Dân 'tố' lập chốt chặn xe vào hồ Ô Thum gây thất thu

16:00 01/05/2023

Huyện Tri Tôn (An Giang) lập chốt chặn để giữ ô tô, tránh ùn tắc giao thông nhưng lại không có xe đưa khách vào khu thắng cảnh hồ Ô Thum nên khiến người dân bức xúc, du khách bỏ đi trong bực bội.

Một xe du lịch gặp cảnh chốt chặn ở lối đi vào hồ Ô Thum đã quay đầu xe - Ảnh: MINH KHANG

Ngày 1-5, phản ánh với Tuổi Trẻ Online, ông T.V.B.N., ngụ xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang, cho biết ông làm nghề cung ứng gà đốt cho các quán ở vùng hồ Ô Thum nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ thấy cảnh khách quay đầu xe không vào như hiện nay.

Khách kêu không có xe trung chuyển vào hồ Ô Thum

Nguyên nhân là từ ngày 29 và 30-4, huyện Tri Tôn lập chốt không cho xe ô tô vào khu vực điểm tham quan hồ Ô Thum (xe máy đi bình thường - PV) để hạn chế kẹt xe, do hồ đang thi công nạo vét chưa xong.

Theo phương án đưa ra sau khi lập chốt là sẽ có bãi giữ xe và sử dụng sáu xe điện đưa rước khách trên quãng đường gần 1km từ bãi giữ xe ô tô đến các quán gà đốt Ô Thum.

"Nhưng khi đưa sáu xe điện vào dùng đã có năm xe bị hư, không hoạt động được nhưng địa phương vẫn không cho du khách chạy xe ô tô vào.

Họ thu tiền giữ xe rồi bỏ mặc khách đứng hoặc đi bộ giữa trời nắng nóng như vậy. Khi du khách phản ứng thì họ đưa xe bán tải chở cả chục người/xe đưa vào trong các quán nhưng thu phí thêm", ông N. nói.

Dân bức xúc vì vé giữ xe và vé xe điện ở khu vực có hồ Ô Thum không rõ ràng như thu phí - Ảnh: MINH KHANG

Trước tình trạng này, nhiều xe ô tô của du khách đổ về hồ Ô Thum đã quay đầu xe khi gặp chốt chặn. Điều bất thường là trên vé thu tiền 8.000 đồng/xe nhưng không ghi rõ ràng, không có cơ quan, đơn vị nào chịu trách nhiệm.

"Tôi chứng kiến cảnh một gia đình có dẫn theo trẻ nhỏ nhưng họ không có xe trung chuyển nên gia đình đó phải đi dưới nắng nóng rồi bé bị bệnh. Gia đình phản ứng với chốt rồi lên xe đi chỗ khác luôn.

Tôi đã gọi điện từ xã đến huyện đều đổ trách nhiệm cho nhau. Phải chi là khu du lịch thu vé cũng được, còn đây là điểm tham quan tự phát, chưa hoàn thiện gì hết nhưng lại thu vé không rõ ràng gì hết. Kiểu này bà con bán gà đốt Ô Thum sẽ mất khách rất nhiều rồi", ông N. nói thêm.

Nói về việc này, ông Phạm Tuấn Khải - chủ tịch UBND xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn - thừa nhận huyện Tri Tôn có yêu cầu xã tổ chức lập chốt từ đầu đường vào hồ Ô Thum để hạn chế ùn tắc giao thông.

Chính quyền nói đã gỡ chốt chặn vào hồ Ô Thum

Tuy nhiên sau 2 ngày lập chốt thì lượng khách không nhiều nên đơn vị đã không còn lập chốt nữa. Hiện tại địa phương đang cố gắng mở thêm đường để tránh kẹt xe.

"Tôi chặn xe ô tô lại để tránh tình trạng kẹt xe vào hồ Ô Thum, giữ xe theo giá quy định thôi. Còn hiện nay không còn kẹt xe thì chúng tôi đã tháo gỡ chốt. Hôm qua do mấy xe điện hết bình nên không có xe đưa rước khách. Vì vậy, tôi đưa xe bán tải vào đưa khách từ đầu đường vào hồ Ô Thum", ông Khải nói.

Hồ Ô Thum là một trong nhiều hồ nước ngọt nổi tiếng ở vùng Bảy Núi. Mỗi dịp lễ tết, hồ Ô Thum có hàng chục ngàn lượt khách tham quan, thưởng ngoạn. Hồ này nổi tiếng nhất miền Tây là món gà đốt Ô Thum.

Sau đây là một số hình ảnh Tuổi Trẻ Online ghi nhận:

Hồ Ô Thum là một trong nhiều hồ trữ nước ngọt vùng Bảy Núi có cảnh đẹp và món ăn gà đốt Ô Thum nổi tiếng nhất vùng - Ảnh: BỬU ĐẤU
Huyện Tri Tôn lập bãi giữ xe đầu đường vào hồ Ô Thum để tránh kẹt xe nhưng không có xe đưa rước khách nên khách bỏ đi rất nhiều - Ảnh: MINH KHANG
Nhân viên bãi giữ xe nhưng không nói rõ do đơn vị nào thực hiện - Ảnh: cắt từ clip
Có thể bạn quan tâm
Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Tam Hợp

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Tam Hợp

16:20 11/07/2023

Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2023), ngày 11/7, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Khách đến Điện Biên tăng gấp 5 lần trong dịp 7/5

Khách đến Điện Biên tăng gấp 5 lần trong dịp 7/5

22:40 06/05/2024

Hàng nghìn du khách đổ về Điện Biên, đồi A1 mỗi ngày để mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngắm hoa ban nở.

Tập trung phát huy tính sáng tạo, chủ động của thanh niên Cần Thơ

Tập trung phát huy tính sáng tạo, chủ động của thanh niên Cần Thơ

19:50 26/03/2024

Cần tập trung phát huy thế mạnh của thanh niên Cần Thơ đó là chủ động, sáng tạo và xung kích trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Hải Dương: Tiêm 3, 4 mũi vắc xin...vẫn tái mắc COVID-19 lần 2

Hải Dương: Tiêm 3, 4 mũi vắc xin...vẫn tái mắc COVID-19 lần 2

21:00 12/04/2023

Ngày 12/4, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc mới, tổng số ca mắc cộng dồn năm 2023 lên đến 109 trường hợp. 10 trường hợp mắc mới ở Hải Dương ghi nhận ngày 12/4, các huyện Thanh Hà, TP Chí Linh, Thanh Miện đều ghi nhận 2 trường hợp, thành phố Hải Dương và huyện Cẩm Giàng ghi nhận 1 trường hợp. Trong đó, 9 bệnh nhân đã được tiêm từ 2 mũi vắc xin Covid-19 trở lên, 1 bệnh nhân chưa đến độ tuổi tiêm chủng. Các bệnh nhân không có triệu...

Họa sĩ Pháp gốc Việt 40 năm đi tìm mẹ

Họa sĩ Pháp gốc Việt 40 năm đi tìm mẹ

06:50 23/12/2023

Hành trình 40 năm đi tìm nguồn cội của Rémy được đánh dấu bằng 7 lần sang Việt Nam, hàng chục lần xét nghiệm ADN nhưng anh mới tìm thấy bố, còn mẹ vẫn biệt tăm.

‘Chuyến dã ngoại Thanh Xuân’ - nơi người trung và cao niên hội tụ với những đam mê

‘Chuyến dã ngoại Thanh Xuân’ - nơi người trung và cao niên hội tụ với những đam mê

12:00 11/04/2023

Thuộc khuôn khổ chiến dịch ‘Thanh Xuân Mãi Cháy’ được khởi xướng từ năm 2022 bởi nhãn hàng Värna - Nutifood Thụy Điển, ‘Chuyến dã ngoại Thanh Xuân’ thu hút hơn 2.800 người tham dự tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) trong thời gian vừa qua.

Hơn 500 vận động viên chạy vì môi trường dưới chân đèo Khánh Lê

Hơn 500 vận động viên chạy vì môi trường dưới chân đèo Khánh Lê

19:50 01/10/2023

Giải chạy Marathon và leo núi với chủ đề “Vì một môi trường xanh ” được tổ chức dưới chân đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) đã thu hút hơn 500 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia.

WHO xác nhận ca tử vong đầu tiên liên quan virus H5N2

WHO xác nhận ca tử vong đầu tiên liên quan virus H5N2

11:20 06/06/2024

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở người liên quan chủng cúm gia cầm H5N2.

Học phí Trường Đại học Y Hà Nội năm 2023

Học phí Trường Đại học Y Hà Nội năm 2023

05:30 28/08/2023

Trường Đại học Y Hà Nội đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển và học phí năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra