Đang làm việc, phụ huynh được cô giáo gọi về đón con vì trường mất điện

18:10 08/06/2023

Hà Nội - Việc mất điện liên tục trong nhiều ngày nay đã khiến cuộc sống người dân đảo lộn, phải cố gắng tìm mọi cách đảm bảo sinh hoạt trong thời tiết nóng nực.

Gần 11h trưa, khi còn đang mải mê với công việc, chị Nguyễn Thùy An (30 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được trường mầm non - nơi con gái 4 tuổi của chị đang theo học thông báo mất điện, yêu cầu các phụ huynh đến đón con về.

Từ công ty ở quận Cầu Giấy, giữa trưa nắng, chị tất tả đi 6km về Nam Từ Liêm, đón cô con gái 4 tuổi hiện đang học tại Trường mầm non gần Phương Canh.

Chị An chia sẻ: "Đến lớp thấy cô trò khổ quá, ai cũng mướt mát mồ hôi, các con đang ngủ đầu tóc ướt nhẹp".

Nhiều gia đình bố mẹ đang đi làm phải đội nắng giữa trưa đón con về. Một số phụ huynh chia sẻ, ở cơ quan mất điện, nhà mất điện, đến trường học của con cũng mất điện. Ai cũng phải gọi điện hết chỗ nọ đến chỗ kia để gửi con tá túc nhờ.

Cùng cảnh ngộ, cuộc sống của gia đình anh Nguyễn Gia Bảo tại đường Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng bị đảo lộn vì mất điện, bữa cơm trưa được ăn vội vàng trong bóng tối.

Anh Bảo cho biết: Mất điện, không nấu được cơm trưa, vợ con đành phải mua đồ ăn ngoài. Biết là không ngon và không đảm bảo bằng đồ nhà mình tự nấu, nhưng không còn cách nào khác. Hy vọng là việc cắt điện luân phiên này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thôi.

Cả nhà ngồi ăn trong bóng tối, hai vợ chồng vừa ăn vừa tranh thủ quạt cho con. Ăn được bữa cơm mướt mải mồ hôi, không biết đến lúc nào mới có điện.

"Ăn xong tôi và vợ tranh thủ đưa các con ra quán cafe gần nhà, tiện mang laptop xử lý công việc còn tồn đọng buổi sáng do ở công ty cũng mất điện” - anh Bảo nói thêm.

Mất điện không chỉ khiến cuộc sống người dân đảo lộn mà cả những cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều người lựa chọn ra ngoài trời, nấp vào những bóng cây để xua tan cái nóng khi trong nhà cũng mất điện. Ảnh: Tùng Giang

Trong ngày hôm qua (7.6), tại nhiều khu phố trên địa bàn Hà Nội, tình trạng mất điện đột ngột đã khiến việc kinh doanh của rất nhiều tiểu thương bị ảnh hưởng. Tại một số cửa hàng ẩm thực, nhân viên phải cắt bìa cát tông chế thành quạt phục vụ thực khách.

Cùng với đó, việc không có điện, không quạt, không điều hòa khiến khách hàng đến rồi lại quay đi. Điều này đã khiến doanh thu nhiều cửa hàng đồ ăn giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh.

Những ngày gần đây, tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao đột biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố, thậm chí gây cháy nổ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

Ngoài ra, một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm. Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, phía điện lực thành phố khuyến cáo khách hàng, cơ quan công sở và cơ sở sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết.

Có thể bạn quan tâm
Gia đình 3 công an bắn chết dê bồi thường người dân 20 triệu đồng

Gia đình 3 công an bắn chết dê bồi thường người dân 20 triệu đồng

18:20 01/07/2023

Chiều 1/7, ông Nguyễn Văn Xa (An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội) xác nhận, vào ngày 30/6, người thân của 3 cán bộ Công an trị trấn Đại Nghĩa đã đến xin lỗi gia đình ông và mong được bồi thường cho hành vi bắn trộm 2 con dê. “Gia đình 3 cán bộ công an đã đến nhà tôi gửi lời xin lỗi, đồng thời bồi thường 20 triệu đồng cho 2 con dê bị bắn chết”, ông Nguyễn Văn Xa cho hay. Chủ nuôi của 2 con dê bị bắt chết ở núi Mào Gà (thôn Ái Nàng, An Phú) cho biết, ngay từ...

3 nữ sinh vùng đất Mũi Cà Mau dự liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

3 nữ sinh vùng đất Mũi Cà Mau dự liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

14:40 07/05/2024

3 em học sinh cấp 2 ở Cà Mau vừa vinh dự đại diện cho hàng nghìn em thiếu nhi của vùng đất địa đầu cực Nam tổ quốc về Điện Biên tham dự Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần V năm 2024, do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức của học sinh TP. Hồ Chí Minh

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chính thức của học sinh TP. Hồ Chí Minh

07:40 24/10/2023

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 do UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành, lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh như sau...

Phục dựng ảnh của 10 nữ liệt sĩ Lam Hạ

Phục dựng ảnh của 10 nữ liệt sĩ Lam Hạ

22:50 17/07/2024

Chân dung 10 nữ dân quân hy sinh ở xã Lam Hạ, tỉnh Hà Nam những năm 1966-1967 được nhóm họa sĩ trẻ phục dựng ảnh màu.

Bắt người làm giả giấy tờ đất, chiếm đoạt 10 tỉ đồng

Bắt người làm giả giấy tờ đất, chiếm đoạt 10 tỉ đồng

15:30 31/07/2024

Ngày 31-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho hay vừa bắt Phạm Văn Học (41 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lừa làm giả giấy tờ đất.

Quảng Trị: Xử phạt nam thanh niên sàm sỡ nữ chủ quán cà phê

Quảng Trị: Xử phạt nam thanh niên sàm sỡ nữ chủ quán cà phê

15:40 06/07/2023

Sáng 6/7, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) quyết định xử phạt 5.750.000 đồng đối với N.T.C (SN 1996, hành nghề lái xe, trú huyện Vĩnh Linh) về hành vi sàm sỡ phụ nữ. Trước đó, lúc 20h30 ngày 17/5, C. vào mua thuốc lá tại quán cà phê P.T thuộc khu phố Vĩnh Tiến (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) do anh P.T và vợ là N.T.X làm chủ. Nhận thấy quán không có người nên trong lúc chị X. trả lại tiền thừa, C. áp sát và thực hiện hành vi sàm sỡ chị X....

Gia Lai: Bắt giữ nhóm mua ma túy, thu nhiều súng đạn

Gia Lai: Bắt giữ nhóm mua ma túy, thu nhiều súng đạn

15:30 21/05/2023

Ngày 21/5, Công an huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Huy (24 tuổi, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Păh) và Lê Tiến Dũng (37 tuổi, trú xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh). Đồng thời gửi giám định súng, đạn và ma túy trong vụ án vừa được cơ quan công an phát hiện, bắt giữ trên địa bàn. Theo đó, 23h ngày 11/5, tại thôn 5 (xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh), lực lượng Công an huyện Chư Păh bắt quả tang Dũng đang có hành vi bán ma...

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Bướu Cổ

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Bướu Cổ

04:30 01/07/2024

Tóm tắt Sự mở rộng bất thường của tuyến giáp gây ho, khó thở, khàn khàn và khó nuốt. Triệu chứng Nó có thể gây ho, nghẹt họng, khó thở và các triệu chứng khác. Điều kiện nhẹ hơn là không có triệu chứng. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Bướu cổ chủ yếu là do thiếu Iốt. Có một sưng ở cổ do mở rộng các tuyế...

CLIP: Kinh hãi với xe chở 'tử thần' trên đường ở TP HCM

CLIP: Kinh hãi với xe chở 'tử thần' trên đường ở TP HCM

14:20 09/11/2023

Xe ba gác chở cồng kềnh, xếp hàng bó kim loại dài và nhọn là những hình ảnh gây sợ hãi đối với người đi đường ở TP HCM. Hai ngày trước, đã có tai nạn chết người xảy ra liên quan tới những hung thần này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới