Đánh bạc thua 2 tỉ, lên mạng lừa lại người khác 809 triệu

03:10 01/02/2024

Do đánh bạc trên mạng thua khoảng 2 tỉ đồng, Nguyễn Thị Nga đã lên Facebook lập bẫy để lừa đảo, chiếm đoạt 809 triệu của một người đàn ông.

Nguyễn Thị Nga tại cơ quan Công an - Ảnh: CAHD

Ngày 31-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Thị Nga, sinh năm 2003, trú tại phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Nga bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời cơ quan chức năng tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý Nga về hành vi đánh bạc.

Trước đó, ngày 23-1, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Xuân Thái (sinh năm 1990, trú tại thôn Tây Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về việc anh Thái bị một đối tượng có nick Facebook "Phương Nga" lừa đảo chiếm đoạt số tiền 809 triệu đồng.

Kết quả xác minh, xác định được nghi phạm có nick Facebook "Phương Nga" là Nguyễn Thị Nga.

Tại cơ quan công an, Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, tháng 6-2023, Nga bị một số đối tượng trên không gian mạng rủ rê, lôi kéo tham gia đánh bạc trên mạng Internet. Lúc đầu, các đối tượng để Nga thắng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để Nga ham mà chơi tiếp, tuy nhiên sau đó, Nga thua liên tiếp.

Để gỡ lại số tiền bị mất, Nga tiếp tục chơi nhưng không thể thắng do các đối tượng đã dùng phần mềm dẫn người chơi (cho thắng được thắng, cho thua thì thua).

Tổng số tiền Nga thua khi đánh bạc khoảng gần 2 tỉ đồng.

  • Lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng để đánh bạc online

  • Phá đường dây đánh bạc qua game online với số tiền hàng trăm tỉ đồng

  • Triệt phá đường dây đánh bạc online 20.000 tỉ

Do cần tiền để gỡ khoản thua bạc, Nga đã đăng tải thông tin, hình ảnh về việc có thể mua số lượng lớn giày thể thao của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng với giá rẻ lên trang Facebook cá nhân để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đặt mua.

Ngày 4-1, sau khi đọc được thông tin Nga đăng, anh Thái liên hệ với Nga qua ứng dụng Facebook (gọi điện và nhắn tin) đặt mua giày để bán lại.

Lần đầu Nga yêu cầu anh Thái đặt cọc số tiền 10 triệu đồng.

Sau đó, Nga đã đưa ra nhiều thông tin gian dối, yêu cầu anh Thái chuyển thêm tiền đặt cọc, cho Nga vay tiền để xử lý xe hàng.

Do tin tưởng Nga, từ ngày 4 đến ngày 21-1, anh Thái đã chuyển cho Nga tổng số tiền 809 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã bị Nga chiếm đoạt để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Dâng hương tưởng niệm hơn 1.000 nghĩa sĩ, đồng bào kháng Pháp

Dâng hương tưởng niệm hơn 1.000 nghĩa sĩ, đồng bào kháng Pháp

08:30 01/09/2023

Tối ngày 31.8, lễ dâng hương tưởng niệm 165 năm ngày quân và dân Đà Nẵng kháng Pháp (1858 - 2023) được tổ chức trang trọng tại di tích lịch...

Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

12:10 08/06/2023

Theo Quy chế mới, số lượng học bổng tối đa 150 suất/năm; thời gian xét, cấp học bổng học kỳ 1 là trước ngày 31/10 hằng năm và trước 31/3 hằng năm tổ chức xét, cấp học bổng học kỳ 2.

Tạm giữ người đàn ông dùng súng hơi bắn ‘con nợ’

Tạm giữ người đàn ông dùng súng hơi bắn ‘con nợ’

09:50 30/09/2023

Ngày 30/9, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã tạm giữ Nguyễn Văn Thơm dùng súng hơi bắn người gây thương tích.

Mong báo Tiền Phong lan tỏa thông tin để Bến Tre ngày càng phát triển

Mong báo Tiền Phong lan tỏa thông tin để Bến Tre ngày càng phát triển

14:40 21/06/2023

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đến thăm, tặng hoa, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tiền Phong tại Đồng bằng sông Cửu Long.

96 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào được hồi hương về nước

96 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào được hồi hương về nước

09:00 17/05/2023

Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Việt Nam và Lào đã dâng hương tiễn biệt trước khi hồi hương 96 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào qua cửa khẩu Nặm Cắn-Xiengkhuang.

Quá vui khi trúng số, người đàn ông làm điều ai cũng sợ

Quá vui khi trúng số, người đàn ông làm điều ai cũng sợ

07:00 06/04/2023

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, vài ngày trước một người đàn ông may mắn trúng xổ số, vui vẻ ăn uống, ca hát cả đêm cùng bạn bè. Không ngờ, cũng vì quá say sưa, người đàn ông trèo lên cột điện trên đường Rama 4 ở Bangkok và ngủ ngon lành trên đó. Sáng hôm sau, một người dân dậy sớm nhìn thấy một người đàn ông nằm im không động đậy trên dây điện, tưởng người đã chết, anh vội vàng báo cảnh sát. Sau khi nhận được thông báo từ người dân, các...

Xử lý chủ tàu mới chấm dứt nạn khai thác cát trộm ở lòng hồ thuỷ điện Ialy

Xử lý chủ tàu mới chấm dứt nạn khai thác cát trộm ở lòng hồ thuỷ điện Ialy

18:00 23/11/2023

Ngày 23.11, ông Đoàn Tiến Cường - Giám đốc Công ty thuỷ điện Ialy (đóng tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai , thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) cho...

Kết quả xét nghiệm nước vụ cá nuôi lồng chết hàng loạt ở Hải Dương

Kết quả xét nghiệm nước vụ cá nuôi lồng chết hàng loạt ở Hải Dương

12:40 10/04/2024

Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường (Sở TN&MT Hải Dương) đã tổ chức 4 đợt lấy mẫu nước xét nghiệm tại các khu vực cá nuôi lồng chết hàng loạt và hệ thống các sông trên địa bàn, cho thấy đa số đều có nồng độ oxy hòa tan trong nước thấp hơn quy chuẩn.

Cảnh báo mưa ngập, Thừa Thiên- Huế thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học

Cảnh báo mưa ngập, Thừa Thiên- Huế thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học

00:40 15/11/2023

Ngày 14/11, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 15/11 để tránh lũ. Cụ thể, theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế hiện nay nhiều vùng thuộc thị xã Hương Trà, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới, Nam Đông và TP Huế xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ. Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế thông báo lãnh đạo các Phòng GD&ĐT; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra