Dân mạng đua nhau 'thả tim' bộ ảnh bằng lăng của 2 cụ bà ở viện dưỡng lão

15:10 16/05/2024
Không chỉ những người trẻ mới hào hứng chụp ảnh với hoa bằng lăng mỗi dịp tháng 5. Các cụ già cũng thể hiện tâm hồn trẻ trung của mình với loài hoa gợi nhiều hoài niệm của thời thanh xuân. Mới đây, bộ ảnh chụp cùng hoa bằng lăng của hai cụ bà ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) được nhiều hội nhóm, diễn đàn chia sẻ, khiến cư dân mạng đua nhau "thả like, thả tim" vì quá đáng yêu.

Dù bộ ảnh rất mộc mạc, tay nghề chụp ảnh cũng vô cùng "nghiệp dư", cách tạo dáng của đôi bạn già cũng hếc sức chân phương, nhưng cư dân mạng lại rất thích thú vì nét đáng yêu, thơ trẻ của họ.

Các cụ bà mặc theo phong cách vintage với áo hoa và váy dài, đội mũ điệu đà, tạo dáng bên chiếc xe cub màu vàng, phương tiện "hot hit" ở thời mà hai cụ còn thanh xuân.

Hai nhân vật chính của bộ ảnh là bà Đoàn Thanh Thúy (áo xanh, váy hồng), 78 tuổi và bà Phan Ngọc Quỳnh (áo nâu, váy nâu), 86 tuổi. Họ sống cùng phòng nên rất thân thiết, thường hay kể cho nhau nghe những câu chuyện cũ và nhiệt tình tham gia các hoạt động mà trung tâm tổ chức.

Đại diện Trung tâm Diên Hồng chia sẻ: "Đầu tháng 5, khi hoa bằng lăng nở rộ tím biếc khắp các con phố Hà Nội, các cụ cũng muốn có những bức ảnh đẹp cùng với loài hoa này để làm kỷ niệm. Vì vậy, trung tâm đã lên kế hoạch, chọn trang phục, tiền trạm địa điểm và tổ chức một buổi chụp ảnh cho các cụ. Tất cả ảnh đều do trung tâm tự chụp".

Buổi chụp ảnh diễn ra khá thuận lợi trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Thời tiết khá mát mẻ nên các cụ không bị mệt, hợp tác với phó nháy một cách ăn ý và phấn khởi. Bà Quỳnh rất vui vì lần đầu tiên được chụp ảnh kiểu "sống ảo", hào hứng chỉ góc này đẹp, góc kia đáng yêu để ra đứng tạo dáng. Sau đó, bà cụ còn hát tiếng Trung tặng mọi người.

Còn bà Thúy từng chụp ảnh nhiều lần nên tạo dáng rất chuyên nghiệp. Sau mỗi lần chụp, bà cụ đều đề nghị phó nháy chuyển ảnh để lưu vào điện thoại, thi thoảng mở ra xem lại.

Những người thực hiện bộ ảnh muốn gửi gắm thông điệp: "Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cũng phải giữ cho mình ngọn lửa yêu đời. Các cụ tại trung tâm dưỡng lão là minh chứng cho điều đó, U90 nhưng vẫn luôn lạc quan, yêu đời và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất".

Bộ ảnh đáng yêu của hai cụ bà được dân mạng nhận xét là "mang nét đẹp vượt thời gian, vượt tuổi tác để hòa vào xu thế". Nhiều bạn trẻ bày tỏ, họ ước ao sau này về già cũng có bộ ảnh tình bạn với cảm xúc dịu dàng và đầy hoài niệm thanh xuân như vậy: "Bộ ảnh thực sự đẹp, nhìn hai bà cười tươi mà cũng thấy hạnh phúc lây, chỉ mong đến tuổi đó vẫn luôn vui tươi được như hai bà"; "Thời trẻ hẳn hai cụ cũng là một đại mỹ nhân chứ chả đùa, hai cụ như những cô bạn thân trẻ tuổi nắm tay nhau tạo dáng dưới tán bằng lăng tím xinh"; "Các cụ cũng bắt trend chụp hoa bằng lăng như chúng cháu luôn, đáng yêu quá"...

Cùng ngắm những hình ảnh đáng yêu của hai cụ bà bên cây bằng lăng:

Có thể bạn quan tâm
Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

22:30 10/03/2023

Cảnh sát hình sự khống chế Ngô Quý Phương, giải cứu bé gái 4 tuổi bị đối tượng này bắt làm con tin để đòi nợ cha nạn nhân. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị giải cứu cháu bé.

Vụ anh em 'đại gia' lan đột biến khai thác 3 triệu tấn than lậu: Nữ giám đốc kêu oan

Vụ anh em 'đại gia' lan đột biến khai thác 3 triệu tấn than lậu: Nữ giám đốc kêu oan

14:20 21/10/2023

Nói lời sau cùng, bị cáo Châu Thị Mỹ Linh (giám đốc Công ty Yên Phước) kêu oan, yêu cầu tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án khai thác than lậu xảy ra tại Thái Nguyên.

Metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử liên tục dịp Tết

Metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử liên tục dịp Tết

17:40 09/02/2024

17 đoàn tàu thuộc Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được tổ chức chạy thử liên tục dịp Tết, kiểm tra các hệ thống để vận hành thương mại từ tháng 7 tới.

Nâng cao trách nhiệm của đoàn viên trong việc đảm bảo an toàn giao thông

Nâng cao trách nhiệm của đoàn viên trong việc đảm bảo an toàn giao thông

09:00 02/05/2023

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh...

Hiện trường xe container bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Hiện trường xe container bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

18:00 14/05/2023

Theo đó, khoảng 11h43 ngày 14/5, tại km 37+650 cao tốc Cam Lộ - La Sơn (đoạn qua huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe container mang biển kiểm soát 35H - 01089, kéo theo sơ mi rơ moóc 35R-01676 do tài xế Nguyễn Thanh Luân (28 tuổi, trú huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) điều khiển di chuyển theo hướng Nam - Bắc, trên xe chở hoa quả. Kiến ThứcXe container bốc cháy dữ dội.1 Khi đến địa điểm trên thì xe container bất ngờ bốc cháy. Vụ việc khiến...

2 người lớn chặn đánh 1 nam sinh trên đường đi học về

2 người lớn chặn đánh 1 nam sinh trên đường đi học về

16:30 13/05/2023

Trước đó, ngày 10/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh 2 người đàn ông lao vào dùng tay tát liên tiếp vào đầu, mặt và đấm vào bụng 1 nam sinh mặc đồng phục trường THPT Trần Nhân Tông. Đáng nói, vào thời điểm trên, rất nhiều học sinh, người đi đường đứng lại xem vụ việc, khiến giao thông bị tắc cục bộ. Đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội khiến nhiều người và học sinh tỏ ra rất bức xúc và yêu cầu nhà cơ quan...

Hơn 33 năm tù cho 3 nhân viên gây thiệt hại, trục lợi tài sản công ty

Hơn 33 năm tù cho 3 nhân viên gây thiệt hại, trục lợi tài sản công ty

18:20 12/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Hai nhân viên đã lợi dụng sơ hở của thủ kho công ty nơi đang làm việc để thực hiện hành vi trục lợi,...

Đám cháy rừng Núi Tô tiếp tục phức tạp, huy động thêm 300 người chữa cháy

Đám cháy rừng Núi Tô tiếp tục phức tạp, huy động thêm 300 người chữa cháy

13:10 28/04/2024

Huyện Tri Tôn ( An Giang ) huy động thêm hơn 300 người phối hợp cùng lực lượng chuyên nghiệp khống chế đám cháy rừng Núi Tô đang diễn biến...

Phó Chủ tịch huyện trả lời 'vòng vo', Thường trực HĐND đề nghị thanh tra ngay dự án Vườn sinh thái

Phó Chủ tịch huyện trả lời 'vòng vo', Thường trực HĐND đề nghị thanh tra ngay dự án Vườn sinh thái

13:30 12/05/2023

Sau khi Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ trả lời chất vấn, thường trực HĐND TP. Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội thanh tra ngay dự án vườn sinh thái Hoa Bay trong tháng 5/2023. Cuộc thanh tra này, Thường trực HĐND TP. sẽ giám sát chặt chẽ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra