Đang đi làm công nhân, nữ sinh nhận tin thành thủ khoa khối C00

15:40 31/07/2023
Điểm số khối C00 của Ngọc Mai tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay lần lượt là: 9,5 điểm Ngữ văn, 10 điểm Lịch sử, 9,25 điểm Địa lý. Với kết quả trên, nữ sinh đăng ký xét tuyển ngành Sư phạm Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm ngoái, ngành này điểm chuẩn trúng tuyển khối C00 là 28,5.

Mai từng đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm lớp 11 và lớp 12. "Chiến lược" ôn thi của nữ thủ khoa là "không học vẹt mà nắm vững kiến thức". Em sẽ đọc hiểu để nắm vững hệ thống kiến thức được học, sau đó làm các bài thi theo mức độ từ nhận biết đến vận dụng cao.

Ngoài ra, Mai cũng phân chia thời gian ôn tập các môn hợp lý để không bị "học lệch". Điều đó đã giúp em đạt được điểm số ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ngọc Mai cùng bạn thân xin làm thời vụ tại một công ty ở khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Nữ sinh nhận tin trở thành thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa khi vừa nghỉ ngơi sau một đêm dài làm ca tối vất vả. Hạnh phúc vỡ òa khiến mọi mệt mỏi đều tan biến. Em cảm thấy sự nỗ lực trong suốt thời gian qua được đền đáp với "quả ngọt" xứng đáng.

Khi hoàn thành bài thi, em nhẩm tính được số điểm của mình, nhưng chưa từng nghĩ sẽ trở thành người có điểm cao nhất tỉnh. Vì thế thành tích này với Ngọc Mai là món quà đầy bất ngờ.

Là con út trong gia đình có ba chị em, bố mẹ đều là nông dân, ngay từ khi còn nhỏ Ngọc Mai luôn tự giác trong chuyện học hành. Em quyết định đi làm công nhân trong khi đợi điểm thi để đỡ đần bố mẹ, giúp bản thân có thêm thu nhập trang trải cho quãng thời gian học đại học sắp tới.

Những ngày đầu mới đi làm, Mai mệt mỏi, cơ thể rệu rã vì chưa quen với việc làm ca tối. Tuy nhiên, dần dần, em học cách thích nghi và lấy gia đình làm động lực để cố gắng. Giờ đây Mai nói em đã "vào guồng" và háo hức bởi sắp được lĩnh tháng lương đầu tiên. Công việc này giúp Mai trân trọng nhiều hơn đến những đồng tiền "đổ mồ hôi" mới kiếm được, đồng thời em cũng học cách lên kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Mai sẽ làm công nhân đến hết tháng 8 rồi trở về nhà chuẩn bị đồ đạc để tiếp tục con đường chinh phục tri thức. Nữ sinh xứ Thanh dự tính, số tiền kiếm được sẽ mua máy tính cá nhân để phục vụ học tập và tặng bố mẹ một món quà nhỏ.

Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng nữ sinh xứ Thanh luôn đặt niềm tin vào những mục tiêu đã vạch ra. Mai cho rằng, khi bản thân có đủ quyết tâm thì mọi thử thách đều là cơ hội để có thêm bài học kinh nghiệm giúp em trưởng thành hơn.

Cô Vũ Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Mai nói em là "học trò hiếm có trong suốt 20 năm cô giảng dạy tại trường". "Mai học đều các môn, là học sinh rất chăm chỉ, tự giác. Em cũng đảm nhận nhiệm vụ lớp phó học tập và là tấm gương sáng cho các bạn noi theo. Thành tích em đạt được hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực của em", cô Tâm nói.

Cô cũng chia sẻ thêm, ban đầu cô định hướng cho Mai ngành Luật Kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, nữ sinh bày tỏ ước mơ trở thành giáo viên, được "lái con đò tri thức đưa học trò qua sông".

"Ngọc Mai kiên định với lựa chọn của mình, tôi thấy vui vì học trò trưởng thành như vậy. Dù theo đuổi con đường nào, tôi tin rằng em cũng sẽ thành công", cô Tâm nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Xe ôtô vụ trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu, quản lý

Xe ôtô vụ trẻ mầm non tử vong vì bị bỏ quên được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu, quản lý

05:00 01/06/2024

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Bình , chiếc xe ôtô 29 chỗ mang biển kiểm soát 17F-000.91 trong vụ việc trẻ mầm non 5 tuổi ở Thái...

Miền Bắc sắp đón mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

Miền Bắc sắp đón mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

07:10 02/06/2024

Hôm nay (2/6), miền Bắc duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Các tỉnh miền Trung ngày nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa, trời nắng.

Nữ sinh lớp 7 bị thầy giáo và gã hàng xóm giao cấu

Nữ sinh lớp 7 bị thầy giáo và gã hàng xóm giao cấu

10:00 07/03/2023

Hà Tĩnh - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà đang tạm giữ 2 đối tượng, trong đó một người là thầy giáo dạy tiểu học,...

Tiền dành cho người nghèo 'bị nhốt' trong kho bạc: Nhiều dự án nằm im trên giấy

Tiền dành cho người nghèo 'bị nhốt' trong kho bạc: Nhiều dự án nằm im trên giấy

12:20 24/08/2023

Trà Thanh, một xã đặc biệt khó khăn ở huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi có đến 99% dân số là người dân tộc Cor, trong đó 97% số hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, chính quyền địa phương lên kế hoạch hỗ trợ con bò giống, giúp hộ nghèo 4 thôn trong xã cùng chăn nuôi gây đàn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo....

Thư cảm ơn Tổng LĐLĐVN hỗ trợ sau mưa lũ

Thư cảm ơn Tổng LĐLĐVN hỗ trợ sau mưa lũ

06:40 19/09/2024

Trường Mầm non Quang Vinh (TP Thái Nguyên ) có thư cảm ơn gửi Tổng LĐLĐVN , các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ, khắc phục kịp thời thiệt...

Nhiều cán bộ ở Đắk Nông bị kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng

Nhiều cán bộ ở Đắk Nông bị kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng

11:50 26/07/2023

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông vừa thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 30 (Khóa XII). Theo đó, kỳ họp đã xem xét, kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ, đảng viên.

Xe tải bốc cháy dữ dội, khói lửa mù mịt trên quốc lộ 20

Xe tải bốc cháy dữ dội, khói lửa mù mịt trên quốc lộ 20

23:30 03/07/2023

Tối 3-7, một xe tải chở hàng đang chạy trên quốc lộ 20 thì bốc cháy dữ dội, khói lửa mù mịt khiến giao thông bị ùn tắc.

Chém bạn nhậu vì xin thanh toán tiền về trước nhưng không được chấp nhận

Chém bạn nhậu vì xin thanh toán tiền về trước nhưng không được chấp nhận

07:00 01/09/2024

Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, đơn vị đang điều tra vụ việc chém bạn nhậu vì mâu thuẫn sau khi sử dụng rượu, bia.

Xác minh clip tố CSGT đạp xe người vi phạm ở TPHCM

Xác minh clip tố CSGT đạp xe người vi phạm ở TPHCM

12:00 02/05/2024

Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM đang xác minh clip lan truyền trên mạng xã hội cho rằng “CSGT An Lạc đạp người dân”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới