Đăng ký xét nghiệm HP miễn phí cùng Manulife

12:10 27/06/2024

Chương trình tầm soát HP miễn phí do Manulife phối hợp Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TP HCM, mở đăng ký từ nay đến ngày 5/7.

Hoạt động nằm trong chiến dịch cộng đồng "Sống Sạch - Sành - Xanh" của Manulife, diễn ra ngày 6/7 tại Khu triển lãm Vân Hồ (Hà Nội) và 13/7 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP HCM), tầm soát HP miễn phí cho 2.000 người.

Tại chương trình, các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ khám sức khỏe tổng quát và xét nghiệm miễn phí vi khuẩn HP, giúp người dân sớm phát hiện ra loại vi khuẩn có nguy cơ gây ung thư dạ dày hàng đầu hiện nay. Sau khi có kết quả, người dân sẽ được hướng dẫn về chế độ sinh hoạt, các phương pháp điều trị và cách phòng ngừa vi khuẩn HP. Người dân có thể đăng ký xét nghiệm tại đây.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 25 năm hãng bảo hiểm Manulife có mặt tại Việt Nam. Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, các bệnh ung thư nói chung đều có quá trình điều trị phức tạp, tạo gánh nặng lớn cho gia đình người bệnh, vì thế không ít bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn rơi vào tình trạng khánh kiệt về tài chính.

"Trong khi đó, nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì vừa giảm gánh nặng kinh tế và có thêm cơ hội chiến thắng bệnh tật. Với lý do đó, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình khám tầm soát vi khuẩn HP miễn phí nhằm giúp người dân sớm phát hiện một trong các rủi ro gây ra ung thư dạ dày, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ tài chính sức khỏe và hạnh phúc cho các gia đình Việt", bà Tina Nguyễn nói.

Theo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Mỗi năm, Việt Nam có khoảng gần 18.000 người mắc ung thư dạ dày, trong đó có 15.000 trường hợp tử vong.

Chị Trần Kim Ngân (35 tuổi, TP Thủ Đức, TP HCM) bất ngờ khi biết mình bị nhiễm vi khuẩn HP. "Tôi hoàn toàn không có triệu chứng như đau, nóng rát bụng, buồn nôn... giống các bệnh nhân nhiễm HP khác. Nếu không có đợt khám sức khỏe định kỳ tại công ty, có lẽ khi bệnh chuyển sang ung thư dạ dày thì tôi mới phát hiện", chị Ngân nói.

Tham gia các xét nghiệm chi tiết hơn, loại vi khuẩn chị mắc phải thuộc nhóm có độc lực mang gen CagA - một loại gen làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày nên phải uống thuốc điều trị, theo dõi định kỳ.

Trong khi đó, em Nguyễn Phương Điền (9 tuổi, TP HCM) phát hiện nhiễm HP khi xuất hiện triệu chứng đau bụng. Cơn đau tăng nặng sau khi ăn hoặc về đêm, kèm ợ hơi, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi. Gia đình nghĩ em bị khó tiêu nên mua men vi sinh cho em uống nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau khi làm các xét nghiệm, nội soi dạ dày, bác sĩ kết luận Điền nhiễm vi khuẩn HP.

Tại các nước phát triển như Mỹ, Australia, châu Âu..., tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP ở mức 20-40%, trong khi đó, theo Bộ Y tế, tỉ lệ này ở Việt Nam chiếm hơn 70%. Nguyên nhân là do bệnh rất dễ lây qua đường ăn uống, trong khi người Việt Nam đều có thói quen ăn uống chung, gắp thức ăn cho nhau hay mớm cơm, thổi canh cho trẻ. Nhiễm HP không hẳn là nguy hiểm, song không thể xem nhẹ bệnh này vì có tới hơn 80% trường hợp mắc ung thư dạ dày đều có liên quan vi khuẩn HP. Điều đáng nói là phần lớn người bị nhiễm HP không có biểu hiện triệu chứng.

Từ đó, Manulife tổ chức chương trình xét nghiệm HP và khám sức khỏe miễn phí, giúp người dân phát hiện và điều trị kịp thời, hạn chế hậu quả về sau. Đại diện doanh nghiệp cho biết thêm, chương trình cũng góp phần nhân cao nhận thức của người dân về các bệnh lý đường tiêu hóa.

Thái Anh

Có thể bạn quan tâm
Bị bắt quả tang khi giả cụt tay xin tiền

Bị bắt quả tang khi giả cụt tay xin tiền

15:30 15/01/2024

Mặc dù giả tật nguyền rất công phu nhưng chỉ trong nháy mắt thanh niên đã bị 'lột mặt nạ' bởi một du khách.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream

03:20 20/07/2024

Pan Xiaoting, 24 tuổi, nữ mukbanger (thánh ăn) người Trung Quốc, đột ngột qua đời trong một cuộc livestream, nghi do ăn quá nhiều.

Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn

Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn

18:00 23/06/2023

Chiều 23/6, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 Cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn.

Mong em chung thủy, là hậu phương vững chắc của anh

Mong em chung thủy, là hậu phương vững chắc của anh

21:00 25/06/2024

Anh thích chạy bộ, đạp xe, đánh bóng bàn, thích đọc sách, nghiên cứu về lịch sử, vẻ đẹp văn hóa và các giá trị truyền thống.

Chán nản khi thấy cảnh bố mẹ không ăn chung ngủ chung

Chán nản khi thấy cảnh bố mẹ không ăn chung ngủ chung

10:10 17/06/2024

Hai ông bà gần như không ăn chung, tiền sinh hoạt không chung, cũng không ngủ chung giường.

Nhóm nghiên cứu Học viện Cảnh sát chỉ cách khắc chế tội phạm không gian mạng

Nhóm nghiên cứu Học viện Cảnh sát chỉ cách khắc chế tội phạm không gian mạng

15:40 28/09/2023

Trước tình hình tội phạm mạng ngày càng tinh vi, phức tạp, nhóm nghiên cứu đến từ Học viện Cảnh sát nhân dân đưa ra nhiều giải pháp kiến nghị nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi số.

Yêu thương tìm về mặt trận xưa

Yêu thương tìm về mặt trận xưa

11:10 06/08/2023

Đánh dấu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè, nhiều cựu chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã cùng rủ nhau tìm về mặt trận xưa, nơi họ một thời 'cùng ăn, cùng ở, cùng làm' với biết bao yêu thương, kỷ niệm.

Shark Minh Beta nêu sai lầm trong tư duy quản lý

Shark Minh Beta nêu sai lầm trong tư duy quản lý

23:10 30/05/2024

Tư duy quản lý vi mô (Micro manage) là một trong những rào cản lớn của người mới làm lãnh đạo, điều đó tạo áp lực cho nhân viên, kéo lùi hiệu suất, theo Chủ tịch Beta Group.

Người nước ngoài thích cuộc sống ngõ sâu, phố cổ Hà Nội

Người nước ngoài thích cuộc sống ngõ sâu, phố cổ Hà Nội

06:10 31/05/2024

Những ngày đầu thuê nhà trong khu tập thể hơn 100 năm tuổi trên phố Tông Đản, Trevor thấy hơi hối hận nhưng sau đó nhận ra cuộc sống ở đây rất đáng yêu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới