Đảng Dân chủ hoảng loạn với màn tranh luận bất ổn của ông Biden

05:10 29/06/2024

Dư luận toàn cầu ngày 28-6 có phản ứng choáng váng với màn tranh luận bất ổn với đối thủ Donald Trump của ông Joe Biden, có ý kiến cho rằng ông nên từ chức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong màn tranh luận tổng thống với đối thủ Donald Trump ngyà 27-6 - Ảnh: REUTERS

Báo Washington Post đưa tin với dòng tít "Đảng Dân chủ hoảng loạn trước màn tranh luận của ông Biden, nghi ngờ tương lai của ông này".

Tổng thống Mỹ Joe Biden tranh luận vào tối 27-6 (giờ Mỹ) với tông giọng nhẹ và khàn. Ông đã cố hắng giọng, nhưng không thành công. Ông Biden trả lời đôi lúc lan man, và có lúc ông gần như "đứng hình".

Khi ông Trump phát biểu, ông Biden lắng nghe với miệng há hốc và mắt mở to.

Theo Washington Post, ngay cả trước khi cuộc tranh luận kết thúc, nhiều lo ngại đã lan truyền trên khắp mạng xã hội và trong các tin nhắn cá nhân.

  • Kremlin: Ông Putin không đặt báo thức để xem màn tranh luận Trump - Biden

Nhiều tờ báo trên khắp thế giới cũng lên tiếng chê bai màn trình diễn của ông Biden.

Báo Le Monde so sánh ông Biden với một con tàu đắm. Trong khi đó, báo Mirror (Anh) gọi màn tranh luận của Tổng thống Mỹ là "cơn ác mộng hớ hênh". Báo Bild của Đức đăng bài "Chúc ngủ ngon, Joe!".

Bà Maria Shriver, cựu đệ nhất phu nhân bang California và là một thành viên Đảng Dân chủ, cho rằng ông Biden là một người tốt, đã cống hiến hết mình cho nước Mỹ.

"Đêm nay (tối 27-6 giờ Mỹ) là một đêm đau lòng theo nhiều cách. Đây là một thời điểm chính trị lớn. Có sự hoảng loạn trong Đảng Dân chủ. Đêm nay sẽ là một đêm dài", báo Washington Post dẫn bài đăng trên X của bà Shriver.

"Ông Joe Biden không thể làm được điều này", cựu thủ tướng Ý Matteo Renzi viết trên X.

Ông Renzi cho rằng Tổng thống Biden đã phục vụ nước Mỹ trong danh dự, ông không nên phải nhận một kết cục tồi tệ, và việc lựa chọn một nhà lãnh đạo khác là nghĩa vụ của người dân.

Trong bối cảnh ông Biden gây thất vọng, Reuters đưa tin các quốc gia đồng minh của Mỹ bao gồm Nhật và Đức đã có động thái chuẩn bị cho sự trở lại Nhà Trắng của ông Trump.

"Ông Trump không thắng, nhưng ông Biden dường như đã sụp đổ", ông Kunihiko Miyake, một cựu nhà ngoại giao Nhật Bản và hiện là giám đốc nghiên cứu tại Viện nghiên cứu toàn cầu Canon, nhận định.

"Không giống như 8 năm trước, chúng tôi cũng như các đồng minh châu Âu và châu Á khác đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều. Tuy nhiên, ông Trump là người khó đoán", ông Miyake nói thêm.

Theo Reuters, Chiến dịch tranh cử của ông Biden ngày 28-6 cho biết họ đã huy động được 14 triệu USD vào ngày tranh luận tổng thống Mỹ và trong buổi sáng hôm sau.

Chiến dịch của ông Biden cho biết từ 23h ngày 27-6 đến nửa đêm là một giờ gây quỹ tốt nhất kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào tháng 4-2023.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Long An: 13 bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Long An: 13 bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

21:00 28/04/2023

Ngày 28.4, tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak được giảm nửa án tù

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak được giảm nửa án tù

20:20 02/02/2024

Hội đồng ân xá Malaysia quyết định giảm một nửa án tù cho cựu thủ tướng Najib Razak, người bị kết án 12 năm tù với 7 tội danh tham nhũng trong vụ bê bối liên quan đến Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Bỏ tiền túi đãi tất niên người ở trọ

Bỏ tiền túi đãi tất niên người ở trọ

11:50 02/02/2024

18 năm qua, năm nào vợ chồng ông chủ trọ Nguyễn Thành Tâm (quận 12, TP.HCM) cũng bỏ tiền túi làm tất niên đãi người ở trọ tại khu nhà của mình.

Tin tức thế giới 22-1: Thêm một đối thủ của ông Trump rút lui

Tin tức thế giới 22-1: Thêm một đối thủ của ông Trump rút lui

08:10 22/01/2024

Israel không chấp nhận điều kiện ngừng chiến của Hamas, bác giải pháp 2 nhà nước; Thống đốc Florida rút khỏi cuộc đua của đảng Cộng hòa Mỹ; Mỹ nói không thể ngăn Houthi sớm; tàu chiến Pháp điều trị cho người Palestine... là những tin tức đáng chú ý.

Lần thứ 4 Thủ tướng kiểm tra Dự án Nhà ga T3, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất

Lần thứ 4 Thủ tướng kiểm tra Dự án Nhà ga T3, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất

07:20 13/02/2024

Chiều 12/2 (mùng 3 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình triển khai, thi công Dự án Nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có công suất 20 triệu hành khách/năm; quy mô một tầng hầm và 4 tầng nổi; với 90 quầy làm thủ tục hàng không; 27 cửa ra tàu bay; 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách. Tổng mức đầu tư dự án gần 11.000 tỷ đồng. Đây là lần thứ...

Philippines thông tin danh tính tàu nước ngoài gây tai nạn làm chết 3 ngư dân

Philippines thông tin danh tính tàu nước ngoài gây tai nạn làm chết 3 ngư dân

19:20 04/10/2023

Tuần duyên Philippines nghi một tàu chở dầu của Quần đảo Marshall đứng sau vụ tai nạn ngày 2-10 trên Biển Đông, khiến 3 ngư dân nước này thiệt mạng.

Diễn tập sự cố tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày khai thác thương mại

Diễn tập sự cố tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày khai thác thương mại

22:20 17/05/2024

Nội dung kịch bản diễn tập chiều 17-5 là đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội đi từ ga S02 - Minh Khai về ga S01 - Nhổn thì hành khách phát hiện khói bốc cháy dữ dội trên tàu.

Người nhà vây trung tâm dưỡng lão không phép đòi tiền, tố lừa đảo

Người nhà vây trung tâm dưỡng lão không phép đòi tiền, tố lừa đảo

14:30 23/05/2023

Người nhà vây trung tâm dưỡng lão không phép đòi tiền, tố lừa đảo Ngày 23/5, hàng chục người tập trung tại Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền do nghi ngờ công ty này lừa đảo. Khách bao vây đòi tiền, tố công ty lừa đảo Ghi nhận của PV VTC News, ngày 23/5, hàng chục khách hàng tỏ ra bức xúc, vây trụ sở Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng (địa chỉ 22...

Nỗ lực đưa metro số 1 về đích cuối năm 2023

Nỗ lực đưa metro số 1 về đích cuối năm 2023

07:40 29/06/2023

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã thông báo về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến dự án tuyến metro số 1 và phấn đấu hoàn thành thi công vào cuối năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới