Đập ban công, cõng hai người thoát khỏi đám cháy

15:50 30/05/2024

Thấy hai cô gái kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, anh Bằng nhảy lên mái căn nhà cấp bốn cạnh đó, trèo lên khung sắt, đập vỡ con tiện ở ban công, cứu người.

Anh Lèng Văn Bằng, 39 tuổi, ở huyện Hoài Đức, kể sáng 30/5 trên đường đi làm gặp hai người đang vẫy tay kêu cứu từ ban công tầng ba ngôi nhà bị cháy. Phía trước ban công bị bịt kín bằng khung sắt. Anh ném cục gạch lên mái nhà cấp bốn bên cạnh để thử độ chắc chắn rồi đội mũ bảo hiểm, nhảy lên.

Từ vị trí này, anh Bằng trèo lên khung sắt của ban công tầng hai, một tay bám vào dây chống sét, tay còn lại dùng đá đập liên tiếp vào lan hoa bằng sứ (con tiện) ở ban công tầng 3, tạo thành một lỗ hổng lớn đủ cho các nạn nhân chui qua.

Người đàn ông hướng dẫn một nạn nhân trèo lên lưng mình, cõng họ xuống mái nhà hàng xóm. Khi người này đã an toàn, anh tiếp tục trèo lên cứu cô gái còn lại.

Giải thích về việc cõng các nạn nhân thay vì hướng dẫn họ cách trèo xuống, anh Bằng cho biết thời điểm đó khóc dày đặc, tường rào bằng sắt lại nóng, người bị nạn có thể bám không chắc dễ rơi xuống. "Để họ bám vào lưng mình, cõng xuống là nhanh và an toàn nhất", anh Bằng nói.

Thấy các nạn nhân đã an toàn, anh Bằng trả lại chiếc mũ bảo hiểm vừa mượn rồi rời khỏi hiện trường để kịp giờ đi làm ở một công ty trên đường Liễu Giai, quận Ba Đình. Anh chỉ bị bỏng nhẹ hai bàn tay, đã được sơ cứu.

Anh Bằng (áo trắng, đội mũ bảo hiểm đen) đang đưa một nạn nhân từ ban công tầng 3 của ngôi nhà cháy xuống, sáng 30/5. Ảnh cắt từ video

Anh Bằng nói thêm thường ngày anh đi làm bằng đường 32 (qua các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy) nhưng hôm nay đột nhiên đổi ý đi lối Ba La, quận Hà Đông, nên gặp vụ cháy và kịp thời tham gia giải cứu các nạn nhân.

Đoạn video chia sẻ hình ảnh người đàn ông cõng từng nạn nhân mắc kẹt ở tầng ba của căn nhà cháy xuống nơi an toàn thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận. Dưới bài viết người dùng mạng đều chia sẻ lòng biết ơn, sự quả cảm của người hùng.

"Không đồ bảo hộ nhưng anh lại sẵn lòng lao vào đám cháy cứu người, không biết nói gì ngoài sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn anh", người dùng tên Thúy Vy viết.

Tuy nhiên, anh Bằng từ chối nhận mình là "người hùng". Người đàn ông nói ai trong hoàn cảnh ấy đều sẽ làm như vậy.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, lửa bùng lên từ khu để xe tầng một ngôi nhà 3 tầng một tum dạng ống, rộng hơn 40 m2 nằm sâu trong ngõ ở khu Ba La, phường Phú Lương.

Sau ít phút, khói đen đậm đặc bao trùm ngôi nhà đang có 9 người ở. Công an quận Hà Đông đã điều 4 xe chữa cháy xuống hiện trường. Cảnh sát cùng người dân dùng thang trèo lên mái nhà bên cạnh, cắt khung sắt đưa người bị nạn ra ngoài. 5 người được giải cứu, 4 người phá lan can tầng 3 thoát sang nhà bên cạnh.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

14:30 15/05/2023

Xây dựng văn hóa đọc nhằm phát triển khả năng tự học tập, tự rèn luyện hướng con người đến với những điều chân thiện mỹ. Nhiều năm qua, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân đã triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Indonesia phát hiện 7 ca mắc Đậu mùa Khỉ lây nhiễm trong cộng đồng

Indonesia phát hiện 7 ca mắc Đậu mùa Khỉ lây nhiễm trong cộng đồng

00:30 25/10/2023

Chuyên gia y tế của Bộ Y tế Indonesia cho biết tất cả 7 trường hợp mắc bệnh đều là nam giới, trong độ tuổi từ 25-35, nhiễm virus gây bệnh Đậu mùa Khỉ qua đường quan hệ tình dục.

Chuyện sông mang hình phố

Chuyện sông mang hình phố

08:50 13/02/2024

Những ghi chép lịch sử và khảo cứu cho thấy các trung tâm văn minh của con người thường gắn với những nguồn nước và những dòng sông là điểm khởi nguyên cho một chốn thị thành.

Chàng trai sáng tác bằng một ngón tay

Chàng trai sáng tác bằng một ngón tay

10:50 23/03/2024

Đang là một nhạc công nhưng vụ tai nạn 7 năm trước đã khiến Trần Bình Phương liệt tứ chi, chỉ một ngón tay cử động.

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung

09:40 25/08/2023

Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Huế, với sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi đến từ 6 tỉnh khu vực miền Trung; qua đó góp phần giáo dục, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giúp thiếu nhi đồng bào các dân tộc có cơ hội giao lưu, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương và đất nước.

Nữ đại úy tranh tài tại sân chơi lớn do T.Ư Đoàn tổ chức

Nữ đại úy tranh tài tại sân chơi lớn do T.Ư Đoàn tổ chức

12:10 06/07/2024

Chiều 5/7, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024 và Lễ dâng hoa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM.

Một em bé tử vong, ba người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

Một em bé tử vong, ba người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

16:50 03/02/2024

Gia đình bốn người ở TP Long Xuyên đốt than sưởi ấm trong phòng kín, bị ngộ độc CO, một cháu bé tử vong, ba người hôn mê.

Người trẻ TPHCM thảo luận cách nâng cao thể chất và tinh thần, góp sức dựng xây thành phố

Người trẻ TPHCM thảo luận cách nâng cao thể chất và tinh thần, góp sức dựng xây thành phố

19:30 04/11/2023

Ngay sau phiên khai mạc Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) TPHCM lần thứ VII (nhiệm kỳ 2023 – 2028) sáng 4/11, các đại biểu đã cùng thảo luận chuyên đề diễn đàn “Sáng kiến sinh viên” gắn với 5 chủ đề liên quan đến đời sống sinh viên, giới trẻ.

Hồi sinh những khiếm khuyết vành tai cho nhiều bệnh nhân tại TPHCM

Hồi sinh những khiếm khuyết vành tai cho nhiều bệnh nhân tại TPHCM

15:40 16/12/2023

TPHCM – Khuyết tật vành tai ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến bệnh nhân mặc cảm, mất tự tin trong cuộc sống. Can thiệp phẫu thuật là cách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới