Đánh đu với tử thần trên những chuyến đò nối đất liền với xã đảo ở TPHCM

09:30 05/09/2023

Nhiều người leo lên nóc đò chở khách nối thị trấn Cần Thạnh với xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) để hóng gió, ngắm cảnh bất chấp nguy hiểm.

Xã đảo Thạnh An nhìn từ phía Bắc, là một trong 6 xã thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách trung tâm huyện khoảng 8 km, và cách TPHCM khoảng 46 km về phía Đông Nam theo đường chim bay. Thạnh An được bao bọc bởi rừng phòng hộ, với diện tích rộng hơn 13.000 ha (18% diện tích huyện Cần Giờ), có hơn 1.130 hộ với khoảng 4.500 người.
Từ bến đò Cần Thạnh sang xã đảo Thạnh An hiện chưa có tàu cao tốc. Do đó, người dân muốn ra đảo phải lên những chuyến đò khách được cải tiến từ tàu đánh cá.
Một ngày có khoảng 12 chuyến đò chở người qua lại giữa thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ) và xã đảo Thạnh An. Mỗi chuyến mất khoảng 30-40 phút, giá vé 15.000 đồng/người.
Vào dịp lễ Quốc khánh 2.9 vừa qua, rất nhiều du khách từ trung tâm TPHCM và Cần Giờ ra đảo tham quan. Ai cũng háo hức vì lần đầu được đến với xã đảo duy nhất ở TPHCM.
Sau khi chuyến đò số hiệu SG.1231 rời bến đò Cần Thạnh vào thời điểm 17h ngày 2.9, một nhóm người, trong đó có cả trẻ em leo lên nóc đò khách để ngồi hóng gió. Những người này không trang bị áo phao, trên nóc đò khách không có lan can và các biện pháp đảm bảo an toàn.
Đò SG.1231 di chuyển được khoảng 20 phút, một chiếc đò khách khác chạy theo hướng ngược lại (xã đảo Thạnh An vào thị trấn Cần Thạnh), cũng có 7 người ngồi trên nóc đò dù thời điểm về chiều gió thổi càng mạnh.
Khi được hỏi về đảm bảo an toàn khi đi trên những chuyến đò khách ra xã đảo Thạnh An và ngược lại, phần lớn du khách đều tỏ ra thờ ơ. “Cũng biết nguy hiểm, nhưng ngồi phía ngoài hóng gió, ngắm cảnh cho thoải mái chứ ngồi trong mui đò bí bách lắm. Với lại sóng biển mùa này cũng khá yên tĩnh nên chắc không sao” - một khách du lịch cho hay.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên chuyến đò khách số hiệu SG.8307. Chuyến đò này rời xã đảo Thạnh An vào 14h ngày 3.9. Theo ghi nhận, có cả chục người ra ngồi ở hành lang đò khách hay leo lên nóc đò dù cho trước đó, lực lượng biên phòng đã yêu cầu người dân vào trong mui đò để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển vào bờ.
Người đàn ông thu tiền vé trên đò cho hay, nhiều người muốn hóng gió, ngắm cảnh quan nên leo lên trên nóc đò hoặc ra ngoài khu vực hành lang của đò. “Nhiều khi cũng la nhưng không la nổi” - người này nói.
Cũng theo nhân viên bán vé, tình trạng này chủ yếu xảy ra vào cuối tuần hay những ngày lễ, phần lớn là khách du lịch. Còn với dân địa phương (thị trấn Cần Thạnh và xã đảo Thạnh An), họ đã chán cảnh đó rồi nên chui vào trong đò nằm ngủ, lúc nào đò cập bến mới dậy đi về.
Nhiều du khách ngồi lên lan can hành lang đò khách bất chấp nguy hiểm.
Thậm chí còn có người ngủ say trên nóc đò. Khu vực này còn là nơi để xe đạp của du khách.
Hàng chục người ngồi, nằm bên trong đò khách SG.8307. Đò này được phép chở 49 hành khách, đồng thời được trang bị 100 áo phao và 20 phao nổi.
Bà Hoàng Thị Ngọc (52 tuổi, khách du lịch ở TPHCM) cho hay, việc người dân ra khu vực bên ngoài đò khách để hóng mát, ngắm cảnh bất chấp cảnh báo là rất nguy hiểm. “Nhỡ có chuyện không may xảy ra, hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng“, bà Ngọc nói và cho rằng, khách du lịch nên có ý thức hơn để đảm bảo an toàn cho mình và không làm liên luỵ đến người khác.
Nhiều người dân cũng mong lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh, trật tự trên những chuyến đò để đảm bảo an toàn cho hành khách, hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc.
Có thể bạn quan tâm
Kiểm điểm loạt cán bộ Khánh Hòa liên quan sai phạm điện mặt trời

Kiểm điểm loạt cán bộ Khánh Hòa liên quan sai phạm điện mặt trời

09:30 15/01/2024

Khánh Hòa - Liên quan đến các dự án điện mặt trời có sai phạm mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận, đến nay địa phương đã tổ chức...

Công dân phải làm gì khi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Công dân phải làm gì khi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

07:30 09/11/2023

Bạn đọc có email ductaixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, công dân phải làm những gì khi đi khám sức...

Tây Ninh: Lừa đảo trên không gian mạng 'diễn biến phức tạp'

Tây Ninh: Lừa đảo trên không gian mạng 'diễn biến phức tạp'

17:30 18/07/2024

Ngày 18/7, thông tin tại Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Thượng tá Võ Thanh Kim, Phó Trưởng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian qua Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn đã khởi tố 21 vụ án lừa đảo trên không gian mạng, khởi tố 14 bị can với số tiền 12 tỷ đồng. Theo ông Kim, tội phạm lừa đảo thông qua nhiều hình thức như lôi kéo tham gia nhóm kín,...

Tạm giữ lái xe vi phạm nồng độ cồn và ma túy gây tai nạn chết người

Tạm giữ lái xe vi phạm nồng độ cồn và ma túy gây tai nạn chết người

16:30 03/02/2024

Ngày 3/2, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Ngọc Thanh, SN 1996, trú tại tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông” quy định tại Điều 260 Bộ Luật hình sự. Khoảng 23h5 ngày 2/2, tại đường An Tiêm thuộc tổ 55, khu 5, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Nguyễn Hữu Ngọc Thanh điều khiển xe ô tô bán tải biển kiểm soát 14C - 355.65 chạy theo hướng từ phường Việt Hưng đến...

Thu hồi cả miếu thổ công, nghĩa trang để làm sân golf ở Lạng Sơn

Thu hồi cả miếu thổ công, nghĩa trang để làm sân golf ở Lạng Sơn

06:10 12/10/2023

Phản ánh tới Báo Lao Động, người dân xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, bày tỏ bức xúc khi bị thu hồi nhiều phần đất tâm...

Hai cha con thiệt mạng trên đường đến trường: Công an thông tin nguyên nhân

Hai cha con thiệt mạng trên đường đến trường: Công an thông tin nguyên nhân

16:10 06/09/2023

Chiều 6/9, Công an huyện Bình Sơn có báo cáo về vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến hai cha con anh L.X.L. (trú xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn) thiệt mạng. Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, tại Km1042 + 250 Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Liên Trì Đông, xã Bình Hiệp, anh L.X.L. chạy mô tô chở con trai là L.X.P. (11 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Châu Ổ) đến trường học thì xảy ra va chạm với xe tải mang BKS 76C-025.15 do Trương Quang Khoa (trú...

Đứt cáp vận thang ở Hà Nội, 3 người tử vong

Đứt cáp vận thang ở Hà Nội, 3 người tử vong

18:10 24/06/2024

Công nhân đang thi công tại công trình nâng cấp, mở rộng trường mầm non Đông Yên B, huyện Quốc Oai thì xảy ra sự cố khiến 3 người chết, 7 người bị thương.

Xe ô tô bất ngờ lao xuống hồ, một người tử vong

Xe ô tô bất ngờ lao xuống hồ, một người tử vong

20:30 20/05/2023

Tối 20/5, ông Võ Trường Giang, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Khu Quản lý đường bộ II) cho biết, tại Quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người tử vong. Theo đó, vào lúc 17h cùng ngày, tại Km535+0 (Trái tuyến) QL1 thuộc địa phận xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, xe ô tô mang BKS 38A-37682, do ông Nguyễn Viết S. (SN 1976, trú tại TP Hà Tĩnh) lưu thông theo hướng Nam - Bắc bất ngờ lao xuống hồ...

Hôm nay, hạn 'chốt' đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, hạn 'chốt' đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

14:50 10/05/2024

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau ngày 10/5, thí sinh sẽ không được chỉnh sửa thông tin đã đăng ký. Vì vậy, thời điểm này, thí sinh cần đặc biệt lưu ý, nếu đã đăng ký dự thi thì đăng nhập lại hệ thống, rà soát thật kỹ, đăc biệt là thông tin cá nhân và bài thi đã đăng ký. Thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông bắt buộc phải dự thi bốn bài để xét công nhận tốt nghiệp, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới