Danh tính và động cơ của kẻ bị truy nã toàn cầu vì hất cà phê nóng vào bé trai

18:00 04/10/2024

Người đàn ông Trung Quốc 33 tuổi bị tình nghi hất cốc cà phê nóng khiến một em bé Australia bỏng khắp người, được cho là 'thần kinh có vấn đề' và muốn trút giận.

Cảnh sát Australia đã xác định được danh tính người đàn ông tấn công bé trai Luka, 9 tháng tuổi, tại Công viên Hanlon, Brisbane hôm 27/8. Theo đó, nghi phạm là một công dân Trung Quốc, 33 tuổi, ở Australia bằng visa theo diện du học.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin người đàn ông này từng thay đổi nhiều loại visa kể từ khi đến Australia năm 2019. Đầu tiên, hắn ta sử dụng visa làm việc kết hợp nghỉ dưỡng, sau đó chuyển sang visa du học. Nghi phạm cũng đổi chỗ ở nhiều lần và từng làm việc trong một nhà máy chế biến thịt.

Tuy nhiên, khi lần xin gia hạn visa gần nhất bị từ chối, nghi phạm được cho là tức tối và tìm cách trút giận. "Cuối cùng, hắn ta đã xả cơn giận lên một em bé trước khi rời Australia", đài truyền hình NTD của Trung Quốc đưa tin. Một người tự nhận là đồng nghiệp của nghi phạm cũng tiết lộ anh ta "có vấn đề về thần kinh", "hành động khó lường".

Trong khi đó, cảnh sát Australia cho biết nghi phạm không có tiền án hoặc gia đình ở Australia. "Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan quốc tế để đẩy nhanh cuộc điều tra", cảnh sát Queensland tuyên bố.

Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi Australia, chỉ 12 giờ sau khi bị xác định danh tính. Phát biểu với Đài phát thanh 4BC sáng 3/10, quyền trợ lý ủy viên cảnh sát Andrew Massingham cho biết cảnh sát "quyết tâm" bắt bằng được nghi phạm. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục truy nã trên phạm vi quốc tế. Nạn nhân đã bị hắn làm cho thương tích suốt đời".

Trước đó, Luka bị nghi phạm hất cả cốc cà phê nóng rẫy vào người khi đang chơi cùng mẹ tại công viên. Bé trai được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Tuy đã xuất viện, Luka sẽ phải chịu ảnh hưởng suốt đời vì những vết thương này.

Hôm 26/9, mẹ Luka cho biết sau một tháng bị bỏng, cậu bé mới được tắm lần đầu tiên. "Phải mất một chặng đường dài nữa mới có thể chữa trị sẹo cho thằng bé. Nhưng giai đoạn tồi tệ nhất đã qua và kết quả tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi lo sợ ban đầu", mẹ của Luka nói. Người phụ nữ có con bị tấn công vô cớ cũng hy vọng "một ngày nào đó công lý sẽ được thực thi" và mong không ai phải chịu cảnh tượng kinh hoàng như con trai cô.

Tùng Anh (Theo NY Post)

Có thể bạn quan tâm
Chăm con ung thư, mẹ chỉ nguyện cầu con bớt đau

Chăm con ung thư, mẹ chỉ nguyện cầu con bớt đau

06:00 28/05/2024

Con gái đầu lòng phát bệnh ung thư từ năm 2018, suốt 6 năm ròng chạy chữa, người mẹ luôn nguyện cầu cho cho con bớt đau.

Rắn cắn in hai nốt răng nanh cảnh báo nguy hiểm

Rắn cắn in hai nốt răng nanh cảnh báo nguy hiểm

16:50 08/08/2024

Đang trên thuyền đi biển, người đàn ông 47 tuổi, bị rắn cắn vào tay phải, rõ hình hai vết răng nanh, sau đó vết thương lan rộng, nguy cơ hoại tử.

Quảng Ngãi thiếu 300 bác sĩ

Quảng Ngãi thiếu 300 bác sĩ

10:50 23/07/2024

Dù 'trải thảm đỏ' mời gọi nhân tài ngành y, nhưng Quảng Ngãi vẫn thiếu khoảng 300 bác sĩ.

Đơn vị thi công Nhà hát tỉnh An Giang bỏ chạy vì thua lỗ

Đơn vị thi công Nhà hát tỉnh An Giang bỏ chạy vì thua lỗ

13:40 08/06/2023

Nhà hát tỉnh An Giang được thi công xây dựng gần ba năm thì nhà thầu 'bỏ chạy'. Các ngành chức năng đang tìm cách khởi kiện ngân hàng đã bảo lãnh và đấu thầu lại.

Tuổi trẻ TPHCM làm mới, sửa chữa hàng trăm công trình hạ tầng nông thôn

Tuổi trẻ TPHCM làm mới, sửa chữa hàng trăm công trình hạ tầng nông thôn

14:20 06/08/2024

Chiến dịch tình nguyện hè 2024 của tuổi trẻ TPHCM đã bê tông hóa khang trang, vững chắc hàng chục kilomet đường; sửa chữa, xây mới kiên cố hàng chục căn nhà. Hàng chục công trình tuyến hẻm, tuyến đường được nâng cấp trở nên sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn và đường ống dẫn nước sinh hoạt về cho bà con, giải quyết nhu cầu thiết yếu của nhiều hộ dân.

Hàng ngàn đoàn viên, thanh niên Nha Trang tham gia xây dựng văn hóa giao thông

Hàng ngàn đoàn viên, thanh niên Nha Trang tham gia xây dựng văn hóa giao thông

10:00 11/11/2023

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông mang đến những kiến thức, trải nghiệm thú vị cho đoàn viên, thanh niên ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Học sinh giỏi Trung Quốc 'vỡ mộng'

Học sinh giỏi Trung Quốc 'vỡ mộng'

17:20 04/12/2023

Thanh niên Trung Quốc lâu nay tin rằng nếu học hành chăm chỉ, có bằng giỏi họ sẽ thành công nhưng nhiều người nhận ra rằng mọi thứ không đơn giản như vậy.

Khai mạc Hội sách TP Cần Thơ lần thứ tư

Khai mạc Hội sách TP Cần Thơ lần thứ tư

17:00 20/04/2023

Nhiều gian hàng sách in về địa chí và thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được trưng bày phục vụ bạn đọc tại Hội sách TP Cần Thơ lần thứ tư, năm 2023.

Đâm dao hàng loạt ở bệnh viện khiến hàng chục người bị thương và tử vong

Đâm dao hàng loạt ở bệnh viện khiến hàng chục người bị thương và tử vong

18:10 07/05/2024

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong vụ đâm dao hàng loạt ở bệnh viện tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam trưa nay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới