Đằng sau dự án giải toả cơn khát truyền tải điện toàn khu vực Nam Trung Bộ

12:00 07/04/2023

Ngày 7/4, tại Khánh Hòa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức gắn biển công trình cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự án “Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối” chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Vượt khó đưa dự án về đích

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng cho biết, việc đóng điện dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối giúp đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu vực tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án cũng giúp giải tỏa công suất của nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên; Góp phần đảm bảo tiêu chí N-1, tăng cường ổn định hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối

Ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban Quản lý các dự án điện miền Trung (CPMB) cho biết, trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19 bùng phát rộng khắp cả nước trong năm 2021, hầu hết các địa phương đều phong tỏa và chưa biết khi nào kết thúc khiến chủ đầu tư gặp nhiều thách thức. Đặc biệt, giá nhiên vật liệu sắt thép, xăng dầu, nhân công tăng mạnh gây rất nhiều áp lực cho chủ đầu tư và nhà thầu. Cùng với đó, tính đến thời điểm khởi công, mặt bằng dự án còn rất nhiều vướng mắc ở vị trí cột và hành lang tuyến.

Để đảm bảo tiến độ dự án, EVNNPT, CPMB lập tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, bám sát công trường để đôn đốc giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng của dự án.

Tạo phong trào thi đua sôi nổi cho người lao động

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, để có được kết quả trên, dự án thường xuyên nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các bộ, ngành, Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực trong việc chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, phát động thi đua trên công trường. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của các chính quyền địa phương đã tạo mặt bằng để đơn vị thi công triển khai và hoàn thành dự án.

Dự án được khởi công tháng 9/2021, theo tiến độ cam kết với chủ đầu tư Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1

Song song với đó, EVNNPT, CPMB cử cán bộ, công nhân viên thường xuyên có mặt trên công trường để tập trung điều hành công tác thi công, tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công. Trong một số tình huống có phương án tăng cường, bổ sung nhân lực, phương tiện thi công cho các đội thi công, điều động kịp thời vật tư trong quá trình thi công.

Lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao EVNNPT, CPMB, các nhà thầu trong thời gian qua đã thi công ngày đêm để hoàn thành được khối lượng công việc rất lớn, đưa dự án về đích. Trong quá trình thi công đảm bảo an toàn cho người, thiết bị và an ninh công trường.

Ông Thành cũng cho rằng, việc hoàn thành đúng tiến độ các dự án theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và cam kết của Hợp đồng BOT Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn khách quan như nêu trên, đã khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam với nhà đầu tư BOT, đồng thời thể hiện sự cố gắng vượt bậc và niềm hăng say lao động đáng ghi nhận của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung và các đơn vị tham gia dự án.

Tại buổi lễ, ông Trần Hoà Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao EVN, EVNNPT, CPMB và các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt để đưa dự án đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Chủ đầu tư đã rất nỗ lực bám sát các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, từ đó đưa dự án về đích. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định việc hoàn thành dự án giúp cho Tỉnh tạo niềm tin với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là chủ đầu tư Dự án NMNĐ BOT Vân Phong 1 để từ đó thu hút thêm các nhà đầu nước nước ngoài vào với Tỉnh, qua đó tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối giúp đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu vực tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận

Các đại biểu tham dự lễ gắn biển công trình cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự án “Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối” chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Nguyễn Đình Khang ghi nhận và đánh giá cao EVN, EVNNPT, CPMB đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đưa dự án về trước tiến độ.

“Đây là một minh chứng xác thực nhất về hiệu quả tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đơn vị thành viên và công nhân lao động trên công trường Trạm biến áp 500KV Vân Phong và đường dây đấu nối. Đoàn viên công đoàn, kỹ sư, công nhân lao động ngành Điện đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, cống hiến và lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, ông Khang khẳng định.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hoàn thành tiến độ dự án được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh Khánh Hòa, EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đường dây đấu nối:

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối có quy mô chính gồm lắp đặt mới 2 máy biến áp 900MVA; 6 ngăn xuất tuyến 500kV; 13 ngăn xuất tuyến 220kV. Xây dựng tuyến đường dây 220kV đấu nối dài 26,1 km từ TBA 500kV Vân Phong đến TBA 220kV Vân Phong và đấu nối vào 1 mạch của đường dây 220kV Vân Phong - Tuy Hòa.

Dự án được khởi công tháng 9/2021, theo tiến độ cam kết với chủ đầu tư Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1, dự án này phải hoàn thành trước ngày 26/12/2022, thời gian thi công dự án này rất ngắn so với các dự án có quy mô và tính chất tương tự. Sau 14 tháng thi đua trên công trường, dự án đã hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành ngày 28/11/2022, vượt trước tiến độ so với yêu cầu đặt ra.

Có thể bạn quan tâm
BRICS+ ‘đắt khách’ có thách thức phương Tây?

BRICS+ ‘đắt khách’ có thách thức phương Tây?

09:30 26/06/2024

Bỏ qua những quan hệ phức tạp về mặt chính trị, xét riêng vấn đề kinh tế, việc nhóm BRICS liên tục 'phình ra' đã đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan. Các thành viên hiện tại mong đợi điều gì từ việc mở rộng? Thành viên mới kỳ vọng gì khi gia nhập? Việc mở rộng BRICS có ý nghĩa gì đối với phương Tây và họ phản ứng thế nào về vấn đề này?

Hết sạch vé máy bay Hà Nội - Điện Biên

Hết sạch vé máy bay Hà Nội - Điện Biên

09:00 05/05/2024

Điện Biên đang là điểm thu hút khách du lịch nhất hiện nay khi ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cận kề. Dù các hãng liên tục tăng tần suất khai thác nhưng các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.

Báo động 'sức khỏe' nhiều tập đoàn, tổng công ty

Báo động 'sức khỏe' nhiều tập đoàn, tổng công ty

06:30 17/07/2024

TP - Chiều 16/7, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, đại diện Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) cho biết, bên cạnh việc nhiều tập đoàn, tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao ở mức cao, tình trạng khó khăn, thua lỗ của một số đơn vị đang ở mức đáng báo động.

Người dân Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua bất động sản Mỹ, sở hữu nhà tại nhiều khu vực có giá cao ngất ngưởng

Người dân Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua bất động sản Mỹ, sở hữu nhà tại nhiều khu vực có giá cao ngất ngưởng

05:00 20/07/2024

Theo Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR), người dân Trung Quốc mua bất động sản nhà ở tại Mỹ nhiều nhất năm thứ 11 liên tiếp, dù số lượng các khoản đầu tư đã giảm hơn 40% so với một năm trước đó.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người chiều cuối năm

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người chiều cuối năm

06:50 30/12/2023

Chiều tối 29/12, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, dòng người chen chân chờ check-in ở ga đi sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM. Ở các tuyến đường xung quanh sân bay, dòng người phải nhích từng chút một vì lượng phương tiện lưu thông đông.

Tin tức sáng 6-3: Hà Nội chỉ còn 10 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Tin tức sáng 6-3: Hà Nội chỉ còn 10 trung tâm đăng kiểm hoạt động

07:00 06/03/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Miền Tây đối mặt nhiều đợt xâm nhập mặn tăng cao; Hà Nội chỉ còn 10 trung tâm đăng kiểm hoạt động; Hàng loạt ưu đãi cho chị em dịp 8-3...

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt dự án tại Ninh Bình không bố trí nhà ở xã hội

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt dự án tại Ninh Bình không bố trí nhà ở xã hội

10:10 14/02/2024

Thanh tra Chính phủ phát hiện tại loạt dự án ở Ninh Bình có quy mô trên 5ha nhưng không lập quy hoạch chi tiết 1/500, không bố trí nhà ở xã hội, gồm: Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng; Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái; Khu dân cư Bình Minh (huyện Nho Quan); Khu công nghiệp Gián Khẩu; Khu đô thị mới phía bắc TP Ninh Bình và huyện Hoa Lư...

Quảng Ngãi: Cưỡng chế biệt phủ xây trái phép nhưng cố tình không tháo dỡ

Quảng Ngãi: Cưỡng chế biệt phủ xây trái phép nhưng cố tình không tháo dỡ

19:00 20/02/2023

Quảng Ngãi - Dù hạn định yêu cầu tháo dỡ tòa nhà xây dựng trái phép, khôi phục nguyên trạng đã hết, tuy nhiên chủ nhân tòa biệt phủ trái...

Tiếp lửa tín dụng chính sách miền nắng gió

Tiếp lửa tín dụng chính sách miền nắng gió

09:50 27/11/2023

Dịp này, về vùng đất nơi cuối của dãy Trường Sơn - Ninh Thuận vẫn cái “gió như phang, nắng như rang”, song trong tâm Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng cùng các thành viên đoàn công tác lại như có làn gió mát tràn qua khi chứng kiến dòng vốn chính sách đang hàng ngày, hàng giờ lan rộng trên khắp mọi thôn làng, tiếp sức cho người nghèo và các đối tượng chính sách phủ màu xanh no ấm trên mảnh đất này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới