Dân lo lắng khi sông lấn làng, 'nuốt' đất sản xuất ở Hà Tĩnh

23:10 21/05/2024

TPO - Sau những đợt mưa lớn, lòng sông Ngàn Phố tiếp tục lấn sâu, “nuốt chửng” nhiều diện tích đất của người dân Hà Tĩnh. Đặc biệt, tình trạng này diễn ra ngày một nghiêm trọng, lấn sâu vào khu vực dân cư.

Tiền Phong Khoảng hơn 4 năm nay, khu đất Bãi Bè (thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở, cuốn trôi nhiều diện tích đất canh tác của người dân. Đặc biệt sau đợt mỗi trận mưa lũ đi qua, tình trạng này diễn ra mạnh hơn. 1

Khoảng hơn 4 năm nay, khu đất Bãi Bè (thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở, cuốn trôi nhiều diện tích đất canh tác của người dân. Đặc biệt sau đợt mỗi trận mưa lũ đi qua, tình trạng này diễn ra mạnh hơn.

Tiền Phong Khu Bãi Bè có diện tích hơn 25ha, là nơi sản xuất của 120 hộ dân trong thôn. Hiện nay nhiều ha diện tích đất sản xuất của người dân đã bị sông "nuốt chửng". 1

Khu Bãi Bè có diện tích hơn 25ha, là nơi sản xuất của 120 hộ dân trong thôn. Hiện nay nhiều ha diện tích đất sản xuất của người dân đã bị sông "nuốt chửng".

Tiền Phong Theo ghi nhận, dọc bờ sông có khoảng 1km đất sản xuất bị sạt lở. Nhiều vị trí có những điểm nứt rất lớn, đất trôi xuống sông. 1
Tiền Phong Tiền PhongTheo ghi nhận, dọc bờ sông có khoảng 1km đất sản xuất bị sạt lở. Nhiều vị trí có những điểm nứt rất lớn, đất trôi xuống sông.1 Theo ghi nhận, dọc bờ sông có khoảng 1km đất sản xuất bị sạt lở. Nhiều vị trí có những điểm nứt rất lớn, đất trôi xuống sông. 1
Theo ghi nhận, dọc bờ sông có khoảng 1km đất sản xuất bị sạt lở. Nhiều vị trí có những điểm nứt rất lớn, đất trôi xuống sông.
Tiền Phong Bà Nguyễn Thị Long (trú thôn Kim Thành, xã Sơn Tây) cho biết, sau khi thi công xong cầu Trung Lưu nối liền hai thôn Kim Thành và Trung Lưu đã làm thay đổi dòng chảy, khiến đất bên bờ sông bị sạt lở. "Mong muốn ngành chức năng sớm có phương án để khắc phục. Nếu không được xử lý sớm nguy cơ vài năm nữa sẽ lấn sâu, dân không còn đất để sản xuất", bà Long nói. 1

Nguyễn Thị Long (trú thôn Kim Thành, xã Sơn Tây) cho biết, sau khi thi công xong cầu Trung Lưu nối liền hai thôn Kim Thành và Trung Lưu đã làm thay đổi dòng chảy, khiến đất bên bờ sông bị sạt lở. "Mong muốn ngành chức năng sớm có phương án để khắc phục. Nếu không được xử lý sớm nguy cơ vài năm nữa sẽ lấn sâu, dân không còn đất để sản xuất", bà Long nói.

Tiền Phong Mỗi năm nước sông lấn vào diện tích sản xuất của người dân khoảng 15 - 20m. Khoảng 4 năm lại nay, mỗi năm mất khoảng 1ha diện tích đất của dân. Như trước đây vùng sản xuất này tổng diện tích hơn 30ha đất, đến nay chỉ còn khoảng 25ha. 1

Mỗi năm nước sông lấn vào diện tích sản xuất của người dân khoảng 15 - 20m. Khoảng 4 năm lại nay, mỗi năm mất khoảng 1ha diện tích đất của dân. Như trước đây vùng sản xuất này tổng diện tích hơn 30ha đất, đến nay chỉ còn khoảng 25ha.

Tiền Phong Mỗi năm nước sông lấn vào diện tích sản xuất của người dân khoảng 15 - 20m. Khoảng 5 năm lại nay, mỗi năm mất khoảng 1ha diện tích đất của dân. Như trước đây vùng sản xuất này tổng diện tích hơn 30ha đất, nhưng đến nay chỉ còn khoảng 25ha. 1
Mỗi năm nước sông lấn vào diện tích sản xuất của người dân khoảng 15 - 20m. Khoảng 5 năm lại nay, mỗi năm mất khoảng 1ha diện tích đất của dân. Như trước đây vùng sản xuất này tổng diện tích hơn 30ha đất, nhưng đến nay chỉ còn khoảng 25ha.
Tiền Phong “Thời gian qua, nhiều người dân thôn Kim Thành phản ánh tình trạng đất sản xuất hoa màu bị sạt lở, dòng sông Ngàn Phố tiếp tục lấn sâu vào bên trong. Địa phương cũng đã đề xuất lên cấp trên để có phương án xử lý, xây dựng bờ kè để người dân an tâm, tuy nhiên phải chờ đợi”, lãnh đạo UBND xã Sơn Tây cho biết. 1
“Thời gian qua, nhiều người dân thôn Kim Thành phản ánh tình trạng đất sản xuất hoa màu bị sạt lở, dòng sông Ngàn Phố tiếp tục lấn sâu vào bên trong. Địa phương cũng đã đề xuất lên cấp trên để có phương án xử lý, xây dựng bờ kè để người dân an tâm, tuy nhiên phải chờ đợi”, lãnh đạo UBND xã Sơn Tây cho biết.
Có thể bạn quan tâm
Quận Long Biên tổ chức tọa đàm để các CĐCS khối trường học

Quận Long Biên tổ chức tọa đàm để các CĐCS khối trường học

09:50 25/09/2023

Trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) có 92 công đoàn cơ sở (CĐCS) khối Trường học (chiếm 27,13%) tổng số CĐCS với 4.314 đoàn viên.

Bản tin 8H: Hai Phó Thủ tướng Chính phủ nhận thêm nhiệm vụ mới

Bản tin 8H: Hai Phó Thủ tướng Chính phủ nhận thêm nhiệm vụ mới

10:40 20/08/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có các quyết định thành lập Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Hội đồng điều phối vùng trung du và miền núi phía Bắc. Hai Phó Thủ tướng Chính phủ được giao làm Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng.

Người dân lại trình báo nhìn thấy thú hoang dã giống hổ ở Lâm Đồng

Người dân lại trình báo nhìn thấy thú hoang dã giống hổ ở Lâm Đồng

12:30 16/05/2023

Tại lâm phần do Cty CP Cao su Bảo Lâm quản lý, công nhân nhìn thấy con thú hoang dã có màu xám, hình thù giống hổ nên đã cấp tốc trình báo cơ quan chức năng.

Đội tàu cao tốc Lý Sơn một thời hoàng kim giờ thành đống sắt

Đội tàu cao tốc Lý Sơn một thời hoàng kim giờ thành đống sắt

16:00 26/10/2023

Thời hoàng kim của tàu cao tốc chở khách ra đảo Lý Sơn đã qua, giờ nhiều tàu neo hết năm này qua tháng nọ như đống sắt, gây nguy hiểm và cản trở hoạt động của các tàu khác.

CSGT xử lý loạt xe khách vi phạm trên tuyến đường Giải Phóng

CSGT xử lý loạt xe khách vi phạm trên tuyến đường Giải Phóng

16:10 24/05/2024

Nhằm chấn chỉnh tình trạng xe khách dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định trên tuyến đường Giải Phóng (Hà Nội), sáng 24/5, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt làm nhiệm vụ xử lý vi phạm. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều trường hợp xe khách vi phạm bị dừng kiểm tra, lập biên bản.

50 đối tượng của 2 băng nhóm giải quyết ân oán, 19 người bị khởi tố

50 đối tượng của 2 băng nhóm giải quyết ân oán, 19 người bị khởi tố

19:30 26/04/2023

Cao Bằng - Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 19 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cựu Trưởng phòng An ninh điều tra: 'Cáo buộc anh Tuấn chuyển cho tôi 18 tỉ thì 43 tỉ đi đâu'?

Cựu Trưởng phòng An ninh điều tra: 'Cáo buộc anh Tuấn chuyển cho tôi 18 tỉ thì 43 tỉ đi đâu'?

18:00 17/07/2023

Được tự bào chữa, bị cáo Hoàng Văn Hưng cho rằng, cơ quan điều tra đã có một số vi phạm về hoạt động tố tụng, tùy tiện gán ghép bị cáo ở tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai chuẩn bị tái định cư cho dân nhường đất làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ra sao?

Đồng Nai chuẩn bị tái định cư cho dân nhường đất làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ra sao?

17:00 22/02/2023

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa bàn Đồng Nai cần thu hồi đất của 2.800 hộ dân ở TP Biên Hòa và Long Thành, trong đó có khoảng 2.500 hộ thuộc diện giải tỏa trắng phải bố trí tái định cư.

Sau 10 năm, dự án cải tạo kênh Hy Vọng đã có hy vọng

Sau 10 năm, dự án cải tạo kênh Hy Vọng đã có hy vọng

10:30 12/06/2024

Dự án cải tạo kênh Hy Vọng vừa được Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành rà soát, đề xuất bố trí vốn để thực hiện ngay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới