Đảng Cộng sản Việt Nam là nguồn cảm hứng vô tận cho bạn bè quốc tế

18:00 03/02/2024

Những giá trị cốt lõi trong phương thức lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Lãnh tụ Hồ Chí Minh được các thế hệ tiếp theo gìn giữ và tiếp tục phát triển. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người kế thừa và phát huy xuất sắc nhất.

Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng chính trị có uy tín đặc biệt không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.

Ông Jesús Faría - Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất cầm quyền Venezuela. Ảnh: TTXVN

Qua gần một thế kỷ hình thành và phát triển, tổ chức tiên phong này không chỉ thể hiện năng lực lãnh đạo tài tình qua các cuộc chiến giành độc lập dân tộc, mà còn dẫn dắt đất nước đạt được nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội đáng ngưỡng mộ, ông Jesús Faría - Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất cầm quyền Venezuela (PSUV) - chia sẻ với TTXVN.

Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất cầm quyền Venezuela cho rằng, những giá trị cốt lõi trong phương thức lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Lãnh tụ Hồ Chí Minh được các thế hệ tiếp theo gìn giữ và tiếp tục phát triển một cách sáng tạo, phù hợp với từng giai đoạn và bối cảnh lịch sử, trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người kế thừa và phát huy xuất sắc nhất.

Theo ông, Venezuela đã học hỏi rất nhiều từ Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là vai trò to lớn trong cuộc kháng chiến chống thực dân, chống đế quốc, cũng như trong vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế, coi đây là những kinh nghiệm quý báu và là nguồn cảm hứng vô tận.

Ông Juan Castillo - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, ông Juan Castillo - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay - bày tỏ khâm phục tinh thần đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam, cũng như những nỗ lực không mệt mỏi trong xây dựng đất nước.

Thượng nghị sĩ Castillo - nguyên Phó Chủ tịch Liên minh Mặt trận Mở rộng (Frente Amplia) cầm quyền tại Uruguay trong giai đoạn 2005-2020 - nêu rõ: “Với hơn 100 triệu dân, trách nhiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa đất nước phát triển bền vững trong những năm qua là vô cùng to lớn".

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay Castillo bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà Việt Nam đã rất thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, vì lợi ích của nhân dân trong những năm gần đây.

Giáo sư G.Jayachandra Reddy - cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương, Đại học Sri Venkateswara, Ấn Độ. Ảnh: TTXVN

Giáo sư G.Jayachandra Reddy - cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương, Đại học Sri Venkateswara (Ấn Độ) - cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 94 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

Về quản trị, hệ thống chính trị vững mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đáp ứng hiệu quả nhu cầu của đất nước mà không đi chệch khỏi cốt lõi của hệ tư tưởng chính trị. Hiện nay, Việt Nam đã nổi lên là đối tác quan trọng tại nhiều khu vực nói riêng và toàn cầu nói chung trong thúc đẩy hòa bình và hội nhập, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo TTXVN, học giả Gastón Fiorda - chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề Đông Nam Á của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina (RNA) - khẳng định, suốt 94 năm hình thành và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh và tài năng thích ứng linh hoạt trước mọi thách thức của thời đại.

Ông Fiorda đề cao giá trị đặc sắc của trường phái “ngoại giao cây tre” đã mang lại cho Việt Nam vai trò ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Ông khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam đã “uyển chuyển” và “tận dụng tối đa” quan hệ với các nước lớn và với thế giới, tạo nên sự cân bằng chiến lược trong các mối quan hệ đó, trên cơ sở luôn tôn trọng độc lập và quyền tự quyết dân tộc. Minh chứng rõ nhất đó là trong năm qua, Việt Nam đón nhiều nguyên thủ quốc gia, đặc biệt vào tháng 9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thăm Việt Nam và tháng 12, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã tới Việt Nam.

“Ngày nay Việt Nam có vị thế vô cùng quan trọng trong ASEAN và có thể ngồi ngang tầm với bất kỳ quốc gia châu Âu hoặc châu Á nào, cùng thảo luận về mọi chủ đề. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã giành được vị thế quan trọng trên trường quốc tế" - ông Fiorda cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo thế hệ mới Agni Prime

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo thế hệ mới Agni Prime

09:00 09/06/2023

Sau 3 lần thử nghiệm chế tạo thành công, Ấn Độ đã lần đầu thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới Agni Prime vào ban đêm.

Phà Vàm Cống sẽ ‘hồi sinh’ trở lại từ tháng 9

Phà Vàm Cống sẽ ‘hồi sinh’ trở lại từ tháng 9

16:40 27/07/2023

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải An Giang và Đồng Tháp thống nhất cho “hồi sinh” phà Vàm Cống xuất phát từ kiến nghị của cử tri hai tỉnh.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức không còn phải chờ mổ

Bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức không còn phải chờ mổ

15:00 14/03/2023

Sau những ngày hoãn, dừng mổ phiên do thiếu thuốc, vật tư y tế, Bệnh viện Việt Đức đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trở lại mổ...

Công an Hà Nội: Thông tin học sinh ăn kẹo chứa ma tuý ở Sơn Tây là sai sự thật

Công an Hà Nội: Thông tin học sinh ăn kẹo chứa ma tuý ở Sơn Tây là sai sự thật

08:40 01/12/2023

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoạn tin nhắn nhóm Zalo có tên gọi 'Khoa B8 BV105' với nội dung: 'Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma tuý tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học'. Công an TP Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Ngay sau...

Còi báo động tập kích vang khắp Ukraine ngày 1-5

Còi báo động tập kích vang khắp Ukraine ngày 1-5

13:00 01/05/2023

Có thông tin cho biết một kho tên lửa S-300 của Ukraine đã bị đánh trúng và nổ lớn trong một đợt tập kích mà Nga đã huy động tới 14 máy bay ném bom chiến lược Tu-95.

Danh tính 16 nạn nhân trong vụ tai nạn sáng 21/2 ở Quảng Nam

Danh tính 16 nạn nhân trong vụ tai nạn sáng 21/2 ở Quảng Nam

11:30 21/02/2023

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Núi Thành (Quảng Nam) rạng sáng 21/2, theo danh sách do Công an tỉnh Quảng Nam cung cấp, 3 người chết là Nguyễn Thị Hường (SN 1951; Thuận Hòa, TP Huế, Thừa Thiên - Huế), Ngô Minh Hoàng (SN 1961; Đức Trọng, Lâm Đồng), Trần Văn Hải (SN 1964; Phong Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). 13 người bị thương gồm: Hồ Thị Lợi (SN 1946; Phường Đúc, TP Huế, Thừa Thiên - Huế), Trần Thị...

Chi tiết mức án đối với 49 bị cáo đồng phạm của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Chi tiết mức án đối với 49 bị cáo đồng phạm của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

18:10 05/08/2024

Bị đánh giá phạm tội giữ vai trò chính, ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) bị phạt mức án cao nhất 21 năm tù cho hai tội; bị cáo thấp nhất tòa phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tàu hải cảnh Trung Quốc bị tố bắn vòi rồng vào tàu Philippines ở Biển Đông, Mỹ nói gì?

Tàu hải cảnh Trung Quốc bị tố bắn vòi rồng vào tàu Philippines ở Biển Đông, Mỹ nói gì?

14:00 06/08/2023

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines mô tả hành động bắn vòi rồng của Hải cảnh Trung Quốc là 'bất hợp pháp' và 'nguy hiểm'.

Dự báo đợt mưa rét dài nhất dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc

Dự báo đợt mưa rét dài nhất dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc

20:40 01/02/2024

Đợt mưa rét dài nhất và lớn nhất dự kiến diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán khiến các địa phương ở Trung Quốc phải lên phương án khẩn cấp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới