19:30 24/07/2024

Tám người trong một gia đình kịp thời di tản trước khi biệt thự rộng 160 m2 đổ sập do bị đất từ trên đốt tràn xuống, sáng 24/7.

Nhà trường không nên tổ chức lễ tri ân giáo viên

Nhà trường không nên tổ chức lễ tri ân giáo viên

09:30 20/05/2023

Nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tổ chức lễ tri ân các thầy cô giáo một cách phô trương, hình thức.

Giấu chồng đem vàng đi bán rồi báo công an bị cướp

Giấu chồng đem vàng đi bán rồi báo công an bị cướp

07:20 30/09/2023

Người phụ nữ sau khi đem sợi dây chuyền vàng đi bán đã nói dối bị cướp. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi báo tin giả, không đúng sự thật.

Nguyễn Cao Trí: 'Bất ngờ với mức án bị VKS đề nghị'

Nguyễn Cao Trí: 'Bất ngờ với mức án bị VKS đề nghị'

13:20 25/03/2024

Ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch tập đoàn Capella, nói bất ngờ vì bị VKS đề nghị mức án quá cao, trong khi bản thân đã khắc phục hoàn toàn thiệt hại, nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Sà lan chở cần cẩu thi công bờ kè sông Đồng Nai va vào nhà dân

Sà lan chở cần cẩu thi công bờ kè sông Đồng Nai va vào nhà dân

23:50 08/06/2024

Chiếc sà lan chở cần cẩu nặng hàng chục tấn thi công dự án bờ kè sông Đồng Nai bất ngờ va vào nhà dân khiến một số tài sản bị hư hỏng, đổ sập xuống sông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới